Mừng Kính Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bổn mạng HĐMV Gx Hòa Vinh

Đăng lúc: Thứ hai - 16/11/2015 20:30 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
MỪNG KÍNH LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
BỔN MẠNG HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO XỨ HÒA VINH

 
Hòa chung niềm vui cùng toàn thể Giáo Hội. Giáo Xứ Hòa Vinh hân hoan mừng kính lễ các Thánh tử đạo Việt Nam và cũng là bổn mạng của Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ.

xem hinh

Thánh lễ được cha Tadeô Chánh xứ tổ chức vào lúc 5 giờ sáng ngày 15/11, được cử hành một cách long trọng. Để tạ ơn Thiên Chúa tri ân các Thánh Tử đạo Việt Nam, các bậc tiền nhân đã hy sinh anh dũng để làm chứng cho tin mừng.
Đoàn rước từ nhà xứ, Thánh giá đèn chầu, Cha chủ Tế, 20 em lễ sinh, HĐMVGX các ban ngành đoàn thể  tiến bước vào Thánh đường cùng với cộng đoàn để dâng lễ mừng kính các Thánh Tử đạo Việt Nam và tạ ơn Thiên Chúa.
Mở đầu Thánh lễ, cha đã mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa vì đã ban tặng cho Giáo Hội Việt Nam 118 vị Thánh anh hùng tử đạo.
Trong bài giảng lễ Ngài đã chia sẻ cùng với cộng đoàn về gương anh dũng của các thánh, chúng ta phải biết noi gương các ngài, sống kiên tâm chịu gian lao đau khổ, quyết một lòng theo Đức Ki Tô, trên con đường thập giá. Các Thánh Tử đạo Việt Nam là những bậc tiền nhân đã hoàn thành sứ mạng.
Ngài cũng nhắc mọi người phải biết hy sinh, tử đạo từng ngày, trong thời đại của chúng ta, đem bác ái, yêu thương, hy sinh, nhịn nhục, chịu đựng, để rồi chúng ta cũng được tử vì đạo như các ngài. Để chuẩn bị lễ các Thánh tử đạo Việt Nam, quan thầy Hội Đồng Mục Vụ ngài đã tổ chức 1 giờ chầu Thánh Thể cho quý vị trong Hội Đồng Mục Vụ vào chiều thứ sáu ngày 13/11 thật là sốt sắng và đặc biệt ngài đã cầu xin Chúa ban cho các vị trong Hội Đồng Mục Vụ được nhiều ơn Chúa về phần hồn cũng như phần xác. Và xin các Thánh Tử đạo luôn dẫn dắt quý ông bà trong Hội Đồng Mục Vụ biết đi theo tình yêu của Thiên Chúa.

Thánh lễ được khép lại trong tiếng nhạc hào hùng cùng cộng đoàn hiện diện như được cảm mến, trang nghiêm và Thánh thiện của ngày đại lễ.
Sau đó Ngài chụp ảnh lưu niệm với Hội Đồng Mục Vụ trước bàn thờ các Thánh.
      
                                                   
MVTT GX- JB. XUÂN THẾ     
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận