Tâm tình với Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thanh Hoan nhân ngày giỗ đầu của ngài.

Đăng lúc: Thứ hai - 17/08/2015 03:05 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Tâm tình với Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thanh Hoan nhân ngày giỗ đầu của ngài.
 
Nhân ngày giỗ giáp năm Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thanh Hoan, Ban Biên Tập ghi lại đây tâm tình của một người con trong gia đình thiêng liêng nhân ngày giỗ đầu ngài.
 
Tâm tình với Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thanh Hoan nhân ngày giỗ đầu của Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thanh Hoan.
 
Bố thân yêu,
Hôm nay, con xin đại diện cho các anh chị em trong gia đình thiêng liêng để bày tỏ tâm tình của chúng con  đối với Bố thân yêu.
 
Vào đúng ngày nầy, tháng nầy cách đây tròn 83 năm, tại làng Phi Lộc, Nghệ An, một hài nhi cất tiếng khóc chào đời trong một ngôi nhà ấm cúng và đạo đức.
Có lẽ khi đó gia đình và họ hàng rất hân hoan vui mừng vì bé được sinh ra đời và nhiều người sẽ tự hỏi: “Đứa bé nầy rồi sẽ nên như thế nào đây?”
Thế rồi, nhờ ơn Chúa, cậu bé Phao-lô Nguyễn Thanh Hoan không làm cho ai thất vọng. Cậu được lớn lên trong ân sủng Chúa. Nhờ Tình yêu Chúa Ki-tô luôn luôn thôi thúc mời gọi, nên cậu bé Nguyễn Thanh Hoan từ bỏ gia đình với bao công việc đồng áng bề bộn để trở nên thợ gặt trên cánh đồng của Chúa, trở nên người mục tử nhân hậu giữa đoàn chiên.
Có mấy lần Bố nói rằng câu Lời Chúa mà Bố tâm đắc nhất là : “Tình yêu Chúa Ki-tô thôi thúc tôi” (2 Cr 5, 14) và lời công bố của Chúa Giê-su trong hội đường Nadaret : “Chúa sai tôi đem Tin Mừng cho người nghèo” (Luca 4, 18) Hai lời thần thiêng nầy trở nên như kim chỉ nam định hướng cho cuộc đời, đồng thời cũng là động lực thúc đẩy Bố tiến lên trên hành trình phục vụ và yêu thương.
Nhờ Tình yêu Chúa Ki-tô thôi thúc, Bố trở thành như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh, nhất là trong thời gian Bố nuôi dưỡng bảo bọc hàng trăm em cô nhi, nạn nhân của chiến cuộc hung tàn tại vùng dầu sôi lửa bỏng Đông Hà, tỉnh Quảng Trị trong khoảng thời gian từ 1968 đến 1975, sau đó dời về An Lạc huyện Dĩ An, rồi đến lập cư ở Tân Hà thuộc huyện Hàm Tân nầy.
Nhờ Tình yêu Chúa Ki-tô thôi thúc, Bố trở nên nhà giáo tâm huyết, tạo lập nên trường trung học Đắc Lộ ở Đông Hà, Quảng Trị và về sau nầy ở Tân Hà, Hàm Tân với chí hướng đào tạo giới trẻ trở nên những người có tài, có đức phục vụ đất nước, quê hương.
Nhờ Tình Yêu Chúa Ki-tô thôi thúc, Bố trở thành người nông dân thực thụ trong đại gia đình của xã Tân Hà, dãi nắng dầm mưa khai khẩn đất hoang thành ruộng màu, đắp đập dẫn thủy nhập điền để tạo điều kiện cho nhiều gia đình trong xã Tân Hà có cơm no áo ấm.
Và bởi Tình yêu Chúa Ki-tô, Bố được đạt làm đấng kế vị các Tông Đồ để cao rao Tình Thương của Thiên Chúa đối với mọi người và loan Tin Mừng yêu thương của Chúa cho những người  nghèo khổ.
Tình yêu Chúa Ki-tô đã thôi thúc và đặt Bố làm Hiền Phụ trong Tu đoàn Bác Ái, để đào tạo thêm những người trẻ dấn thân phụng sự Chúa Ki-tô nơi những người nghèo thiếu, để tình thương của Chúa Ki-tô được trải rộng ra cho nhiều người, nhiều nơi.
Hôm nay, nhân ngày giỗ đầu của Bố, chúng con xin phó dâng Bố cho Thiên Chúa là Đấng mà Bố hết lòng phục vụ và yêu thương. Đồng thời chúng con đồng thanh dâng lời chúc tụng Thiên Chúa đã thông ban dồi dào tình yêu và ân sủng của Ngài cho chúng con và rất nhiều người khác qua cuộc đời và công việc của Bố.
 “Hồng ân Thiên Chúa  bao la,
Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người.”
 
Người con thiêng liêng của Đức Cha Phao-lô 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận