Tháng 09/2014  Gia đình loan báo Tin mừng: Chủng viện đầu tiên

Tháng 09/2014 Gia đình loan báo Tin mừng: Chủng viện đầu tiên

Ơn gọi nào cũng đều xuất phát từ Thiên Chúa Tình Yêu. Nhưng toàn thể Dân Chúa, từ gia đình đến giáo xứ, giáo phận và Giáo hội toàn thể, đều phải tích cực hợp lực cổ vũ ơn thiên triệu

9 quan điểm của một người cha vĩ đại

9 quan điểm của một người cha vĩ đại

Một người cha tốt có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong cuộc sống của một đứa trẻ. Anh ta là trụ cột sức mạnh, nâng đỡ và rèn luyện con cái hình thành nhân cách. Công việc của người cha là bất tận, và thường thường, không đòi hỏi sự biết ơn. Nhưng để là một người cha tốt, đôi lúc cũng không phải dễ dàng.

Bài hát: Dâng gia đình cho Đức Mẹ

Bài hát: Dâng gia đình cho Đức Mẹ

Bài hát: Dâng gia đình cho Đức Mẹ. PM. Cao Huy Hoàng

Phúc Âm hóa đời sống gia đình theo lối nhìn của Nho Giáo

Phúc Âm hóa đời sống gia đình theo lối nhìn của Nho Giáo

Biết Thượng Đế có lòng yêu thương tức là đã thấy chút ít về tình yêu của Thượng Đế. Thế thì chúng ta hãy xem Nho giáo đã quan niệm về tình yêu thương như thế nào; hay nói theo ngôn ngữ Kitô giáo ngày nay, Nho giáo đã “Phúc Âm hóa” như thế nào

Tháng 08/2014.  Gia đình loan báo Tin mừng: TRƯỜNG HỌC ĐẦU TIÊN

Tháng 08/2014. Gia đình loan báo Tin mừng: TRƯỜNG HỌC ĐẦU TIÊN

Nhờ ân sủng của bí tích Hôn phối, cha mẹ nhận trách nhiệm và đặc ân loan báo Tin Mừng cho con cái. Cha mẹ khai tâm cho con cái về các mầu nhiệm đức tin ngày từ đầu đời, chính họ là “những sứ giả đầu tiên” (LG 11) của đức tin đối với con cái mình

Bài 13. Bảo Vệ Gia Đình

Bài 13. Bảo Vệ Gia Đình

Gia đình của bạn là nơi thánh thiêng, vì ở đó Thiên Chúa gặp gỡ con người, ban ơn thánh và giáo dục lòng tin cậy mến; gia đình bạn là tổ ấm, vì là nơi sự sống và tình yêu được nuôi dưỡng và phát triển. Như thế, gia đình bạn là Vườn Địa Đàng Hạnh Phúc. Do đó, vợ chồng phải trở nên những thiên thần canh giữ, bảo vệ gia đình.

Một ngày của một người vợ

Một ngày của một người vợ

Chị nhìn lên bàn thờ, hai bóng đèn quả nhót hai bên tượng Chúa chịu nạn vẫn sáng đỏ, không thôi thờ phượng Chúa suốt đêm ngày năm tháng. Chị làm dấu thánh giá: Chúa ơi! Con không được bằng hai bóng đèn vô tri vô giác kia. Một ngày, lại một ngày, con xin dâng Chúa. Con xin dâng hết mọi sự cho Chúa, rồi thì mặc kệ Chúa.

Gia đình là đền thờ bảo vệ ơn đời sống con người

Gia đình là đền thờ bảo vệ ơn đời sống con người

Tất cả mọi người, mọi tổ chức, mọi định chế, mọi quyền lực kinh tế, chính trị phàm tục, đều phải biết giới hạn của mình trước những thực tại linh thánh chỉ dành riêng cho một mình thẩm quyền của Thiên Chúa. Trong những vùng đất thánh đó, mái ấm gia đình, ngôi đền thờ bảo vệ ơn đời sống của con người, phải được tôn trọng như một nơi bất khả xâm phạm, nơi con người phải dừng chân, cởi dép, quỳ gối, cúi đầu.

Vợ Chồng và World cup

Vợ Chồng và World cup

Chưa bao giờ họ ngồi bên nhau thời gian dài và nói chuyện tâm đầu ý hợp đến thế..Hai vợ chồng ra bàn ăn cơm trưa lúc 1 giờ trưa, dù cơm chị Bông nấu qua loa canh rau cải xanh nấu với tôm khô và món trứng tráng tại chỗ nóng hổi anh Bông ăn vẫn thấy ngon lành, có lẽ từ niềm vui bóng đá và từ niềm vui hai vợ chồng thuận hòa.

Bài 12: Gia Đình và Xã Hội

Bài 12: Gia Đình và Xã Hội

Gia đình là tế bào nguyên thủy của đời sống xã hội. Gia đình là một xã hội tự nhiên, trong đó, người nam và người nữ được kêu gọi trao tặng bản thân mình trong tình yêu và trong việc trao tặng sự sống.

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8  Trang sau
 
Thông báo