Dẫn lễ tết Trung Thu – Chúa là Vầng trăng tuổi thơ

Đăng lúc: Thứ tư - 04/10/2017 00:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

 

TẾT TRUNG THU GIỮA ĐÊM RẰM - LM THANH BÌNH

 

 

DẪN VÀO THÁNH LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU THÁNH LỄ TẾT TRUNG THU

 

LỄ TẾT TRUNG THU

 

·        DẪN LỄ:

Kính thưa Cộng đoàn phụng vụ,

Hôm nay là Tết Trung Thu – Ngày Tết dành riêng cho các em nhi đồng. Chúng ta cùng họp nhau nơi Ngôi thánh đường thân yêu này, chung lời tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa – Đấng tạo thành trời đất muôn vật, đặc biệt là ánh trăng, để cho các em có được ngày Hội rằm tháng tám vui như đêm nay.

Hơn nữa, Tết Trung Thu đánh dấu mốc thời gian nửa năm đã trôi qua. Các em nhi đồng bước sang nửa tuổi mới. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các em mỗi ngày càng thêm khôn ngoan, nhân đức, luôn giữ mãi nét đẹp tâm hồn đơn sơ và trong sáng tựa như ánh trăng rằm.

Chúng ta cũng không quên dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những công trình tuyệt diệu Ngài đã ban. Tạ ơn vì muôn phúc lành Ngài tuôn đổ trên mỗi gia đình và họ đạo thân yêu của chúng ta.

Giờ đây chúng ta hãy cúi đầu xin Chúa thứ tha những lầm lỗi thiếu sót, để xứng đáng cử hành Thánh Lễ.

 

Mời Cộng đoàn đứng!

 

·        LỜI NGUYỆN CHUNG:

 

Các con thiếu nhi thân mến,

Chúa Giêsu rất yêu thương chúng con, bởi vì trẻ nhỏ thì luôn hồn nhiên, đơn sơ, trong trắng. Trong niềm vui ngày Tết Trung Thu hôm nay, chúng con hãy sốt sắng thì thầm với Chúa lời cảm ơn, và dâng lên Người những ước nguyện chân thành:

 

1.    Ánh trăng rằm tháng tám lung linh tỏa sáng và mang đến niềm vui cho con người -  đặc biệt là thiếu nhi. Xin cho quý Linh mục, Tu sĩ, các thầy cô Giáo lý viên và Ông Bà Cha Mẹ chúng con, trở nên như vầng trăng dịu hiền, luôn tỏa ra ánh sáng của lòng đạo đức thánh thiện, để soi đường dẫn lối cho thiếu nhi chúng con gặp gỡ Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2.    Hôm nay ngày Tết Trung Thu, chúng con dâng lên Chúa các trẻ em mồ côi, các bạn nghèo khó, đang lang thang đi bán hàng rong để kiếm sống. Xin Chúa thương ban cho các bạn ấy những điều tốt đẹp nhất, được vui chơi, được học hành, có cái ăn- cái mặc, và nhất là có sự bảo bọc yêu thương của gia đình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3.    Trung Thu cũng là Tết của đoàn viên. Xin cho các bạn thiếu nhi, các anh chị giới trẻ đang vì công việc, hoặc học hành mà phải sống xa gia đình, luôn có Chúa đồng hành nâng đỡ, để dù đang ở đâu cũng luôn hiếu thảo với ông bà cha mẹ, và sống tốt đời đẹp đạo, qua đó có thể làm gương sáng cho bạn bè lương dân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4.    Và này đây kính dâng lên Chúa những chiếc lồng đèn Trung Thu (do tự tay chúng con làm). Xin Chúa ở lại vui cùng thiếu nhi họ đạo…………… đêm nay, giúp mỗi người chúng con luôn sống thật ngoan, thật dễ thương, biết chăm siêng học hành, để trở thành những nụ hoa bé nhỏ, luôn được Chúa Giêsu và mọi người yêu mến.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa thương đón nhận những ý nguyện đơn sơ, chân thành của các em thiếu nhi trong xứ đạo chúng con vừa dâng lên, và xin Chúa ở lại vui cùng với các em Trung Thu đêm nay cũng như trong suốt cuộc đời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

 

CHÚA LÀ VẦNG TRĂNG TUỔI THƠ

Dẫn lễ tết trung thu

1/ Lời dẫn (rước đèn…),

Các em Thiếu Nhi thân mến,

Lòng tràn ngập niềm vui với đèn sáng trong tay, em hân hoan tiến về Nhà Chúa, lòng phấn khởi miệng hát ca hòa theo cung đàn, nhịp trống rộn ràng,  vì niềm vui Chúa dành cho tuổi nhỏ. Em ca hát tiến bước chung quanh Nhà Chúa, cùng các bạn Thiếu Nhi, với Chị Hằng, chú cuội, với những con lân rực rỡ sắc màu, với đèn sáng muôn màu lấp lánh trong tay, tim em reo vui như muôn khúc nhạc hòa lên giai điệu hạnh phúc, vì Chúa chính là vầng trăng tuổi thơ. Em là người được Chúa yêu thương chúc phúc tràn đầy. Chúa luôn dành cho em chỗ nhất: “Cứ để trẻ nhỏ đến với Thầy, vì Nước Trời là của chúng”. Phải, Chúa luôn yêu thương và chiều đãi các em như thế đó, hãy sống như một thiếu nhi ngoan, vì các em là hiện thân của Nước Trời.

  • HÁT bài thích hợp

Vui Trung Thu với đèn sáng trong tay,

Em thưa với Chúa lời Thánh Vịnh 131:

“Lòng con chẳng dám tự cao,

mắt con chẳng dám tự hào, CHÚA ơi!

Đường cao vọng, chẳng đời nào bước,

việc diệu kỳ vượt sức, chẳng cầu;

hồn con, con vẫn trước sau

giữ cho thinh lặng, giữ sao thanh bình.

Như trẻ thơ nép mình lòng mẹ,

trong con, hồn lặng lẽ an vui.

Cậy vào CHÚA, Đấng yêu thương con

từ nay đến mãi muôn đời muôn năm.”

  • HÁT: bài Trung thu………

Các em thiếu nhi thân mến,

Vầng trăng lung linh nhẹ nhàng tỏa sáng trên giải đất mến thương. Các em hãy ngước mắt nhìn lên bầu trời và cảm tạ Chúa. Chúa tạo dựng tất cả vì yêu em. Người tặng ban vũ trụ xinh đẹp cho em như một món quà !  Nhưng món quà qúi nhất Chúa Cha tặng ban cho em, lại chính là Đức Giêsu Kitô. Người là ánh sáng, là chính nguồn sáng, ai theo Người sẽ không phải đi trong tối tăm.

Nhờ học Giáo Lý và Lời Chúa, em luôn bước đi trong ánh sáng của Người, vì Lời Chúa là ánh sáng, là đèn dọi bước chân em, để chúng ta không đi trong tối tăm của bóng đêm sự xấu.

Như ánh đèn sáng trong tay, Em hãy xin với Chúa Giêsu là nguồn ánh sáng, cho tâm hồn em luôn rực sáng, để Em cũng trở thành ánh sáng, nhờ phản chiếu ánh sáng của Chúa. Em hãy là niềm vui cho thế giới, nhờ biết lấy cuộc sống mình để thắp sáng lửa yêu thương cho đời.

  • HÁT………

2/ Dẫn vào Thánh lễ: (Khi tới cửa Nhà thờ:)

Các em thiếu nhi ơi,

   Hân hoan với đèn sáng trong tay, chúng ta đã bước vào tiền đường Nhà Chúa để dâng lễ tạ ơn. Tạ ơn Chúa vì công trình tuyệt mỹ Chúa đã tặng ban cho chúng ta. Tạ ơn Chúa vì chính Chúa là vầng trăng tuổi thơ, tỏa sáng yêu thương, dịu dàng, nhẹ nhàng bao bọc chúng ta, qua các bậc cha mẹ, anh chị, thầy cô; cũng như qua qúi Cha, quí Thầy, quí Dì, các anh chị giáo lý viên cũng như những vị ân nhân. Tất cả những con người đó, đã giúp mỗi người trẻ chúng ta được lớn lên về tầm vóc và ân sủng, trong ơn gọi làm người và làm Kitô hữu.

   Trong niềm vui của tết Trung thu, chúng ta nhớ tới những bạn thiếu nhi nghèo khó, bệnh hoạn, tàn tật, nhất là những bạn ở vùng lũ lụt! Các bạn ấy có thể không được hưởng tết Trung thu hôm nay. Xin Chúa quan phòng cho có nhiều người quảng đại quan tâm nâng đỡ, và bảo vệ quyền lợi của tuổi thơ.

   Giờ đây, chúng ta hợp nhau ca tụng, tôn vinh và cảm tạ Chúa. Xin Chúa ban muôn phúc lành cho giới Thiếu Nhi và cho tất cả những người đã giúp cho chúng ta có niềm vui Tết Trung Thu hôm nay.

Với những ý nguyện trên, chúng ta cùng hợp dâng Thánh Lễ.

Sr. Têrêsa Nguyễn Thị Phượng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận