Giáo Xứ Khiết Tâm Đón Đoàn Y-Bác Sĩ về Chữa Bệnh

Đăng lúc: Thứ ba - 30/06/2015 13:54 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ KHIẾT TÂM ĐÓN ĐOÀN Y- BÁC SĨ VỀ CHỮA BỆNH

Sau ngày khám chữa bệnh tại Giáo xứ Gioan-Phaolô (Huyện Tánh-Linh), Đoàn Y-Bác sĩ đang công tác tại nhiều bệnh viện Sài-Gòn lại tiếp tục lên đường thi hành sứ mạng tại một Giáo xứ xa xôi hơn "Giáo xứ Khiết-Tâm" (Giáo hạt Đức-Tánh).
Trước đây là Giáo họ Khiết-Tâm (thuộc Giáo xứ Chính-Tâm) được Đức Cha Giuse Vũ-Duy-Thống (Giám mục Chính tòa PhanThiết) ký quyết định nâng lên hàng Giáo xứ vào ngày 15.5.2012 với số giáo dân hơn 800 nhân khẩu, đa số là dân nghèo, đời sống thiếu thốn vật chất, dựa vào nông nghiệp, trong tổng số khoảng 3,000 dân thuộc thôn 5, xã Trà-Tân, Huyện Đức Linh, Bình-Thuận, do Cha Phaolô Hoàng-Phương-Hoàng là Linh mục tiên khởi.

xem hinh


Như đất khô cằn mong mưa, từ ngày Cha xứ thông báo có đoàn về khám chữa bệnh, bà con lương giáo tính từng ngày. . . và rồi ngày đó cũng đã đã đến. 9 giờ sáng ngày 28.6.2015 đoàn đã hiện diện trong niềm rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt của Cha xứ và bà con lương giáo quanh vùng.

Với lòng nhiệt thành, tận tụy trong công việc vào một ngày mùa hè nắng nóng, đến 3 giờ chiều cùng ngày, đoàn đã khám, chữa, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho trên 1,000 lượt người đến từ các Giáo xứ lân cận như: (G.xứ Chính Tâm: 350 bệnh nhân; G.xứ Mẹ Vô-Nhiễm: 150 BN; G.xứ Thánh-Tâm: 120 BN) có nhu cầu khám chữa bệnh các khoa: mắt, răng miệng, trẻ em, nội tổng hợp. . . Đặc biệt có 48 bệnh nhân về mắt cần được phẫu thuật, đoàn đã lấy danh sách và sẽ giới thiệu, bảo trợ mổ miễn phí vào một ngày gần nhất tại Sài-Gòn.

Hai ngày vất vả với công việc chuyên môn trong tinh thần tự nguyện và hoàn toàn vô vị lợi, những vị khoác chiếc áo "blouse trắng" đúng nghĩa đã rời Giáo phận Phan-Thiết, xa mảnh đất Bình-Thuận, nhưng để lại lòng cảm mến nơi các Cha xứ và bà con lương giáo, nhiều dấu ấn đặc biệt trong sự niềm nở tiếp xúc tận tình thăm hỏi giữa các vị với những người thiếu may mắn, đã xoa dịu nỗi khổ về
bệnh tật phần xác, đồng thời làm ấm lòng các bệnh nhân khi hằng ngày họ phải đối diện với những thực tại đầy nhiễu nhương.

Nguyện xin hai Thánh Tông đồ Phêrô-Phaolô cầu thay nguyện giúp để Chúa đổ tràn ơn phúc hồn xác cho những người đầy lòng nhân ái yêu thương và cho nhân loại bớt khổ đau bệnh tật.

Truyền thông Caritas Giáo phận
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận