Chúa đến mang niềm vui!

Đăng lúc: Thứ năm - 10/12/2015 23:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Chúa đến mang niềm vui!

Chúa nhật thứ ba Mùa vọng là ngày Giáo hội hân hoan, vì Chúa đã gần đến. Trong Tông huấn Evangelii Gaudium, Đức Thánh Cha Phanxico nhấn mạnh đặc biệt đến niềm vui của Tin Mừng, Ngài viết: “ Niềm vui của Tin mừng đổ đầy trái tim của tất cả những ai gặp Chúa Giê-su” ( số 1).
Gặp được Chúa trong đời đó là niềm hạnh phúc và niềm vui cần được chia sẻ cho mọi người. Tình yêu Giáng sinh qua Mầu Nhiệm Nhập thể, đó chính là niềm mong đợi đầy hoan lạc, bởi thế trong chúa nhật sắc màu chuyển tím thay hồng, một lần nữa con cái Giáo hội đang hò reo lời tri ân cảm tạ, bởi tình thương quá lớn lao mà Chúa thương ban cho mình.
Ngôn sứ Xô-phô-ni-a trong thời vua Giô-si-a (640-630) cũng kêu mời con cái xi-on hãy hân hoan reo mừng, trước viễn cảnh tôn giáo sẽ phục hưng, và Thiên Chúa sẽ thiết lập vương quốc của Ngài. Thánh Phao-lô trong thư gởi giáo đoàn Phi-lip-phê cũng lên tiếng : “ Anh em thân mến, anh em hãy vui luôn trong Chúa! Tôi nhắc lại một lần nữa: anh em hãy vui lên” ( Pl 4, 4-7). Thánh Gioan Tẩy Giả đã minh rằng rằng, Đấng Messia, muôn dân hằng đợi trông đã xuất hiện, như hừng đông chiếu rọi phá tan đêm mịt mù tăm tối. Ngài đến giải thoát mọi chúng sinh, bởi vì mắt người mù sẽ được thấy, tai người điếc sẽ mở ra, và người què sẽ nhảy nhót. Áp bức, bất công sẽ không còn, thế giới rộn ràng tiếng cười và trẻ thơ sẽ đùa giỡn với rắn lục mà không hề hấn gì. Đứng trước những tương lai đầy lạc quan và tràn trề niềm vui và hy vọng. Dân chúng không thể phớt lờ hoặc thụ động, họ đã chủ động thốt lên rằng: “ Vậy chúng tôi phải làm gì?”. Đây chính là then chốt của niềm vui tin mừng, gặp Chúa rồi không phải đẩy Chúa lùi vào dĩ vãng, trái lại phải mang Chúa đến cho mọi người. Thực hành bác ái theo đề nghị cụ thể của Thánh Gioan Tẩy Giả: “Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn cũng hãy làm như vậy”.
Lễ Giáng sinh, mọi người nô nức đón chờ, ai cũng mong nhận được những cánh thiệp, lời chúc mừng và những món quà. Vui lắm rộn ràng lắm, vì Chúa đến để đem lại bình an và hạnh phúc, thịnh vượng và sung túc cho con người. Hãy hân hoan, hãy reo mừng vì Chúa đã đến gần.

Lm Gia-cô-bê Tạ Chúc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận