Tuần Cửu Nhật Chúa Thánh Thần

Tuần Cửu Nhật Chúa Thánh Thần

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến như lời hứa của Chúa Cha để hết thảy chúng con sẽ được lãnh nhận qùa tặng tuyệt vời của Thiên Chúa. Chúng con cám ơn Chúa Cha, đã ban cho chúng con Ngôi Hai rồi lại Ngôi Ba Thiên Chúa một cách nhưng không.

Tại Sao Gọi Đức Mẹ Là Sao Mai?

Tại Sao Gọi Đức Mẹ Là Sao Mai?

Không riêng gì ở Việt Nam mà nhiều bài ca của phụng vụ trong toàn Giáo hội cũng tặng cho Đức Mẹ tước hiệu “ngôi sao”, chẳng hạn như trong Kinh cầu có câu “Đức Bà như sao mai sáng”, và nhất là thánh thi kinh chiều lễ Đức Mẹ “Kính chào Mẹ là sao Bắc Đẩu”. Thực ra trong nguyên bản la-tinh, đó là hai tước hiệu khác nhau: một bên là “sao mai” (stella matutina), nghĩa là ngôi sao lấp lánh trước khi mặt trời mọc (đối lại với “sao hôm”); bên kia là “sao biển” (stella maris). Mỗi tước hiệu có ý nghĩa khác nhau. Đó là những tước hiệu xuất hiện từ thời Trung cổ. Vào thời hiện đại, một tước hiệu nữa được đức Phaolô VI sử dụng là “ngôi sao của việc truyền giảng Tin mừng” (stella evangelisationis), với một ý nghĩa khác.

Đức Mẹ Dưới Chân Thập Giá

Đức Mẹ Dưới Chân Thập Giá

Lời tiên tri Simêon nay ứng nghiệm: “Về phần bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà…” ( Lc 2, 35 ). Mẹ đã nhận lấy lưỡi gươm đâm thâu trái tim mình theo thánh ý Thiên Chúa. Mẹ đứng đó lặng thầm không nói một câu chẳng buông một tiếng dẫu là tiếng thở dài, dáng đứng kiên cường vừa đón nhận qua tiếng “xin vâng” muôn thuở, vừa hiệp thông trong sự đau khổ của con mình. Mẹ đứng đó dưới chân thập giá chứng kiến cái chết nhục hình của người con yêu quý. Mẹ chia sẻ mọi nổi oan khiến nhục nhã của người con chí thánh. Dung mạo của Mẹ dưới chân thập giá tuyệt đẹp.Tước hiệu Nữ Vương các Thánh Tử Đạo là vậy đó.

Sự Tích Đức Mẹ La Vang (1798)

Sự Tích Đức Mẹ La Vang (1798)

Tại vùng Cổ Vưu gần đồn Quảng Trị, nhiều người giáo dân đã khiếp sợ, đã bỏ cửa bỏ nhà, băng qua các gò hoang, bụi rậm đi về phía núi rừng cách Quảng trị 6 cây số. Dây là khu rừng có nhiều thú dữ, nhất là cọp, nên những người thợ rừng, hoặc nhưng người vỡ đất, làm gỗ đêm nào cũng đánh mõ la lối để đuổi cọp đi xa. Vì thế gọi là xóm La Vang

Lễ kính thánh  MATTHIA tông đồ

Lễ kính thánh MATTHIA tông đồ

Hôm nay giáo Hội mừng lễ thánh Matthia tông đồ, có thể nói đây là vị tông đồ của giờ thứ 11, giờ mà mọi sự hầu như đã kết thúc đã hoàn tất thì Ngài được chọn làm tông đồ. Chúng ta cùng nhau nhìn qua chân dung của Ngài một chút để xem cuộc đời của vị tông đồ giờ thứ 11 nầy như thế nào?

Đôi nét về cuộc đời Thánh Nữ Catarina Siena

Đôi nét về cuộc đời Thánh Nữ Catarina Siena

Catarina Benincasa sinh 25-03-1347 tại Siena, là con thứ 23 trong một gia đình 25 người con. Thân phụ là ông Giacômô Benincasa, làm nghề thợ nhuộm. Thân mẫu là bà Lapa.

Máu và nước

Máu và nước

Mỗi khi bước nhà nguyện hoặc đi đến nhà thờ, nhìn lên cung thánh, bạn nhìn thấy Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên Thập Tự với một hình ảnh trần trụi. Sự trần trụi của Ngài cho ta thấy thêm vẻ đau thương. Vì yêu nhân loại, Chúa Cha đã hiến tế Con Một của Người để cứu chuộc con người.Đức Giêsu đã hy sinh đến giọt máu, giọt nước cuối cùng.

Những Câu Chuyện Hay Về Lễ Phục Sinh

Những Câu Chuyện Hay Về Lễ Phục Sinh

Theo phong tục và dân tộc tính ở các nước Trung Âu Châu (Đức, Pháp, Áo, Hòa Lan, Bỉ, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha…) sau mùa đông giá lạnh, xuân về có ánh nắng mặt trời ấm áp làm đời sống vui tươi hơn. Mùa phục sinh bắt đầu vào ngày rằm tháng đầu của mùa xuân.

Tôi đã thấy

Tôi đã thấy

Vâng tôi đã thấy bình minh tràn nhựa sống, Mở tung, thổi lồng lộng trong hơi ấm dâng tràn. Thở hít căng trong lòng rộn chứa chan, Đấng Phục sinh chính Ngài đã chiến thắng.

Chùm thơ của Nguyễn Địa Đàng

Chùm thơ của Nguyễn Địa Đàng

Em nghe sầu chín nhẹ rơi, Trái tim nhỏ bé, rụng rời tương lai. Trời chiều, sợi nắng mảnh mai, Mái tóc rực lửa trên vai muộn phiền. Sầu đau, đôi mắt nhắm nghiền, Đôi mắt xưa vẫn dịu hiền, xa xôi… Khổ đau em lắm, Thầy ôi!

  Trang trước  1 2 3 ... 26 27 28  Trang sau
 
Thông báo