Thập giá trong gia đình (bài 9)

Thập giá trong gia đình (bài 9)

Trong kiểu nói của Kitô giáo, thập giá tượng trưng cho những khốn khổ mà con người gặp phải trong đời sống, xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như: cùng cực về của cải vật chất, sự đàn áp bất công, các bệnh tật thể lý và tinh thần, những đau khổ, và sau cùng là cái chết.

Lòng Chúa Thương Xót là Nguồn sống Gia đình

Lòng Chúa Thương Xót là Nguồn sống Gia đình

Gia đình là một xã hội thu nhỏ, mệnh danh là Tổ Ấm, tức là một nơi PHẢI tràn ngập tình yêu thương – yêu thương chân thành chứ không thể giả tạo, mà yêu thương chính là lòng thương xót của Đấng mà Đức Mariatôn xưng là “có lòng thương xót trải qua từ đời nọ tới đời kia”

Gia đình thánh hóa ngày Chúa nhật

Gia đình thánh hóa ngày Chúa nhật

ĐTC Gioan Phaolô II kêu gọi: “Tôi tha thiết kêu mời anh chị em khám phá lại Ngày Chúa nhật…Đừng sợ dâng cho Chúa Kitô thời giờ của anh chị em. Thời gian được dâng cho Chúa sẽ chẳng bao giờ là thời gian mất mát…Chính Người mới biết tất cả sự bí mật của thời gian. Chính Người giao phó ‘Ngày của Người’ cho ta, như một ân phúc luôn mới mẻ của tình Người yêu ta…”

Gia trưởng  - Hiền mẫu với gia đình

Gia trưởng - Hiền mẫu với gia đình

Theo tinh thần Quyết Định Thực Hành Năm 2014 của Giáo Phận: Mỗi tháng trong Năm Tân Phúc Âm hóa Gia đình 2014, mỗi Họ đạo cần có buổi sinh hoạt dành cho Giới Gia Trưởng & Hiền Mẫu. Để Quý Cha có nội dung trình bày thích hợp, Ban Mục Vụ Giáo Phận kính gửi đến Quý Cha 18 Bài soạn về “Gia Trưởng - Hiền Mẫu Với Gia Đình”. Kính mong sẽ hỗ trợ hữu hiệu cho công cuộc Tân Phúc Âm hóa các Gia đình trong Giáo phận chúng ta.

Bài 8: Gia đình, nơi vun trồng các nhân đức(Lm. Anphongsô Nguyễn Công Vinh)

Bài 8: Gia đình, nơi vun trồng các nhân đức(Lm. Anphongsô Nguyễn Công Vinh)

Là một giáo hội nhỏ, là cộng đoàn cơ bản của Giáo hội, gia đình của bạn phải làm sáng lên ánh đức tin soi chiếu cho những người sống chung quanh. -Đức tin ấy, trước hết là một đức tin sáng suốt, nghĩa là có khả năng nhận định những tiêu chuẩn giúp phán đoán phân định sự thiện sự ác, giúp nhận biết được những giá trị chỉ đạo, những mẫu mực hướng dẫn cuộc sống của con người.

12 Mẫu Kinh Tối

12 Mẫu Kinh Tối

Lạy Thiên Chúa là Cha của chúng con/ Vì yêu thương/ Cha đã cho Con Một Cha/ là Đức Giêsu Kitô/ đến cứu độ chúng con. Chính Người đã dạy chúng con/ Hãy yêu thương nhau/ như Người đã yêu thương chúng con./ Vì vậy: Chúng con rất sung sướng nhận ra/ chấp nhận/ và sống với Chúa là Cha/ với nhau/ và với mọi người là anh chị em con Cha. Chúng con quyết tâm luôn làm trạng sư cho nhau/ bằng cách nghĩ tốt/ nói tốt/ và làm tốt cho nhau.- Chúng con ra sức tìm hiểu/ kính trọng/ yêu thương/ và giúp đỡ lần nhau mỗi ngày nhiều hơn. Chúng con hứa sẽ không giận nhau/ ngược lại/ còn tha thứ cho nhau vô điều kiện/ về tất cả những gì có thể xúc phạm đến nhau. Đời đời chúng con sẽ tạ ơn Cha./ Đời đời chúng con sẽ cám ơn nhau./ Đời đời chúng con sẽ ca ngợi quyền năng Thánh Thần Cha/ đã thể hiện nơi tình Gia Đình giữa chúng con. AMEN.

40 câu hỏi & đáp về Tông huấn Familiaris Consortio

40 câu hỏi & đáp về Tông huấn Familiaris Consortio

CÂU HỎI 1: Đâu là những mặt tích cực và tiêu cực liên quan đến đời sống hôn nhân gia đình trong thế giới hôm nay?(x. FC 6) • Hoàn cảnh trong đó các gia đình đang sống hiện có cả những khía cạnh tích cực và tiêu cực: một số khía cạnh là dấu cho thấy ơn cứu độ của Đức Ki-tô đang tác động trong thế gian, một số khía cạnh khác là dấu cho thấy sự chối từ của con người đang chống lại tình thương của Thiên Chúa.

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8
 
Thông báo