Hành Hương Về Với Mẹ Tà Pao – Tháng 12

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/12/2015 22:53 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HÀNH HƯƠNG VỀ VỚI MẸ TÀ PAO – THÁNG 12
 
Từ 19 giờ tối 12, khách hành hương đã tập trung tham dự cuộc rước kiệu Đức Mẹ từ Văn phòng Trung tâm lên quảng trường. Khác với các dịp hành hương của những tháng trước, lần này đoàn hành hương không Lần chuỗi Mân Côi chung mà chỉ cùng nhau canh thức, cầu nguyện để chiêm ngắm Lòng Thương Xót Chúa nơi Mầu nhiệm Nhập Thể.

xem hình tối 12.12

Dưới sự đóng góp của các anh chị em ca viên, các bạn trẻ, các em thiếu nhi đến từ các giáo xứ Võ Đắt, Hà Văn, Chính Tâm, Tư Tề và Gia An thuộc hạt Đức Tánh cộng đoàn phụng vụ được cùng ôn lại lịch sử cứu độ qua những chặng đường quan trọng để nhận ra tình yêu Chúa dành cho nhân loại từ thuở sáng tạo đến khi Ngôi Hai Con Thiên Chúa Nhập Thể làm người trong thân phận Hài Nhi bé nhỏ.

Sau phần canh thức, Đức Cha chủ sự hướng dẫn cộng đoàn cùng Chầu Thánh Thể. Giờ chầu kết thúc lúc 20 giờ 15’. Nhưng cả đêm hôm qua, hào quang Thánh Thể vẫn được đặt trên bàn thờ giữa quảng trường để các đoàn khách hành hương thay nhau Chầu Thánh Thể suốt đêm cho đến sáng.

Qua ngày 13 của tháng mười hai này, đến với Mẹ Tàpao, khách hành hương vẫn ngồi đầy kín các ghế dọn sẵn ở quảng trường Trung Tâm Thánh Mẫu. Nhưng vì dịp hành hương 13 tháng 12 năm nay, phụng vụ trùng với Chúa Nhật III Mùa Vọng nên chỉ có 18 Cha trong và ngoài giáo phận cùng dâng Thánh lễ đồng tế với Đức Giám Mục giáo phận, Đức cha Giuse Vũ Duy Thống.

xem hình sáng 13.12

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cùng với tâm tình mừng vui lên của phụng vụ Chúa Nhật màu hồng, của những ngày Mừng Chúa Giáng Sinh sắp đến, và của ngày mở cửa Năm Thánh Lòng Thương Xót tại Giáo hội địa phương trên toàn thế giới, Đức Cha Giuse đã triển khai ba lý do để sống tâm tình hân hoan, reo vui, đó là: được chiêm ngưỡng Lòng Thương Xót của Thiên Chúa; đón nhận Lòng Thương Xót của Thiên Chúa nơi Đức Giêsu Kitô và được làm chứng cho Lòng Xót Thương của Thiên Chúa.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, như thường lệ, Đức Cha Giuse làm phép nước và ảnh tượng cho khách hành hương. Cộng đoàn cùng đọc Kinh Lạy Cha và Kinh Tin Kính để nhận Ơn Toàn Xá trong dịp hành hương. Đặc biệt, Cha hạt Trưởng hạt Đức Thánh thay mặt cộng đoàn gửi đến Đức Cha, Quý Cha đồng tế và cộng đoàn hành hương những lời chúc mừng Giáng Sinh và Năm Mới 2016. Ngài cũng thông báo chương trình hành hương sắp tới vào dịp giao thừa Tết Dương Lịch  và ngày 13 tháng 1 năm 2016.

Thánh lễ kết thúc lúc 8 giờ 45’ cùng ngày, cộng đoàn chào Mẹ và chia tay nhau ra về mang theo bình an và niềm vui của Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Tàpao.



BTT.GPPT
 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận