Bên Mẹ Tàpao số 44

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/12/2015 20:00 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Bên Mẹ Tàpao số 44.

DUNG MẠO CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT
Kỷ niệm 50 năm bế mạc Công Đồng Vatican II, một năm thánh ngoại lệ đã được Đức Thánh Cha Phanxicô thiết lập với danh xưng “Năm thánh lòng thương xót” giàu ý nghĩa.
1. Thiên Chúa toàn năng và hay thương xót
Thiên  Chúa là Cha toàn năng, nhưng Ngài lại biểu lộ sự toàn năng của Ngài qua lòng thương xót. Chính lòng thương xót làm cho lịch sử của Thiên Chúa nơi dân Israel Cựu ước trở thành lịch sử cứu độ. Không chỉ trong lịch sử, nhưng cho đến đời đời, con người vẫn luôn được sống trong ánh nhìn thương xót của Chúa Cha. Thánh Vịnh 136 đã khẳng định: “Vì lòng thương xót Chúa bền vững muôn đời”.
2. Dung mạo của lòng thương xót
Qua mầu nhiện nhập thể, Thiên Chúa đã làm người và nơi Chúa Giêsu, Thiên Chúa vô hình đã trở nên hữu hình. Chúa Giêsu là dung mạo đích thực của lòng thương xót. Cả cuộc đời Chúa Giêsu, những lời Người giảng, những việc Người làm, những dấu lạ Người thực hiện, tất cả đều nang dấu ấn của lòng thương xót. Không có gì nơi Người thiếu vắng lòng thương xót.
3. Hãy sống lòng thương xót
Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở: Chúa Giêsu khẳng định lòng thương xót không chỉ là một hành động của Chúa Cha, mà còn là tiêu chuẩn để nhận biết ai là con cái thật của Ngài. Chúng ta được kêu gọi để sống lòng thương xót, vì lòng thương xót được ban tặng chúng ta trước. Cụ thể, biết tha thứ những xúc phạm người khác gây ra cho mình là một thể hiện rõ ràng nhất của tình yêu thương xót.

Tháng Mười Hai, đến Tàpao,
Ngân nga khúc hát “Trời cao…” trên đường.
Ngửa trông lòng Chúa xót thương,
Nhận ơn tha thứ, con nương Mẹ hiền.


PDF


Từ khóa:

ngân nga, tha thứ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận