Gx Ma Lâm Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Đăng lúc: Thứ ba - 07/10/2014 20:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ MA LÂM MỪNG LỄ BỔN MẠNG - ĐỨC MẸ MÂN CÔI
 
Ngày 5 tháng 10, giáo xứ Ma Lâm đã long trọng mừng lễ Mân Côi, bổn mạng của giáo xứ.

Xem hình

Hướng đến ngày lễ bổn mạng giáo xứ, ngoài việc hai cha ngồi toà giải tội để giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn xứng đáng thì ngay từ ngày đầu tháng (1/10), sau thánh lễ mừng thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng giới thiếu nhi giáo xứ đã rước kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ với việc lần chuỗi mân côi. Rước kiệu xong, cha phó xứ Phaolô Nguyễn Thái Hinh đã cầu nguyện tâm tình trước tượng Mẹ và kết thúc bằng bài múa theo chủ đề Mân côi để tôn vinh Mẹ.

Chúa nhật ngày 5 tháng 10 năm 2014, ngay từ hồi chuông đầu tiên vào lúc 4 giờ 15 vừa dứt, bản nhạc Vòng Hoa Mân Côi vang lên từ phòng phát thanh giáo xứ đã khơi lên tâm tình vui tươi và phấn chấn nơi mọi tâm hồn. Đúng 5 giờ, thánh lễ bắt đầu : đoàn rước gồm chủ tế và Hội đồng mục vụ giáo xứ tiến về gian cung thánh được khai mào bằng khúc nhạc Avê Maria dõng dạc vang lên do đội kèn tây giáo xứ làm cho bầu khí thánh lễ thêm rộn rã và trang trọng. Ngôi thánh đường của giáo xứ hôm nay dường như nhỏ hơn, chật chội hơn với số đông bà con tham dự thánh lễ. Các bài đọc kinh thánh, các lời nguyện và bài chia sẻ Lời Chúa của cha chủ tế càng giúp cho mọi người ý thức hơn về thế giá của Mẹ Maria và hiệu lực vô song của việc lần chuỗi Mân Côi mà chính Mẹ đã dạy làm.

Đúng 10 giờ, sau hồi chuông dài, theo truyền thống tốt đẹp tất cả bà con trong giáo xứ cùng cha chính xứ tập trung trước linh đài Đức Mẹ, cùng nhau lần chuỗi Mân côi tôn vinh Mẹ.

Hoà chung bầu khí mừng lễ Bổn Mạng, giáo xứ có tổ chức giải bóng chuyền thi đấu giữa các giáp trong giáo xứ. Vòng đấu loại diễn ra từ Chúa nhật trước để chọn 2 đội bóng đấu chung kết vào chính Chúa nhật mừng lễ. Các trận đấu diễn ra sôi nổi, đầy kịch tính, hấp dẫn với sự hưởng ứng của số đông bà con trong giáo xứ và anh chị em lương dân lân cận. Các cổ động viên đã cổ vũ nhiệt tình bằng những tràng pháo tay, trống con và thậm chí có cả nắp soong. Kết quả giáp 2 liên kết với giáp 5 đoạt giải vô địch, giáp 4 hạng II, giáp 1 và giáp 3 đồng hạng III.

Ngày mừng lễ kết thúc với bữa cơm chung tại khuôn viên giáo xứ lúc 17g30. Ngoài hai cha trong xứ và bà con giáo xứ, còn có sự hiệp thông chia sẻ của đại diện giáo xứ Hàm Phú, đặc biệt là của cha chính, cha phó giáo xứ Tầm Hưng cùng thầy Đại giúp xứ tại đó. Bữa cơm chung diễn ra trong bầu khí vui tươi, yêu thương huynh đệ. Hơi tiếc một chút là vì mưa gió nên phong trào văn nghệ "cây nhà lá vườn" không thực hiện được. Dù vậy cơn mưa cũng không dập tắt nổi bầu khí vui vẻ của ngày mừng bổn mạng.

Ước mong sao với bầu khí trang trọng và hân hoan của ngày mừng bổn mạng Mân côi, từng người và từng gia đình trong giáo xứ Ma Lâm càng thêm lòng yêu kính Mẹ, hiếu thảo với Mẹ bằng siêng năng lần chuỗi Mân côi để được Mẹ thương chở che cứu giúp như lời Đức Thánh Cha Piô XII nhắn nhủ : “Gia đình tụ họp buổi chiều đọc kinh Mân côi tôn kính Nữ Vương Thiên đàng. Đời sống gia đình Kitô hữu và lòng sùng đạo thấm nhuần trong các con cái mầm ơn gọi linh mục và tu sĩ. Tinh thần hy sinh Kitô hữu dạy họ chịu đựng nghịch cảnh và sầu đau. Nếu noi gương Mẹ Maria, gia đình sẽ là một nguồn suối các nhân đức, và bình an luôn ngự trị trong đó”.

ML
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 37 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận