Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt dâng thánh lễ tại Linh Đài Đức MẹTàpao

Đăng lúc: Thứ tư - 27/08/2014 03:55 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt dâng thánh lễ tại Linh Đài Đức Mẹ Tàpao.

Vào lúc 11h00 ngày 26/08/2014, Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt cùng với đại gia đình thân tộc lên kính viếng Đức Mẹ Tàpao và dâng thánh lễ tại Linh Đài Đức Mẹ.

Đây là lần đầu tiên Đức Cha Cosma đến hành hương Đức Mẹ Tàpao. Hằng năm, Đức Cha cùng gia đình thường quy tụ để gặp gỡ và dâng thánh lễ cầu nguyện cho ông bà cố của ngài đã qua đời và cầu xin cho nhu cầu của từng người trong gia đình. Mỗi năm một điểm đến khác nhau, năm nay Đức Cha muốn kết hợp cuộc gặp gỡ thường niên với việc hành hương Đức Mẹ.

xem hinh

Bài giảng trong thánh lễ, Đức Cha kể lại lời phát biểu của một linh mục như sau: “Con chỉ thích ăn cà chua và rất ghét dưa hấu. Lý do là quả cà chua khi còn non thì vỏ xanh ruột xanh, khi chín thì vỏ đỏ ruột đỏ; còn trái dưa hấu thì vỏ xanh, nhưng ruột lại đỏ”. Dựa trên ánh sáng Lời Chúa trong ngày thứ 3 tuần 21 thường niên, kết hợp với lời phát biểu trên, Đức Cha nhắn nhủ với mỗi người bài học: “Đừng sống giả hình !” Như câu tục ngữ của người Việt Nam: “Xanh vỏ đỏ lòng”. Đừng tỏ ra bên ngoài sự đạo đức thánh thiện mà thực chất bên trong chỉ như mồ mả tô vôi. Đức Cha mời gọi mọi người hãy sống chân thành, sống đúng với con người thực của mình.

Và nhân dịp hành hương Đức Mẹ Tàpao, Đức Cha cũng chia sẻ với mọi người một tâm tình liên quan đến Đức Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi. Khởi đầu của mầu nhiệm Vui, chúng ta cầu xin cho được lòng khiêm nhường. Khiêm nhường để đón nhận Chúa vào trong lòng, trong đời sống của mình. Kết thúc của mầu nhiêm Mừng, chúng ta cầu xin cho được hưởng phúc Thiên Đàng cùng Mẹ Maria. Như thế, Đức Cha tiếp tục mời gọi cộng đoàn hương hương, đặc biệt là các thành viên trong gia đình của ngài hãy biết khởi đi từ sự khiêm hạ hầu cho Chúa ngự trị và làm chủ đời mình, để cuối cùng là được lên Thiên Đàng hưởng Nhan Thánh Chúa.

Tâm tình chính yếu của việc hành hương đã được Đức Cha đúc kết trong lời nhắn nhủ cuối lễ: “Các con hãy yêu thương nhau”. Mượn lời của Chúa Giêsu truyền cho các môn đệ khi xưa, Đức Cha muốn nhắn gởi đến hết mọi người đang tham dự thánh lễ, cách riêng cho đoàn con cháu trong đại gia đình của ngài phải biết thương mến nhau như chính bản thân mình.

Lời giảng dạy của Đức Cha càng được xác tín hơn qua cách sống của ngài. Ngài thực sự là con người khiêm tốn và gần gũi với hết mọi người. Sau thánh lễ, Đức Cha đã vui vẻ chào hỏi mọi người và sẵn sàng chụp hình lưu niệm với những ai xin ngài. Gặp gỡ với Đức Cha Cosma không lâu, nhưng chắc chắn nhiều tâm hồn sẽ được biến đổi qua gương sáng và lời giảng dạy của vị mục tử nhân lành. Chúng ta cùng cầu chúc cho Đức Cha, cho sứ vụ mà Chúa đã, đang và sẽ trao phó cho Đức Cha, để Đức Cha có thể chu toàn trách vụ của mình.

Jos. Nguyễn Văn Minh.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận