Suy niệm 14 chặng Đường Thánh Giá (Đức Cha Giuse)

Suy niệm 14 chặng Đường Thánh Giá (Đức Cha Giuse)

Nhưng không! Bóng tối phải có một ý nghĩa lạc quan hơn. Đó là không còn là bóng đen mòn mỏi tuyệt vọng, mà đã trở thành bóng đêm canh thức đợi trông. Đó cũng chẳng phải là bóng đen rợn rùng kinh hãi, nhưng là một bóng đêm tin tưởng đợi chờ. Chính trong bóng đêm huyền nhiệm ấy, Chúa Giêsu đã âm thầm chuẩn bị Phục Sinh, để khi trỗi dậy từ cõi chết, Người làm bừng lên một sự sống mới xua tan đi mãi mãi bóng tối tử thần.

Dẫn vào Phụng Vụ Tam Nhật Thánh

Dẫn vào Phụng Vụ Tam Nhật Thánh

Hôm nay, Thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội cử hành Bữa Tiệc Ly của Chúa Giêsu cùng các Tông Đồ. Phụng vụ hôm nay là một lời ca tụng Tình Yêu vô biên của Thiên Chúa qua Đức Giêsu Kitô. Trước khi từ biệt các Tông đồ đi vào thương khó, Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh thể để tiếp tục hiến lễ cứu độ cho mọi người, mọi thời và mọi nơi.

Bảy di ngôn trên Thánh Giá

Bảy di ngôn trên Thánh Giá

Có hai sứ điệp nổi bật nhất của Chúa Cứu Thế được gởi đến cho loài người. Sứ điệp đầu tiên là Tám Mối Phúc Thật được Chúa công bố trên một sườn núi. Sứ điệp cuối cùng là Bảy Di Ngôn trên Thánh Giá. Tuần Thánh, chiêm ngắm cuộc thương khó của Chúa, dừng lại nơi Bảy Di Ngôn của Đấng Cứu Thế để nhận thấy Calvê là ngọn núi đầy hấp dẫn, lôi cuốn chúng ta hưởng nếm tình yêu hiến dâng phục vụ.

Tại sao gọi là Chầu Mình Thánh Chúa?

Tại sao gọi là Chầu Mình Thánh Chúa?

Trong số những việc đạo đức tôn kính Thánh Thể có việc chầu Mình Thánh Chúa. Tại sao gọi là Chầu Mình Thánh? Tục lệ này bắt nguồn từ đâu?

ĐÀNG THÁNH GIÁ GIA ĐÌNH

ĐÀNG THÁNH GIÁ GIA ĐÌNH

Ngày nay không gia đình nào, dù nghèo hay giàu , mà không mang đây thương tích thân xác hay tâm hồn. Những thương tích gia đình chính là những Đàng Thánh Giá Chúa Kitô đang đến cứu độ trần gian ngang qua một gia đình đầy thương tích.gia đình Nadareth. Trái Tim bị Đâm Thâu của người Mẹ Thánh , đôi chân và đôi tay lao công đầy sạm nắng của người cha Thánh để bảo vệ và dưỡng nuôi người Con Thánh sẽ bị đóng đinh chết trên thánh giá.

Cử hành thống hối Mùa Chay

Cử hành thống hối Mùa Chay

Nghi Thức Hòa Giải nhiều Hối nhân - Xưng tội và Giải tội cá nhân Theo Bản văn do Văn Phòng Lễ Nghi Phụng Vụ của Đức Thánh Cha soạn, dùng trong Buổi Cử Hành Thống Hối tại Đền Thờ Thánh Phêrô, thứ Sáu, ngày 28.3.2014, do ĐTC Phanxicô chủ sự - Bản dịch Việt Ngữ của Đức Ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả.

  Trang trước  1 2 3 ... 26 27 28
 
Thông báo