Giáo xứ Hiệp Đức – Khai giảng năm giáo lý

Đăng lúc: Thứ hai - 14/09/2015 01:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Hiệp Đức – Khai giảng giáo lý niên khóa 2015-2016

 “Ai muốn theo ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo ta”. Tin tưởng vào lời Chúa dạy, hôm nay ngày 13-9-2015, hơn 300 em thiếu nhi Giáo xứ Hiệp Đức hò hẹn nhau cùng về ngôi Thánh đường giáo xứ dâng lên Thiên Chúa những ước nguyện đơn sơ và cùng nhau khai mạc năm học giáo lý mới niên khóa 2015-2016.

xem hinh

Vào lúc 7g20, sau hồi chuông dài báo hiệu để mở đầu cho Thánh lễ khai giảng, bài hát “Đàn ca lên” được ca đoàn Cêcilia cất lên như hòa quyện vào niềm vui chung của các em thiếu nhi, niềm vui của ngày tựu trường. Thánh lễ do Cha Phaolô Nguyễn Sĩ Hiệp - đặc trách phong trào Thiếu Nhi thánh  Thể xứ đoàn chủ tế, cùng đồng hành với các em thiếu nhi có quý Soeurs 2 cộng đoàn Phaolo và Mến Thánh Giá, quý ban hành giáo, quý phụ huynh và quý anh chị GLV – huynh trưởng.

Trong bà giảng lễ, cha phaolô chia sẽ với cộng đoàn về tầm quan trọng của việc học giáo lý trong đời sống đức tin của mỗi người, mà đặc biệt là các em thiếu nhi. Giáo lý là hành trang tốt để các em vững bước vào đời, phải biết đem Chúa ra khỏi nhà thờ, đem Chúa đến với các bạn bè cùng trang lứa. Cha còn nhắc nhở các em hãy cố gắng sống xứng danh là người Thiếu Nhi Thánh Thể, bằng việc sống theo 4 tôn chỉ của Thiếu nhi là CẦU NGUYỆN - RƯỚC LỄ - HY SINH – và LÀM TÔNG ĐỒ.

Sau lời nguyện chung, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ là nghi thức khai giảng năm học mới. Mở đầu là phần công bố lý do và các thành phần tham dự, niên khóa này có 350 thiếu nhi tham gia học được chia  thành 12 lớp học với sự đồng hành của 5 Soeur từ hai cộng đoàn, cùng 30 anh chị em GLV – huynh trưởng  phụ trách. Tiếp đến vài lời nhắn nhủ của Cha Đặc Trách, quý Soeurs, quý ban hành giáo. Niềm vui như được vỡ òa khi cha dặc trách đánh hồi trống đầu tiên báo hiệu năm học mới bắt đầu. 
Để kết thúc lễ khai giảng, anh xứ đoàn trưởng thay mặt Ban Giáo Lý và các em thiếu nhi cảm ơn sự hiện diện của quý cha, quý Soeurs 2 cộng đoàn, quý ban hành giáo, quý phụ huynh. sự hiện diện của quý vị như thêm phần khích lệ cho những cố gắng học tập và rèn luyện của các em thiếu nhi trong niên học mới..

Vậy là năm học mới bắt đầu, cầu chúc ACE Huynh trưởng - GLV đem hết kiến thức, hiểu biết của mình để truyền dạy cho các em, và không ngừng đào sâu Lời Chúa để nhiệt thành hơn cho chức vụ Tông Đồ mà Chúa đã trao phó. Chúc cho các em thiếu nhiluôn siêng năng học tập, trau dồi hiểu biết Lời Chúa và hăng hái đem ra thực hành để luôn sống xứng đáng là con cái Chúa.

Kính Chúc Ban Giáo Lý, Quý Cha, Quý Soeur, Quý Anh Chị Giáo Lý Viên, và các Em thiếu nhi một năm học mới đầy tràn hồng ân và gặt hái được kết quả tốt đẹp.
 
Quốc Thành - Như Ý
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận