ĐGM GP Cần Thơ, hành hương Mẹ Tàpao

Đăng lúc: Thứ ba - 08/04/2014 03:51 - Người đăng bài viết: admin
Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên
Hành Hương Đức Mẹ Tàpao


 
Lúc 9g ngày Chúa nhật 6-4-2014, Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên, Giám Mục GP Cần Thơ đã dâng thánh lễ tạ ơn tại linh đài Mẹ Tàpao với sự hiện diện gần 200 giáo dân của giáo phận Cần Thơ và đông đảo quý khách hương đang hiện diện bên Mẹ.

Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao hân hạnh được đón tiếp Đức Cha, đã không quản ngại đường sá xa xôi đến dâng thánh lễ tại linh đài Mẹ.

Đức Cha Stêphanô sinh ngày 15-2-1950 tại Tân Long - Sóc Trăng.Ngài được thụ phong linh mục ngày 22-7-1987. Năm 1994-1998, Ngài học tại Đại học Giáo hoàng Urbaniana-Rome và tốt nghiệp Tiến sĩ Thần học luân lý. Ngày 26-11-2002, Ngài được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II bổ nhiệm làm Giám mục phó với quyền kế vị Giáo phận Cần Thơ, khẩu hiệu GM: “Ad Gentes – Đến Với Muôn Dân” trong tựa đề Sắc lệnh truyền giáo của Công Đồng Vatican II. Ngày 18-2-2003, Đức Cha Emmanuel Lê Phong Thuận – Giám mục chính tòa Cần Thờ đã phong chức cho Ngài tại Đại chủng viện Thánh Quý. Ngày 17-10-2010, Ngài chính thức làm Giám mục chính tòa Giáo phận Cần Thơ.

Đức Cha Stêphanô có lòng yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt. Hằng năm Ngài tổ chức cho giáo dân trong giáo phận hành hương Đức Mẹ Tàpao.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi quý khách hành hương hãy cầu nguyện cho các gia đình trong năm Tân phúc âm hóa gia đình, xin Chúa chúc lành cho các gia đình, xin Chúa nâng đỡ, thánh hóa các gia đình và xin Chúa chúc lành cho những ai đã - đang - sắp bước vào đời sống hôn nhân gia đình qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Tàpao.

Suy niệm Tin mừng Gioan (11, 1-45): Thầy chính là sự sống lại, Đức Cha mời gọi quý khách hành hương cùng nhìn về Đức Giêsu; Ngài là Thiên Chúa thật và là người thật, Ngài làm được mọi sự, Ngài chữa lành các bệnh nhân, làm cho người chết bốn ngày sống lại. Đối với người Kitô hữu và những người hiện diện nơi đây không ai nghi ngờ về thiên tính của Đức Giêsu, không ai nghi ngờ về Chúa, chúng ta xác tín thật Đức Giêsu là Thiên Chúa thật và là người thật, chính Ngài là nguồn của bình an, nguồn mọi ơn phúc lành, nguồn của sự sống.

Hôm nay chúng ta đứng dưới chân Đức Mẹ Tàpao, chúng ta nhận biết điều này: Đức Mẹ là Đấng đã sinh ra Đức Giêsu và là Mẹ của Đức Giêsu. Khi còn sống trên trần gian, Đức Giêsu rất yêu thương Mẹ Maria và Đức Giêsu luôn luôn vâng phục Mẹ, điển hình qua tiệc cưới tại Cana. Hôm nay chúng ta đứng dưới chân Mẹ Tàpao, chúng ta cùng dâng các gia đình cho Mẹ và dâng mỗi người trong gia đình cho Mẹ. Mẹ là Đấng Trung gian chuyển cầu ơn Chúa cho chúng ta. Và hôm nay trước mặt của Mẹ đây rất nhiều ý nguyện của chúng ta, xin Mẹ và nhờ lời chuyển cầu của Mẹ lên Thiên Chúa để những ý nguyện chúng ta được Thiên Chúa chấp nhận và chúng con tin chắc rằng với lời chuyển cầu của Mẹ những ước nguyện của chúng con sẽ được Thiên Chúa nhậm lời.
Kết thúc Thánh lễ, Đức Cha đã cùng chia sẽ niềm vui với quý khách hành hương qua tấm hình lưu niệm dưới chân Đức Mẹ Tàpao.
Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho Đức Cha nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Tàpao.

Gioan Trần Chính Trọng.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận