Hành Hương Đức Mẹ Tàpao Tháng 11

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/11/2015 01:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀPAO THÁNG 11
 
Cứ đến hẹn lại lên, ngày 12 – 13 mỗi tháng, khách hành hương từ khắp bốn phương rủ nhau quy tụ về Trung tâm Thánh Mẫu TàPao để hành hương, kính viếng Mẹ. Suốt buổi tối hôm qua và sáng ngày hôm nay 13/11/2015 cũng vậy, lượt khách đến với Mẹ tham dự những giờ nguyện thánh thật sốt sắng và ngập tràn tình yêu mến.

xem hinh (Hữu Duy)

Buổi tối ngày 12, dù trời quang mây tạnh, gió mát hiu hiu nhưng lượt khách hành hương đến tham dự vẫn chưa đầy một phần ba số ghế đặt ở quảng trường. Khác hẳn với không khí sôi động, tấp nập của kỳ hành hương tháng Mân Côi vừa rồi.
Tuy nhiên, giờ Chầu Thánh Thể, lần Chuỗi Mân Côi trước Thánh Thể và cuộc rước kiệu Thánh Thể quanh quảng trường do Đức Giám Mục Giáo Phận – Giuse Vũ Duy Thống chủ sự vẫn diễn ra trang nghiêm và sốt sắng.

Sang sáng ngày 13, số người về TàPao đông hơn buổi tối. Có khoảng trên 5 ngàn khách hành hương về tham dự Thánh lễ và ngồi chật kín tất cả các ghế mà trung tâm đã dọn sẵn. Ngoài ra, về tham dự Thánh lễ sáng 13 này, còn có Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Phan Thiết – Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Quý Cha Hạt Trưởng, 40 cha trong và ngoài giáo phận cùng đồng tế với Đức Cha Giuse.

xem hinh (Thanh Minh)

Vì phụng vụ vẫn đang ở Tháng 11 dành kính nhớ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn, nên xuyên suốt từ tối qua và sáng hôm nay, Đức Giám Mục chủ sự mời gọi cộng đoàn ký thác cho mẹ những linh hồn đang thanh luyện trong chốn luyện hình, cách riêng tất cả những người thân yêu trong gia đình đã ra đi cho Mẹ; xin Mẹ chuyển cầu để ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên tất cả những linh hồn ấy.
Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng theo Thánh sử Gioan về việc Chúa Giêsu làm phép lạ tại tiệc cưới Cana hôm nay, Đức Cha nêu lên ba sự hiện diện đầy tình yêu thương của Đức Mẹ, đó là: Sự hiện diện rất tế nhị, sự hiện diện bằng tấm lòng tận tuỵ và sự hiện diện mang lại hiệu quả tốt đẹp:
Mẹ hiện diện tế nhị, vì Mẹ đã tinh tế nhận ra sự kiện bất trắc của nhà tiệc “hết rượu” giữa lưng chừng cuộc vui. Mẹ âm thầm thông tin cho con của Mẹ là Đức Giêsu để Ngài ra tay giúp đỡ. Với tấm lòng luôn rung cảm trước nhu cầu thực tế của tha nhân, Mẹ đã giúp đỡ cách tế nhị và chân tình để gia đình tân hôn khỏi bẽ mặt với bà con xóm làng.
Bằng sự hiện diện với trái tim nhân hậu và tấm lòng tận tuỵ dành cho tiệc cưới, Mẹ đã bảo toàn hạnh phúc cho đôi tân hôn và gia đình.
Và được sự hiện diện can thiệp của Mẹ trong tiệc cưới hôm nay mang lại hiệu quả vô cùng rộng lớn. Đó là gia đình tân hôn thêm trọn vẹn niềm vui, niềm tin các tông đồ dâng cao và uy tín của Đức Giêsu được nhiều người biết đến thông qua phép lạ đầu tiên trong sứ vụ của Ngài.

Sự hiện diện của Mẹ đã làm khởi phát lên tình yêu dành cho Thiên Chúa. Đến với Mẹ chúng ta bắt gặp khuôn mặt người mẹ nhân hậu, luôn cúi xuống với nỗi đau của con người. Mẹ là hiền mẫu giàu tình thương, nhưng cũng là Nữ Vương đầy uy quyền luôn sẵn sàng can thiệp cho cuộc đời của mọi tín hữu.

Xin cùng hiến dâng về Mẹ những ước nguyện chân thành từ trái tim để Mẹ xoa dịu nỗi đau, ban ơn bình an phần hồn phần xác và nâng đỡ cho ta được bền đỗ trong lòng tin và nhiệt thành trong đức mến…

Thánh lễ kết thúc lúc 8 giờ 30,  ai chưa lên núi vẫn tiếp tục cuộc hành hương; còn người nào đã lên núi nguyện cầu rồi thì rủ nhau ra về mang theo niềm vui, bình an và hạnh phúc vì có Mẹ cùng hiện diện, chia sẻ, đồng hành.

“Đến cùng Đức Mẹ Tà Pao
Vững lòng trông cậy, lẽ nào về không.”

XUÂN AN

Audio bài giảng
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận