Bên Mẹ Tàpao - tháng 6.2015

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/06/2015 20:33 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Bên Mẹ Tàpao - tháng 6.2015

TRÁI TIM VÔ NHIỄM ĐỨC MẸ
Một ngày sau lễ Trái Tim Chúa Giêsu, phụng vụ nhớ đến Trái Tim vô nhiễm Đức Mẹ, như muốn khẳng định cả hai Trái Tim cùng rung một nhịp gắn liền với mầu nhiệm cứu độ.
1. Nhịp yêu mến
Chúa Giêsu yêu mến vâng phục Chúa Cha xuống thế làm người chịu chết cứu độ mọi loài, Trái Tim Người là hình ảnh tình yêu Thiên Chúa và trở nên nguồn mạch tình yêu. Dù không ở cùng mức độ, khi đáp tiếng “xin vâng” cưu mang Đấng Cứu Thế, Trái Tim Đức Maria đã hòa nhịp yêu thương với Chúa Giêsu, con Mẹ, để đón nhận thánh ý Chúa Cha mà mưu ích cho phần rỗi nhân loại.
2. Nhịp hiến dâng
Giống như Chúa Giêsu chịu cảnh thầm lặng trong mồ ba ngày, khiến Trái Tim Người chỉ còn đập bằng lẽ hiến dâng, Đức Maria khi chịu cảnh đau khổ lạc mất Chúa trong Đền Thờ ba ngày phải đôn đáo kiếm tìm, Trái Tim Mẹ cũng hiệp thông trước vào lễ tế của Chúa Giêsu trên thánh giá, dù không hiểu hoàn toàn, mà chỉ ở dạng từng ngày “ghi nhớ tất cả và suy niệm trong lòng”.
3. Nhịp mở ra
Nếu lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu nêu cao hình ảnh một vầng tim mở rộng vì lưỡi đòng xuyên thấu, khiến nước và máu chảy ra khơi nguồn bí tích yêu thương cứu độ, thì lễ Trái Tim vô nhiễm Đức Mẹ lại là hình ảnh một trái tim bị lưỡi gươm đâm thâu, mở ra tình yêu thương rộng rãi, không dừng lại nơi huyết thống mà còn lan tỏa đến những ai từ cuộc sống này biết “nghe và giữ lời Thiên Chúa”.

Trái Tim Chúa, nguồn yêu thương,
Trái Tim Mẹ, nhịp theo đường “xin vâng”.
Tàpao tháng sáu quây quần,
Đền tạ Chúa, sống hiến dâng mọi ngày.


PDF

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận