HD MTG Phan Thiết: 24 Thỉnh Sinh Gia Nhập Tập Viện

Đăng lúc: Thứ năm - 01/09/2016 01:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT: 24 THỈNH SINH GIA NHẬP TẬP VIỆN
 
Đức Cha Lambert – Đấng Sáng Lập Dòng Mến Thánh Giá – đã nhắn gửi chị em nữ tu của dòng trong Bức Tâm Thư rằng: “Hãy xem các tập sinh như những kho tàng thánh thiêng mà Thiên Chúa ký thác trong tay các con” (x. Btt 7). Đó là những lời vàng ngọc quý báu mà Đấng tổ phụ đã nhắn nhủ cho con cái mình.
Trong tâm tình đó, hôm nay, ngày 31/8/2016, trong giờ Kinh Sáng, chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết hân hoan đón nhận 24 em Thỉnh Sinh trở thành những “Kho tàng thánh thiêng” của gia đình dòng.

xem hinh

Đến tham dự nghi thức này, ngoài chị em trong dòng còn có Cha chủ tế Augustino Nguyễn Đức Lợi – chánh xứ Thánh Linh, quý cha bà con và quý phụ huynh của các ứng sinh.
Tính từ thời gian vào tu, sau ba năm ở Thanh Tuyển, các em được mời gọi tiến lên lớp Tiền Tập viện, được gọi là Thỉnh Sinh. Giai đoạn Thỉnh Sinh thường kéo dài khoảng một năm. Thông thường hết một năm Tiền tập, các ứng sinh đủ điều được mời gọi làm đơn vào Nhà tập.

Theo Hiến chương, Điều 85: “Tập viện là giai đoạn khởi đầu đời sống trong Hội Dòng, là thời gian quan trọng nhất trong hành trình huấn luyện, vì từng ứng sinh có môi trường và điều kiện thuận lợi để nhận biết rõ ràng hơn ơn gọi của mình; được thực nghiệm lối sống theo tinh thần dòng Mến Thánh Giá.”

Trong nghi thức vào nhà tập hôm nay, sau khi Chị Tổng Phụ Trách thẩm vấn các ứng sinh, trước sự chứng kiến của cộng đoàn phụng vụ, 24 ứng sinh đọc lời cam đoan do chính tay mình viết và đặt vào tay chị Tổng. Thay mặt chị em trong dòng, chị Tổng trao tu phục cho các ứng sinh với lời nhắn nhủ: “Các em hãy nhận lấy tu phục này như dấu chỉ đời sống Thánh Hiến và tập sống xứng đáng là ‘Kho tàng thánh thiêng’ Thiên Chúa trao phó cho Hội Dòng". Cuối cùng Chị tuyên bố nhận các ứng sinh chính thức trở thành những “Kho tàng thánh thiêng” của Hội Dòng và trao phó các Tân Tập Sinh cho chị Giám Sư Tập Viện.

Thời gian cho giai đoạn huấn luyện ở Tập viện thường kéo dài hai năm. Suốt thời gian hai năm ở Tập viện, các tập sinh được vun trồng đời sống đức tin Kitô giáo, học tập nguyện ngắm, suy niệm Lời Chúa, tập sống đời thánh hiến cho Thiên Chúa và tha nhân trong Đức Kitô bằng các Lời khuyên Phúc Âm, học về Phụng vụ và Giáo lý của Hội Thánh; đặc biệt tìm hiểu về Linh đạo Mến Thánh Giá.
Nghi thức gia nhập Tập viện kết thúc sau lời nguyện kết của giờ Kinh Sáng. Tiếp theo là Thánh lễ đồng tế tạ ơn. Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn, đặc biệt quý phụ huynh thân nhân hãy cùng con em mình sống tinh thần hiệp thông trong đời sống cầu nguyện mỗi ngày để cùng vào nhà tập với các em trong cuộc chiến đấu thiêng liêng cao đẹp.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn rước các tân Tập sinh tiến về nhà tập để gia nhập cộng đoàn Tập viện. Mọi người bịn rịn chia tay nhau trong niềm vui hân hoan của ngày hồng phúc, sau khi đã cùng chụp hình lưu niệm.

Như vậy, kể từ hôm nay 24 Thỉnh Sinh đã chính thức trở thành Tập Sinh, trở nên những “Kho Tàng Thánh Thiêng” gia nhập vào gia đình Tập viện của HD.MTGPT để được hướng dẫn, rèn luyện, tu tập trở thành những nữ tu Mến Thánh Giá Phan Thiết trong tương lai như lòng Chúa mong ước.


Video



BTTHD
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận