Gx Vinh Lưu - Mừng lễ Thánh Luca, Bổn mạng Caritas giáo xứ.

Đăng lúc: Thứ hai - 19/10/2015 17:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Vinh Lưu - Mừng lễ Thánh Luca, Bổn mạng Caritas giáo xứ.

Chiều ngày 16.10.2015, hội Caritas giáo xứ Vinh Lưu đã trang hoàng lộng lẫy ngôi thánh đường và chuẩn bị chu đáo cho thánh lễ diễn ra vào 6 giờ tối. Đây là thánh lễ mừng kính thánh Tông Đồ Luca, Bổn mạng của hội. Dịp này cũng là mốc đáng nhớ của Caritas giáo xứ Vinh Lưu để đánh dấu chặng đường hoạt động 5 năm của hội. Chính vì thế Cha quản xứ đã chấp thuận cử hành thánh lễ mừng thánh Luca, Bổn mạng của hội vào thứ 6 ngày 16.10 (thánh lễ chính ngày trùng vào Chúa Nhật Truyền Giáo). Cùng tham gia mừng lễ với Caritas giáo xứ Vinh Lưu, còn có anh chị em Caritas các giáo xứ Hiệp Đức, Thuận Nghĩa, Phú Lâm, Thọ Tràng, Ba Bàu và Ma Lâm. Trong thánh lễ, Cha Quản Xứ đã chia sẻ rằng thật ý nghĩa khi Caritas của giáo xứ chọn thánh Luca làm quan thầy. Nếu như ý nghĩa của “Caritas”, nguyên ngữ Latinh có nghĩa là bác ái, là tình yêu bao la, là tình thương quảng đại hay hoạt động từ thiện, thì Tin Mừng theo thánh Luca cũng thấm đẫm  tình thương của Chúa, điển hình trong các dụ ngôn như “Người Cha nhân hậu”, “Người Samaritanô nhân hậu”, các nhân vật như “Người trộm lành”, “Ông Giakêu”… Thánh Luca còn là một thầy thuốc, nên Ngài cũng cảm nhận và chia sẻ những nỗi thống khổ của con người. Trong lời dẫn đầu lễ, đại diện Caritas đã nói lên tâm tình của mình: “Caritas giáo xứ Vinh Lưu đã nhận thánh Luca làm thánh Bổn mạng, nên ước gì nhờ lời Chúa khích lệ và gương lành của thánh nhân, các thành viên của Caritas Vinh Lưu luôn là cánh tay nối dài tình yêu thương của Chúa để nâng đỡ những mảnh đời kém may mắn đang cần trái tim và sự giúp đỡ hội.” Sau thánh lễ, Caritas giáo xứ Vinh Lưu đã tổ chức buổi tiệc kết hợp văn nghệ cách chu đáo để chia sẻ niềm vui của mình cùng với Cha xứ, quý thầy, quý Sơ, HĐMV và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ cùng  anh chị em Caritas các giáo xứ bạn.

Chặng đường 5 năm vừa qua ghi nhận  những hoạt động thiết thực và hiệu quả, mà Caritas giáo xứ Vinh Lưu đã thực hiện được. Cụ thể, vừa qua Caritas giáo xứ Vinh Lưu với sự giúp đỡ của Caritas hạt Hàm Thuận Nam và hội Lòng Chúa Thương Xót Vinh Lưu, xây nhà tình thương cho anh chị Phan Sinh, ngụ tại thôn Phú Khánh, xã Hàm Mỹ.

Tương lai còn mở rộng, với những hoạt động bác ái đáp lại lời Chúa nhắn nhủ trong dụ ngôn người Samaritanô nhân hậu: “Ông hãy đi, và cũng hãy làm như vậy” (Lc 10, 37), hy vọng Caritas giáo xứ Vinh Lưu ngày càng trở nên khí cụ đắc lực trong tay Chúa, xoa dịu những khổ đau của con người. Cầu xin ơn Chúa qua lời bầu cử của thánh Luca Bổn mạng tuôn xuống trên các thành viên Caritas Vinh Lưu, đồng thời ước mong hội sẽ nhận được sự trợ giúp đắc lực từ các mạnh thường quân để hiện thực hoá nguyện vọng của mình, cũng là tên gọi đầy ý nghĩa: “Caritas”.


Tâm Hoà.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận