Bên Mẹ TàPao , Số 34

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/02/2015 15:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
BÊN MẸ TÀPAO 
Số 34 - 
Thứ Sáu, 13.02.2015


DÂNG CHÚA TRONG ĐỀN THỜ

Chỉ là một biến cố nhỏ trong thời thơ ấu của Chúa Giêsu, nhưng ý nghĩa ẩn chứa đàng sau lại không nhỏ chút nào. Biến cố ấy hướng đời tín hữu tới những chân trời của mầu nhiệm nhập thể. Tất cả được đọc thấy qua những góc cạnh khác nhau của một chữ “tuân”:
1. Tuân giữ luật lệ. Theo luật lệ Do Thái, 40 ngày sau khi sinh, người mẹ phải ẵm con lên đền thờ để dâng cho Thiên Chúa: mẹ được thanh tẩy; con được trình dâng. Dầu Hài Nhi Giêsu có gốc nguồn thiêng thánh, nhưng vẫn được cha mẹ trần thế tiến dâng cho Chúa theo luật định. Điều này cho thấy thánh gia không đòi hỏi một sự miễn trừ, dẫu chính đáng, nhưng đã tuân giữ lề luật một cách tự nguyện và sẵn sàng.
2. Tuân hành Ý Chúa. Tại đền thờ, nếu cụ Simêon và bà Anna đã hạnh phúc được gặp Đấng Cứu Độ, để mỗi vị theo cách của mình đã lên tiếng ca tụng tình thương của Chúa, thì Mẹ Maria lại hoàn tất lễ dâng của mình bằng việc âm thầm tuân hành Ý Chúa. Làm sao Mẹ hiểu hết tầm vóc lời cụ Simêon nói về Hài Nhi? Không biết! Chỉ biết một điều là trong đời Mẹ, đã xuất hiện “một lưỡi gươm đâm thấu tâm hồn”.
3. Tuân theo quá trình tăng trưởng. Trở lại quê nhà sau dịp lễ, trẻ Giêsu lớn lên giữa gia đình, cả về tầm vóc lẫn tinh thần, trước mặt Thiên Chúa và xóm làng. Con Thiên Chúa làm người cũng tuân theo quá trình tăng trưởng tự nhiên của đời người. Đây là những năm tháng “vâng lời chịu lụy” đã thành mẫu số chung cho mọi biến cố tuổi thơ của Chúa Giêsu và nên gương sống tuyệt hảo cho đời tín hữu.
Tóm lại, qua một chữ “tuân”, những chân trời của mầu nhiệm nhập thể đã được tỏ bày. Xin cho mỗi người khi cử hành biến cố “Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền thờ”, cũng tập sống tinh thần xóa mình như Đức Mẹ, chịu lụy như Chúa Giêsu, hòa nhập vào nhịp sống chung, mong đem lại niềm vui Phúc Âm cho mọi người.
Thiết nghĩ đó cũng là cách sống mầu nhiệm nhập thể trong năm nay, “Năm Phúc-Âm hóa đời sống giáo xứ và cộng đoàn”.


Ý khấn tháng 02
 
 
 -Xin được NHƯ Ý : 10.421
                                                           
-Xin cho GIA ĐÌNH hạnh phúc : 9.817
                                                               
- Xin sớm được KHỎI BỆNH : 9.215

-Xin cho CÔNG VIỆC thuận lợi : 9.215

-Xin BỎ TẬT XẤU : 10.673

-Xin cho CON CÁI chăm học : 4.103

… Xin cho KITÔ HỮU HIỆP NHẤT : 4.375
                                                   
-Xin cho LINH MỤC TU SĨ nên thánh : 645

4.Hành hương Đức Mẹ Tàpao tháng 02 hằng năm có gì đặc biệt?

-Ngày 11 tháng 2, phụng vụ cho ta mừng lễ Đức Mẹ Lộ Đức, cũng là ngày Quốc Tế Bệnh Nhân. Tại Lộ Đức (Pháp), Đức Mẹ đã hiện ra và chữa lành nhiều bệnh nhân thế nào, thì nơi Tàpao đây, cũng có nhiều người đau yếu với những chứng bệnh khác nhau, thuộc mọi thành phần khác nhau: Linh mục, tu sĩ, giáo dân và cả lương dân nữa… thành tâm khấn xin Mẹ Maria và đã được ơn chữa lành.
-Dịp hành hương tháng này cao điểm dành cho bệnh nhân, nên tối 12 có Thánh Lễ Cầu Cho Bệnh Nhân và nghi thức ban Bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân, “để nâng đỡ bệnh nhân và người già yếu về phần hồn cũng như phần xác, giúp bệnh nhân kết hợp với cuộc khổ nạn của Chúa Kitô để sinh ích cho họ và cho Hội Thánh, mang lại niềm an ủi và lòng can đảm để chịu đựng những đau đớn của bệnh tật hoặc tuổi già và được chữa lành thân xác nếu phù hợp với ý Chúa.” (Giáo lý HĐGMVN, câu 303.310)

       Tâm tình bên Mẹ

Người nhà con bệnh nặng ghê
Thầy lang, bác sĩ đã chê cả rồi
Nước còn thì tát Mẹ ơi
Tàpao con khấn vâng lời ý trên.

13 tháng 03 có gì ?
- Các Gia Trưởng hành hương dịp mừng Bổn mạng hằng năm.
-Đức giám mục chủ sự : Kiệu Đức Mẹ lúc 07g00 tối 12 và cùng Mẹ chầu Chúa suốt đêm ; giờ Khấn lúc 06g30 và Thánh Lễ đồng tế lúc 07g00 sáng 13.
-Các Cha ban Bí tích Giao hoà từ chiều ngày 12 đến sáng13.
Chứng từ

Dịp ngày Quốc Tế Bệnh Nhân, xin tổng kết các chứng từ của nhiều người được lành bệnh qua lời bầu cử của Đức Mẹ Tàpao và trích tâm tình của họ:

01. Bệnh tim nguy tử được khỏi-Anphongsô Võ Tiến Dũng, sinh 1953, là giáo dân giáo xứ Võ Xu-Phan Thiết: “Mẹ Tàpao đã chữa lành và cứu sống tôi. Tôi muốn nói lên để nhiều người biết về tình thương bao la của Mẹ dành cho tôi, một đứa con cứng lòng.”
02. Bại não, liệt chân ngồi xe lăn… đi được-Maria Nguyễn Thị Tâm, sinh 1953, thuộc giáo xứ Quang Lâm-Xuân Lộ: “Tạ ơn Mẹ Tàpao đã cho con đứng dậy, bước đi, trả lại cho con những khả năng sinh hoạt đời thường mà con bị mất do bại liệt…!”
03. Ung thư bướu cổ được khỏi-Nhạc sĩ Tuấn Kim- Sunnyvale, Hoa Kỳ: “Sau 6 tháng từ lúc mang bệnh, vợ con đi tái khám và thử máu -lạ lùng thay, căn bệnh đã được thuyên giảm! Và từ đó cho đến nay vợ con bình phục hoàn toàn. Các bác sĩ rất kinh ngạc và không hiểu tại sao vợ con được bình phục cách lạ thường như thế... Gia đình con tin rằng, đây là ơn lành vợ con đã nhận được nhờ lời cầu bầu của Mẹ Tàpao với Chúa…”
04. Đau nhức chân được khỏi- LM. Gioan B. Trần Đình Phùng-giáo phận Phú Cường:Chợt nhớ tới chân đau của mình tôi nói: à cha cũng xin Đức Mẹ chữa cái chân, đau quá, nãy quên chưa xin. Tôi quay lại tượng Đức Mẹ, đặt hai tay dưới chân Tượng và thầm khấn: xin Đức Mẹ cho con khỏi đau gót chân, chứ uống thuốc đắng quá. Tôi đi trở xuống lòng rất bình an và tôi tin Đức Mẹ chữa lành. Dù đi nhiều, tôi chỉ thấy mỏi mà không đau nhức. Về nhà tôi không uống thuốc nữa và cũng không còn thấy đau gì…”
05. Được khỏi tay đau nặng- Isave Đoàn Thị Diệp, sinh 1937 là giáo dân giáo họ Lavang, giáo xứ Thanh Xuân, Phan Thiết : “Vì không có điều kiện và thiếu tiền chạy chữa, nên cánh tay cứ đau nhức luôn, nhất là những lúc trở trời, tôi chỉ biết cắn răng chịu đựng hơn 20 năm dài… Đến năm 2008, quì trước tượng Đức Mẹ Tàpao khoảng 3 giờ chiều, tôi tha thiết nài xin: “Lạy Đức Mẹ thương cho con lành đi! Nhưng Mẹ muốn thế nào, con cũng xin vâng ý Mẹ.” Sau một hồi đọc kinh lần hạt và cầu nguyện bên tượng Đức Mẹ, tôi vừa bước trở xuống thì bổng có cảm giác như ai đó kéo mạnh tay làm cho xương và gân cốt giãn ra kêu thành tiếng. Tự nhiên tay tôi không còn đau đớn gì nữa, cử động xoay chuyển dễ dàng…”


 xem file PDF
Từ khóa:

mỹ miều, an ủi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận