7 em Gx Đảo Phú Quý được Rước Lễ Lần Đầu

Đăng lúc: Thứ hai - 06/10/2014 11:02 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
PHÚ QUÝ: CHỈ CÓ 7, NHƯNG LÀ TẤT CẢ
7 em Gx Đảo Phú Quý được Rước Lễ Lần Đầu
 

Gx Đảo Phú Quý, ngày 5-10-2014, con số rất nhỏ, nhưng là niềm vui lớn lao, người vui rất ít, nhưng là tất cả ; chỉ có 7 em được Rước Lễ Lần Đầu.
Vâng có tìm đâu nữa cũng không ra em thứ 8 đối với một Giáo Xứ chưa đầy hai trăm con người. Nhưng lại là một niềm vui lớn.
-Đây là con số Xưng Tội, Rước lễ lần đầu đông nhất từ trước đến nay.
-Rước lễ lần đầu trong ngày Lễ Mẹ Mân Côi.
                             ….
 xem hinh

Việc chuẩn bị từ cả năm trước cho một lớp Giáo Lý Xưng Tội, Rước Lễ Lần Đầu tại một Giáo Xứ thuộc miền đảo, không đơn giản tí nào: chỉ có 7,  nếu vắng chỉ 1 đến 2 em thì lớp học buồn bã lắm, nhưng các em còn phải giúp gia đình lao động biển, thật đáng thương!

Nhờ ơn Chúa, nhờ ơn Mẹ Mân Côi, mà quí  sơ Dòng Phúc Âm Sự Sống, Cô Lý, tên gọi thân thương của người Hải Đảo cùng một vài Giáo Lý Viên đã giữ được sĩ số 7/7 trong một năm giáo lý.  Nếu theo cách tính của xã hội là đạt 100%.

Có lẽ hiểu ra điều cao quý ở một con số , mà Cha Phê-rô Nguyễn Minh Triết, Quản Nhiệm Giáo Xứ Đảo Phú Quý cùng với Hội Đồng Mục Vụ đã tổ chức Lễ Mân Côi thật sốt sắng sống động, và vui mừng vì có 7 em được rước Chúa lần đầu.

Bài giảng của Cha Phê-rô là tạ ơn Mẹ Mân Côi, Mẹ Thánh Thể đầu tiên trong nhân loại. Tiếng Xin vâng của Mẹ Maria là khởi đầu cho công cuộc nhập thể của Thiên Chúa.  Tiếng xin vâng khiêm nhường, cuộc đầu thai khiêm nhường.  Tất cả vì tình yêu. Tiếng Xin Vâng ấy, đang là tiếng Xin Vâng của 7 em: “Xin Vâng, mời Chúa vào nhà con!”

Cũng vậy, Ngài nói đơn sơ là vui mừng vì có 7 em không hơn, được Rước lễ Lần Đầu. Con số rất chuẩn khi so với tỷ lệ giáo dân. Con số 7 này phải là con số 70 của một Giáo xứ 2000 giáo dân. Vì thế, không có lý do gì mà chúng ta không vui mừng.
         
Xin Đức Cha, quý Cha, mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo Phận cùng vui, cùng tạ ơn Chúa với Gx Đảo Phú Quý xa xôi của chúng con.
 
Chỉ có 7, nhưng là tất cả….
 
Pv. Phú Quý
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận