Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli Thăm Mục Vụ Giáo Xứ Chính Tâm

Đăng lúc: Thứ ba - 23/02/2016 04:40 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI – KHÂM SỨ TÒA THÁNH TẠI VIỆT NAM
THĂM MỤC VỤ GIÁO XỨ CHÍNH TÂM


Chúa nhật II Mùa Chay, 21/02/2016; giáo xứ Chính Tâm vinh dự được đón Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Khâm sứ Tòa Thánh tại Việt Nam ghé thăm mục vụ. Ngài về đến giáo xứ lúc 15g00 trong sự tiếp đón nồng nhiệt của đông đảo bà con giáo dân và các em thiếu nhi của giáo xứ Chính Tâm và các giáo xứ anh em lân cận.

xem hinh

Sau ít phút viếng Thánh Thể, Ngài đã gặp gỡ các em thiếu nhi ngay trong nhà thờ. Buổi gặp gỡ diễn ra như một giờ giáo lý mà Ngài là giáo lý viên hướng dẫn. Với phong cách vui vẻ, gần gũi thân tình và bằng những câu hỏi đối thoại ngắn gọn, Ngài đã hướng dẫn các em ôn lại kiến thức giáo lý về các mùa trong năm phụng vụ, nhất là mùa Chay Thánh. Chính nhờ sự gần gũi, bình dị của Ngài mà buổi gặp gỡ đầy ắp tiếng cười, những tràng vỗ tay… và các em thiếu nhi trở nên bạo dạn phát biểu gần gũi như đối với giáo lý viên của mình.

Đúng 16g00, Đức Tổng Giám mục đã chủ tế Thánh lễ cùng với Cha Hạt trưởng và Linh mục đoàn giáo hạt Đức Tánh. Trước Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Chính Tâm đã đại diện cộng đoàn chào mừng Đức Tổng Giám mục và báo cáo đôi nét về giáo xứ cũng như chương trình hoạt động của giáo xứ. Trong bài quảng diễn Lời chúa, Đức Khâm sứ nhắc nhở cộng đoàn chú ý sống những tâm tình của mùa Chay Thánh, đó là: cầu nguyện, chay tịnh và thực thi đời sống bác ái, chia sẻ. Ngài nhấn mạnh đến tinh thần kết hiệp cùng Chúa qua cầu nguyện, hầu biến đổi đời sống từng ngày để nên giống Chúa hơn.

Sau khi nghe Cha Chánh xứ Chính Tâm thay mặt cộng đoàn cám ơn cuộc viếng thăm của Ngài và xem điệu múa chúc tuổi năm mới của các em thiếu nhi; Đức khâm sứ đã khen ngợi giáo xứ là cộng đoàn khá đông giáo dân, có nhiều hoạt động thiết thực để thăng tiến đời sống nhất là việc quảng bá sách Kinh thánh và việc học hỏi Lời Chúa mà Cha xứ đã thực hiện liên tục nhiều năm qua. Ngài cầu chúc cho giáo xứ luôn xinh đẹp, vui tươi như các em “diễn viên” múa. Biết giáo xứ nhận Đức Mẹ Mân Côi làm quan thầy và đã luôn sùng kính Mẹ qua kinh Mân côi, Ngài đã tặng cho giáo xứ một số chuỗi tràng hạt với lời dặn dò: “Hãy yêu mến Mẹ nhiều hơn bằng kinh Mân Côi, và qua đó hãy cầu nguyện nhiều hơn cho Đức Thánh Cha Phanxicô và cho Ngài”.

Kết thúc Thánh lễ, Đức Khâm sứ chụp hình lưu niệm với Linh mục đoàn giáo hạt Đức Tánh, quý Tu sĩ, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể trong giáo xứ và tham dự bữa cơm thân mật cùng với cộng đoàn. 

Fx Vu Bang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận