Giáo Xứ Gia An Về Bên Mẹ Tàpao

Đăng lúc: Thứ năm - 18/06/2015 20:15 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ GIA AN VỀ BÊN MẸ TÀPAO
 
Tháng sáu Giáo hội dành riêng để dâng kính Thánh tâm Chúa Giêsu và hôm nay Giáo xứ Gia An chúng con lại muốn dành một thời gian tuy ngắn ngủi nhưng đầy lòng thành kính cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ bên tượng Mẹ TaPao để tỏ lòng yêu mến, tôn kính Mẹ.

Khi mới dự định xây dựng nới rộng thêm Cung Thánh, Cha xứ và giáo dân trong giáo xứ chúng con đã đến bên Mẹ nhờ Mẹ cùng hiệp lời cầu nguyện với chúng con dâng lên Thiên Chúa xin Chúa chúc lành cho công việc của giáo xứ con. Sau một thời gian xây dựng công trình, hôm nay công việc đã hoàn tất tốt đẹp chúng con lại về bên Mẹ để dâng lời tạ ơn. Nhờ Mẹ cầu bầu cho công trình của chúng con nên từ khởi sự cho đến hoàn thành đều được  Chúa chúc lành.

Hàng tháng vào ngày 12, 13 trong chúng con đây đều có người đến cùng Mẹ nhưng giờ đây chúng con quây quần bên Mẹ hầu hết là anh chị em trong giáo xứ chúng con. Tuy lên núi mệt nhọc nhưng trên khuôn mặt ai cũng lộ rõ niềm vui, gặp nhau họ chào hỏi, bắt tay, nụ cười thân thương. Quang cảnh xung quanh như cũng vui lây vì có tiếng chim reo hót, có màu đỏ của hoa phượng, màu tím của hoa bằng lăng, màu trắng của hoa sứ, màu xanh của lá tạo nên một bức tranh đủ màu sắc. Mọi người họ nhận ra nhau do con người mình được ơn soi sáng của Chúa và Mẹ.
 
Trước khi vào Thánh lễ Cha xứ chúng con dành thời gian cho mọi người tâm sự, thân thưa cùng Mẹ với cả lòng yêu mến, sự nhiệt tâm mong Mẹ nhận cho. Với những lời kinh được cất lên nhịp nhàng, các bài hát tung hô Mẹ mọi người hát với cả tâm tình.

Thánh lễ diễn ra gần một tiếng đồng hồ nhưng không ai cảm thấy mệt mỏi vì chúng con được đứng gần Mẹ trò chuyện, thân thưa thêm cùng Mẹ một vài điều nữa. Chúng con ra về và xin Mẹ mãi ở lại với mỗi gia đình, mỗi người trong giáo xứ chúng con để chúng con biết học ở Mẹ đức tính khiêm nhường.



Anna Tôn Ngọc Linh
 
 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận