Legio Mariae Comitium Phan Thiết Hành Hương Đức Mẹ Tàpao.

Đăng lúc: Thứ hai - 14/07/2014 16:14 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Legio Mariae Comitium Phan Thiết Hành Hương Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao


Tháng Bảy là tháng đặc biệt mà Giáo phận Phan Thiết dành riêng cho Hội đoàn Legio Mariae được tổ chức cho các hội viên trong và ngoài giáo phận, cùng Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thanh Hoan-nguyên giám mục Gp Phan thiết, Cha đặc trách Phê-rô Nguyễn Viết Hiền-chánh xứ Thanh Xuân, Quý Cha Hạt Trưởng, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Sơ, Ban Trị Sự, đồng thời với sự tham dự đông đảo quý khách hành hương từ muôn phương tề tựu tại trung tâm Thánh Mẫu Tàpao để cung nghênh Đức Mẹ Tàpao vào chiều ngày 12 và Thánh lễ rạng sáng ngày 13.

xem hinh

Tối Thứ Bảy, Ngày 12/7/2014.

Theo chương trình của ban tổ chức, Hội đoàn Legio Mariae sẽ cung nghênh Đức Mẹ, Chầu Mình Thánh Chúa, Lần chuỗi Mân Côi và Chương trình sinh hoạt Junior.
Về danh hiệu và nguồn gốc: Legio Mariae là một hội đoàn của người Công giáo, được Giáo Hội phê chuẩn, để hoạt động theo tinh thần chiến đấu của người linh, dưới sự chỉ huy của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội để chống lại những gì là ác đức, xấu xa. Còn về mục đích: Thánh hóa hội viên bằng việc cầu nguyện với tinh thần và nhân đức của Đức Maria, hoạt động tông đồ dưới sự lãnh đạo của giáo quyền địa phương bằng cách xây dựng những mối quan hệ tốt trong xã hội, nhằm mục tiêu đưa “Men Tin Mừng đến với toàn thể nhân loại”. Về hoạt động, cách thành viên tham dự hội họp presidium hằng tuần thật đều đặn, đúng giờ và hoàn thành công tác như: thăm viếng bệnh nhân, an ủi người nghèo khổ, làm việc bác ái…
Một ngày đẹp trời vào tháng bảy mưa ngâu tại Trung tâm thánh mẫu là một điều rất khác thường, đây như là ơn của Mẹ ban cho đoàn con cái bởi vì trước đó hai ngày thì những trận mưa lớn làm cho con đường vào quãng trường trở nên lầy lội, mưa thối đất thối cát thế nhưng hai ngày sau đó thì bầu trời có nắng nhè nhẹ, bầu trời trở nên quang đãng, đứng ở dưới núi có thể thấy được Đức Mẹ đang đứng trên trền núi nhìn đoàn con Mẹ.

19giờ 00: Đoàn rước cung nghênh Đức Mẹ

Những chiếc cờ màu xanh tượng trưng cho màu áo của Mẹ được các thành viên Legio Mariae sắp xếp một cách rất trân trọng tượng trưng cho đạo quân của Đức Mẹ xếp hàng vào trận như sẵn sàng chiến thắng mọi sự cản trở của các tật xấu, những cám dỗ của ma quỷ về tiền tài, danh vọng và dục vọng. Tượng Mẹ được kiệu lên quãng trường hết sức trang trọng, với tấm lòng của mỗi người con đầy lòng tôn kính và yêu mến Mẹ.

19giờ 30: Legio Mariae Chầu Mình Thánh

Với những lời suy niệm, đoản nguyện, ca kết và ngắm Năm Sự Vui đã là tâm hồn mỗi thành viên thêm lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh thể, nguồn sức sống của con người trong đời sống nhân linh.

20 giờ 00: Chương trình sinh hoạt Junior

Các bạn nhỏ Junior là những thành viên bé tuổi nhất trong Hội đoàn Legio Mariae và để tạo thêm lòng yêu mến Chúa và Mẹ Maria, các cô chú trong Ban trị sự đã tổ chức cho các thành viên nhí chương trình Đố vui lời Chúa và Học hỏi về thủ bản của Hội đoàn. Các thành viên nhỏ đã tham dự một cách rất tích cực và vui tươi, đặc biệt các bạn đã có những chương trình phụ diễn hết sức ấn tượng, thể hiện được thông minh như là những người con ngoan của Chúa và gia đình Legio Mariae.


Sáng Chúa Nhật, Ngày 13/7/2014

6 giờ 30: Giờ khấn Đức Mẹ

Trong giờ khấn này, nhiều ý khấn của đoàn con cái Mẹ được đọc lên, thể hiện niềm tin tưởng tuyệt đối của con Mẹ, mong được Mẹ che chở, ủi an, đông hành và thêm sức lực cho đoàn con cái Mẹ đang phải chiến đấu với ba thù trong cuộc sống trần gian.

7 giờ 00: Thánh Lễ Dành Cho Legio Mariae Mừng Mẹ

Một bầu không khí trong lành, sen lẫn với những cành lá xanh mơn mỡn của núi rừng Tà-pao đã làm nên cảm giác thật dễ chịu và thoái mái khi được hành hương trung tâm thánh mẫu Tà-pao. Đây như là món quà mà Mẹ ban cho mỗi người con từ muôn nơi xa xôi khi về bên Mẹ, được chạm vào tà áo Mẹ, được gần gũi Mẹ, được Mẹ ban cho nhiều ơn, đó chính là niềm hạnh phúc cho mỗi người con tha phương khi hành hương về với Mẹ. Chính Mẹ ban thêm nhiều ơn đức tin cho con cái Mẹ chuẩn bị bước vào Thánh lễ với sự hiện diện của Chúa Giêsu Con Mẹ.

Bài giảng lễ: Cha hạt trưởng hạt Đức Tánh đã thay mặt Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống đã có vài ý để chia sẽ với cộng đoàn: Trong bài Tin Mừng theo Thánh Mát-thêu về “Dụ ngôn người đi gieo giống” chúng ta thấy người đi gieo giống ở đây không rành nghề đã để thất thoát quá nhiều hạt giống. Thực ra, dụ ngôn này Chúa muốn chúng ta chú ý đến kết quả cuối cùng của nó và đó chính là niềm hy vọng của Chúa Giêsu Kitô khi lời Ngài là hạt giống thiêng liêng gieo vào lòng mỗi người chúng ta. Những hạt khi bị thất thoát gieo vào đường đi, vào đá sỏi, vào các bụi gai, Chúa đã giải thích rõ ràng, chúng tượng trưng cho các loại tâm hồn mà Lời Chúa trở nên vô ích đối với họ, Chúa thất vọng với họ. Chúa biết với những hạt thất thoát nhưng vẫn gieo trong hy vọng vì có những hạt giống gieo vào đất tốt với kết quả rất khả quan, hạt được kết quả gấp trăm, hạt được kết quả sáu mươi, hạt ba mươi. Trong bài chia sẽ hôm nay, xin mời cộng đoàn chú trọng nhiều hơn về mảnh đất tốt để làm sao cho cõi lòng của mỗi người chúng ta, cuộc đời của chúng ta trở nên đất tốt cho Lời Chúa sinh hoa kết quả. Vì vậy chúng tôi xin đề nghị với quý ông bà và anh chị em, cách riêng với quý ông bà trong Đạo binh Legio Mariae, mỗi người chúng ta hãy lấy gương đón nhận Lời Chúa của Đức Maria để bắt chước noi theo. Trong Mầu nhiệm truyền tin, khi Sứ thần Gariel đem Lời Chúa đến cho Mẹ, Mẹ đã ân cần đón nhận và đem cả cuộc đời của mình dâng cho Chúa với hai tiếng  Xin vâng và tức thì Ngôi Lời là Lời của Thiên Chúa đến nơi cung lòng của Mẹ là chính Chúa Giêsu. Mẹ sống với Chúa suốt cuộc đời dương thế như người mẹ nhưng cũng như người tín hữu sống Lời Thiên Chúa. Cuộc đời của Mẹ hoàn toàn diễn tiến trong thái độ thiêng liêng là niềm tin yêu phó thác gắn liền với cuộc đời của Chúa  cho đến dưới chân Thập giá. Thái độ thiêng liêng mà Chúa sẽ rao giảng và Chúa lấy Mẹ làm kiểu mẫu cho mọi người chúng ta vì vậy xin được điểm lại một vài kỷ niệm trong cuộc đời của Mẹ để chúng ta thấy rõ hơn. Sau hai tiếng Xin vâng thì Mẹ tức tốc lên đường đi viếng bà Thánh Isave, niềm vui  của Mẹ là mang Lời Chúa đến cho người chị họ. Mẹ đã sống Lời Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời mình, từ lúc nói lời Xin vâng, Mẹ đã ghi nhớ tất cả những điều nói về Con Mẹ và suy đi nghĩ lại trong lòng, Mẹ tin đó là Lời Chúa làm và Mẹ tìm cách sống theo ý Chúa.

Xin cho tất cả các thành viên Hội Đoàn Legio Mariae và quý khách hành hương luôn biết noi gương Mẹ sống kết hiệp với Lời Chúa và đem Lời Chúa đến với mọi người bằng tình yêu và bằng cả con tim nhân hậu của Mẹ Maria. Đó như là bí quyết của Mẹ mà truyền lại cho con cái của Mẹ.

Cuối Thánh Lễ, một đại diện của Legio Mariae đã có đôi lời cám ơn đến Quý Đức Cha, quý Cha Đặc Trách, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha Giám Đốc Trung tâm thánh mẫu Tàpao, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ đã tạo mọi điều kiện để Hội Đoàn có được một chương trình hết sức thuận lợi và xin tỏ lòng tri ân.

Gioan Trần Chính Trọng.
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận