Phan Sinh Tại Thế Miền Phan Thiết Tĩnh Tâm Mùa Chay 2016

Đăng lúc: Thứ tư - 24/02/2016 02:55 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
PHAN SINH TẠI THẾ MIỀN PHAN THIẾT TĨNH TÂM MÙA CHAY 2016
 
Mùa Chay năm nay, PSTT Miền Phan Thiết có các buổi tĩnh tâm vào các ngày 20, 21, và 22-02-2016, tại ba địa điểm cho 4 cụm:

Ngày 20-2-16 tại GX Nam Hà cho cụm Đức Tánh.
Ngày 21-2-16 tại GX Tân Lập cho cụm Hàm Tân.
Ngày 22-2-16 tại GX Kim Ngọc cho cụm Hàm Thuận Nam và Phan Thiết.

xem hinh

Thành phần tham dự gồm có: Cha trợ úy miền Fx Vũ Văn Mai ofm chủ sự, BTV Miền,  PV, PTHL các cụm phụ trách tổ chức và đông đủ PSTT ở mỗi cụm tham dự.

Chương trình chung cho các buổi tĩnh tâm như sau:

08g00 sáng, sau kinh khai mạc, là lời nguyện và bài hát “Quyết trở về với Cha”, theo nội dung dụ ngôn Người Cha Nhân Hậu  (Lc 15, 1-32) vang lên trong trong tâm tình chuẩn bị tâm hồn thật trang nghiêm, sốt sắng.

Tiếp đến là bài chia sẻ của Cha Trợ Úy Miền với chủ đề “TIN LÒNG CHA BAO DUNG”, mời gọi mọi người tin tưởng và quyết tâm trở về với Chúa, cùng với tinh thần linh đạo của Cha Thánh Phanxico Assisi dẫn dắt.
Cha cũng đã chia sẻ thực tế đời sống chay tịnh của PSTT rất đơn sơ, cụ thể mà cũng rất sinh động, hiệu quả, đó là: PSTT  “Ăn Chay, nói Chay, cười Chay, nghĩ Chay, đi Chay, làm Chay, viết Chay, nguyện Chay và ngủ Chay….”
         
Sau bài chia sẻ, anh chị em đọc “kinh năm Lòng Thương Xót”, và chuẩn bị tâm hồn để đón nhận hồng ân qua bí tích Hòa Giải. 10g00, Cha Trợ Úy cùng cha xứ đồng tế thánh lễ, anh chị em tham dự thánh lễ thật ấm cúng, hiệp nhất tinh thần huynh đệ trong gia đình Thánh Phụ.
 
Buổi chiều lúc 13h30, kết hợp với ngày tĩnh tâm mùa chay, BTV Miền chấp thuận cho PTHL miền và các cụm tổ chức huấn luyện triển khai đề tài sống đúng luật THc của dòng PSTT, nhằm học hỏi lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm đứng lớp chuẩn bị nhân sự kế thừa PTHL tương lai; đồng thời thống nhất tiến hành các đề tài theo trình tự 26 bài của tài liệu để được học hỏi và hoàn tất vào tháng 10-2016.

Tạ ơn Chúa ! Vì trong 3 ngày liên tục , mặc dù các điểm tĩnh tâm mùa chay trải rộng dài gần khắp giáo phận Phan Thiết, từ miền núi, qua trung du đến duyên hải, nhưng vì tình thương, vì lo lắng, vì vun đắp sự nghiệp PSTT, vì ước mong bảo tồn gia sản của thánh phụ, không để hao mòn, mai một, Cha trợ úy miền Fx Vũ Văn Mai ofm đã vui vẻ chấp nhận vất vả đến với PSTT miền Phan Thiết bằng lời dịu dàng, ánh mắt yêu thương, nụ cười tươi mát khiến mọi người phấn khởi vui tươi, lòng còn rạo rực hơn, hơn cả đón mùa xuân vậy...

PSTT Miền Phan Thiết tạ ơn Chúa, cảm ơn Cha Trợ Úy, cảm ơn quí cha xứ: Cha Phêrô Nguyễn Văn Bình, quản xứ GX Nam Hà, Cha Phêrô Hoàng Văn Thinh, quản xứ GX Tân Lập,  Cha Giuse Nguyễn Hữu An, quản xứ GX Kim Ngọc đã đăng cai và đồng hành cùng chúng con trong các buổi Tĩnh Tâm, Thánh lễ và giúp ban Bí Tích Hòa Giải.
 
                                                         
BTT  PSTT Miền Phan Thiết
Từ khóa:

tĩnh tâm, địa điểm

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận