Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm 16 Năm Linh Mục

Đăng lúc: Thứ sáu - 09/09/2016 21:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm 16 Năm Linh Mục

Sáng nay ngày 9.9.2016, lúc 4g45, tại Nhà Thờ Vinh An, 5 cha dâng lễ tạ ơn kỷ niệm 16 năm Linh mục; có cha Đaminh Lê Hoàng Vương cùng đồng tế. Đông đảo giáo dân Vinh an đến hiệp thông cầu nguyện.

xem hinh

Cha GB Trần Văn Thức chủ tế. Cha Fx Đặng Hùng Tân giảng lễ, chia sẻ với cộng đoàn về tác vụ linh mục và bí tích hòa giải.Trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, Đức Thánh Cha Phanxicô khuyên các tín hữu như sau: “Chúng ta hãy đặt Bí Tích Hòa Giải ở trung tâm một lần nữa sao cho Bí Tích này giúp mọi người chạm vào sự hùng vĩ của Lòng Thương Xót Chúa...Với mỗi hối nhân, Bí Tích này sẽ là nguồn mạch của bình an nội tâm thật sự” (MV số 17). Ngài còn nhắc nhở các Linh mục: “Mỗi cha giải tội phải đón nhận các tín hữu tương tự như người cha trong dụ ngôn người con hoang đàng…Các cha giải tội được mời gọi ôm người con trai ăn năn đang trở về nhà và diễn tả niềm vui được có lại người con ấy…Cầu xin cho những cha giải tội đừng đặt ra những câu hỏi vô ích…Cầu xin cho các cha giải tội học được cách chấp nhận những lời kêu gọi giúp đỡ và lòng thương xót tuôn chảy từ trái tim của mỗi hối nhân” (MV số 17).
Vậy khi đến với Bí Tích Giao Hòa, tâm hồn ta sẽ chạm vào Lòng Nhân Từ của Thiên Chúa. Chúa Giêsu sẽ tha thứ cho ta. Người ban cho ta sự bình an trong tâm hồn. Chính Chúa Giêsu sẽ quét dọn căn nhà nội tâm của ta và biến đổi ta trở thành một con người mới. Chính lòng thống hối của con người mở cửa dẫn vào lòng thương xót, tha thứ và khoan nhân của Thiên Chúa. Thống hối không có nghĩa chỉ hối hận về tội mình đã phạm mà điều quan trọng hơn là cần phải hoán cải.

Cuối thánh lễ, đại diện giáo xứ chúc mừng quý cha, những bó hoa tươi thắm tình hiếu thảo.

Các cha lãnh nhận thiên chức chức Linh mục vào ngày Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ (8.9.2000), xin cho các cha luôn cố gắng sống tâm tình của Mẹ: "Phần con đây,con tin cậy vào tình thương Chúa,được Ngài cứu độ, lòng con sẽ vui mừng.Con sẽ hát bài ca dâng Chúa,vì phúc lộc Ngài ban" (Tv 12).

Bữa điểm tâm sáng thắm tình huynh đệ, rộn ràng niềm vui ngày hồng ân.

BTT Vinh An
 
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận