Quỹ Học Bổng "Bàn Tay Nhân Ái" Phát Học Bổng Năm Học Mới

Đăng lúc: Thứ năm - 03/09/2015 22:46 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
QUỸ HỌC BỔNG "BÀN TAY NHÂN ÁI" PHÁT HỌC BỔNG NĂM HỌC MỚI

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức cố Giám mục Nicolas Huỳnh-văn-Nghi về việc phát triển học vấn qua thư chung đề ngày 30 tháng 8 năm 1995. Linh mục Fx. Đinh-tiên-Đường và các cộng tác viên, cùng với sự hỗ trợ về tài chánh của ân nhân, thân nhân, bạn bè gần xa đã hình thành quỹ học bổng mang tên: "BÀN TAY NHÂN ÁI" nhằm góp phần chia sẻ hoàn cảnh khó khăn với những gia đình có con em gặp nguy cơ phải nghỉ học vì thiếu thốn vật chất, đặc biệt các gia đình ở vùng kinh tế mới, vùng sâu, vùng xa không phân biệt lương giáo.
Hai mươi niên học qua, ban điều hành quỹ đã cấp được 447 suất học bổng với tổng số tiền là 185 triệu đồng. Những năm đầu, mỗi em có danh sách sẽ được nhận năm (05) năm liên tiếp, và số tiền trợ cấp mỗi năm là 300 ngàn đồng cho mỗi lần nhận; sau đó Ban điều hành đã quyết định rút ngắn lại thời gian mỗi em nhận ba (03) năm liên tiếp, nhưng số tiền được nâng lên 500 ngàn, rồi 600 ngàn và mới đây nhất là mỗi suất được cấp 800 ngàn đồng.
Ngày 25/8/2015 vừa qua, tại nhà ông Nguyễn-văn-Sự (trợ lý của Cha trưởng ban điều hành) Quỹ đã tổ chức lễ phát học bổng lần thứ 20 cho 25 em do quý Cha giới thiệu, dưới sự chủ tọa của Cha trưởng ban điều hành, cùng với sự hiện diện của Quý Soeurs trong Ban Bác ái xã hội Caritas Giáo phận Phan Thiết và quý phụ huynh.
Đại diên phụ huynh và đại diện các em được nhận học bổng ngỏ lời cám ơn Cha, Ban điều hành và gởi lời cám ơn đến các vị ân nhân đã âm thầm giúp đỡ các em, đồng thời hứa với Cha cùng quý ân nhân sẽ nhắc nhủ con cái sống tốt, chăm học để khỏi phụ lòng giúp đỡ của mọi người.
Mong rằng những tấm lòng nhân ái sẻ chia ngày càng nhiều hơn, những tổ chức hỗ trợ cho các em sẽ được lan tỏa nhân rộng, để nhiều vùng, nhiều nơi các em được hưởng nhờ những sự giúp đỡ quý báu khi năm học tới cũng là lúc những gánh nặng, lo toan của nhiều gia đình nghèo.



Ban TT Giáo phận
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận