Gx Hoà Vinh Mừng Lễ Mân Côi Bổn Mạng & Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ hai - 06/10/2014 03:50 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
        GIÁO XỨ HOÀ VINH MỪNG KÍNH LỄ MÂN CÔI BỔN MẠNG –CHẦU LƯỢT 2014

Hôm nay, 5/10/2014, Giáo xứ Hoà Vinh long trọng mừng kính Lễ Mân Côi bổn mạng Giáo xứ.

xem hinh

Niềm vui của ngày đại lễ như được nhân lên vì hôm nay cũng là ngày Giáo xứ hân hạnh Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay Giáo phận trong phiên Chầu Lượt của mình. Một khung cảnh nhộn nhịp đông vui cùng với một bầu khí trang nghiêm thánh thiện. Cả Giáo xứ cảm nhận hôm nay là ngày hồng ân: CHẦU THAY GIÁO PHẬN ĐẦY DIỄM PHÚC – KÍNH MẸ CÙNG GIÁO XỨ TRỌN NIỀM VUI.

Để chuẩn bị cho ngày đại lễ hôm nay, ngày thứ Sáu, 3/10/2014, Giáo xứ có thánh lễ đồng tế tĩnh tâm cùng nhau chiêm ngắm tình thương bao la của Thiên Chúa, cùng nhau ý thức thái độ đáp trả xứng hợp bằng tâm tình sám hối. Nhiều người đã được lãnh nhận Bí tích Hoà Giải nối lại tương quan với Chúa và anh chị em. Cha Antôn Nguyễn Văn Thành (TĐ.BAXH),Cha Fx. Nguyễn Phạm Hoài Thương, Cha Phaolô Nguyễn Bá Huân, Cha Phaolô Nguyễn Văn Linh, Cha Antôn Nguyễn Thế Học, Cha Antôn Hồ Tấn Tú đã giúp Cha quản xứ ngồi toà giải tội tới 21giờ

Thánh lễ mừng bổn mạng Giáo xứ được cử hành lúc 4g30. Mọi người tham dự đông đủ và trọn niềm vui vì đã được thanh tẩy qua Phép Hoà Giải. Các phiên chầu được phân chia cho các giới có sự tham dự tích cực: Thiếu nhi Thánh Thể, Thanh niên, Các Bà Mẹ, Gia trưởng, các hội đoàn: Lêgiô Mariae, Phan Sinh, Hiệp Hội Thánh Thể, Lòng Chúa thương Xót. Một sự trùng hợp đã tạo thành niềm vui lớn ( vừa kính Mẹ Mân Côi, vừa tôn thờ Chúa Giêsu ThánhThể) đã làm cho các phiên chầu của các giới đều thể hiện tâm tình yêu mến Chúa Giêsu bằng chính trái tim của Đức Maria. Hầu hết các phiên chầu đều có thời gian cho việc cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi trước ThánhThể.

Đặc biệt, trong ngày Chầu Lượt hôm nay có sự hiện diện của Cha Hạt trưởng Giáo Hạt Hàm Thuận Nam FX. Đinh Tiên Đường, Cha Giuse Nguyễn Thành Long Giáo xứ Rạng.  Sự tham dự của Cha Giuse Nguyễn Đức Khẩn và cộng đoàn Giáo xứ Hiệp Nghĩa, cùng với Cha Antôn Nguyễn Thế Học và Giáo xứ Hiệp Tân – Phêrô Cao duy trì truyền thống tốt đẹp của ba Giáo xứ láng giềng: Hoà Vinh – Hiệp Nghĩa- Hiệp Tân, cùng nhau giữ đạo, sống đạo, làm sang Danh Chúa.

Ngày Chầu Lượt kết thúc lúc 11g30 với giờ chầu chung do Cha Hạt trưởng chủ sự. Mọi người ra về trong tâm tình phấn khởi vì đã lãnh nhận đầy ân sủng. Chắc chắn niềm vui của ngày hôm nay sẽ biến đổi nhiều tâm hồn.

Cả Giáo xứ cùng nhau xác tín: KÍNH TIN THÁNH THỂ NƠI DƯƠNG THẾ - CẢM TẠ TÌNH CHA CHỐN THIẾN ĐÀNG. Qua sự bầu cử của Đức Mẹ Mân Côi ước gì Giáo phận BÌNH AN, Giáo xứ HIỆP NHẤT YÊU THƯƠNG, mọi người lòng tin mạnh mẽ, lòng cậy vững vàng, lòng mến sắc son.
                                                                                                            
BTT Hoà Vinh
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận