Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa Sống Tinh Thần Mùa Chay

Đăng lúc: Thứ tư - 09/03/2016 13:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA SỐNG TINH THẦN MÙA CHAY
 
Nếu trong dịp Tết Bính Thân 2016 vừa qua, Cha quản xứ, cùng Thầy xứ, Quý soeur, Quý Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã đến viếng thăm những gia đình tân tòng vừa mới trở lại đạo trong vòng ba năm đổ lại, thì trong Mùa Chay Năm Thánh này, hiệp cùng lời mời gọi của Đức Thánh Cha: “Với tinh thần chúng ta hãy sống Mùa Chay trong Năm Thánh này một cách mạnh mẽ hơn như là khoảng thời gian đặc biệt để cử hành và cảm nghiệm Lòng Thương Xót của Thiên Chúa”. Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa quyết sống theo tinh thần Mùa Chay Thánh: Sám hối – cầu nguyện – ăn chay và bác ái.

xem hinh

Trong tinh thần đó, bước vào tuần lễ đầu tiên của Mùa Chay Thánh, Cha quản xứ đã phát động tinh thần Mùa Chay với chủ đề: “Hãy Tiếp Tục Ra Khơi”: “Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế (Mt 9, 13): Những việc bác ái trên hành trình Năm Thánh”.
Qua thùng tiền “chia sẻ trong ngày ăn chay” mà giáo dân trong giáo xứ đã góp phần mình vào đó để rồi Giáo xứ đã có được một số tiền rất khiêm tốn nhưng chất chứa đầy những hy sinh và lòng thành của mình, nhằm thực hiện tinh thần bác ái trong Mùa Chay.
Cụ thể là trong những ngày cuối tháng 2 và đầu tháng 3 vừa qua, Cha quản xứ cùng với Thầy xứ và Ban điều hành của năm giáo họ trong Giáo xứ đã đến thăm hỏi, trao tặng 50 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, những người già cả neo đơn và tàn tật không phân biệt lương giáo, gồm tiền và gạo, hầu san sẻ bớt phần nào nỗi khổ của họ. Mỗi phần quà trị giá: 300.000đ tiền mặt (ba trăm nghìn đồng) và 10 kg gạo.
Vì địa bàn còn khá rộng lớn trải dài hơn 17 cây số dọc quốc lộ 1A, Giáo xứ nằm trên địa bàn hai xã Tân Đức, Tân Phúc và thị trấn Tân Minh, gồm 5 giáo họ: Giuse, Mân Côi, Phanxicô, Anrê và Phêrô. Riêng đối với giáo họ Phêrô nằm trong khu vực đồi núi còn hẻo lánh nên đường xá đi lại còn rất khó khăn. Trong đó, có gia đình anh chị Sang nằm sát tận chân núi. Phải vất vả lắm thì mọi người mới đến được tận nhà anh chị.
Được biết gia đình anh từ miền tây lên làm ăn sinh sống được 15 năm nay, vợ chồng anh cũng phải vất vả lắm và ở nhờ đất của người khác, anh chị dựng tạm một căn nhà mà đối với những người khác không hẳn được gọi là nhà. Hoàn cảnh anh chị trở nên khốn khó hơn khi, cách 5 năm trở lại đây sau khi đi làm về người vợ của anh Sang tự nhiên bị liệt cả đôi chân, không đi đứng được nữa, khốn khổ đôi bề. Gánh nặng gia đình càng đè lên đôi vai người chồng của chị là anh Sang. Hai đứa con còn nhỏ của anh chị chưa biết đến trường lớp là gì, hằng ngày phải theo bố đi làm, cách biệt với xã hội bên ngoài.
Ước mong mỗi người Kitô hữu không nên lãng phí mùa Chay thánh này, vì đây không chỉ là thời gian thuận tiện cho việc hoán cải mà còn là thời gian để đi và đến với những người gặp hoàn cảnh khó khăn, cần sự chia sẻ, quan tâm. Chúa Giêsu Ngài không ngồi một chỗ để ăn chay cầu nguyện, nhưng Ngài đã đi vào trong hoang địa để ăn chay và chịu cám dỗ! Chúng ta cũng được mời gọi noi gương Chúa Giêsu.
 
Giacôbê Lê Ngọc Thịnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận