Xem mộ Đức Gio-an Phao-lô II mà không phải đến Vatican?

Đăng lúc: Thứ hai - 06/11/2017 20:09 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Xem mộ Đức Gio-an Phao-lô II mà không phải đến Vatican?

Anilah | Shutterstock

Trong suốt tháng Mười Một Giáo hội tưởng nhớ những tín hữu đã qua đời, trong đó có các thánh.

Mộ Thánh Gio-an Phao-lô II là địa điểm hành hương nổi tiếng nhất trong Vatican, một điểm đến của các tín hữu, những khách hành hương và du lịch từ năm châu lục. Ước tính có khoảng 18.000 người cầu nguyện tại mộ ngài Karol Józef Wojtyła mỗi ngày trong mùa cao điểm của du lịch.

Với những tín hữu không thể đến được Roma, họ có thể thực hiện một chuyến hành hương ảo trên internet. Có thể quan sát nơi yên nghỉ của thân xác thánh nhân trực tiếp qua webcam. Hình ảnh được cập nhật hai phút một lần.

Mặc dù một số người vẫn đi tìm thánh nhân, vị thánh được Đức Giáo hoàng Phanxico được phong hiển thánh ngày 27 tháng Tư, 2014, tại nơi yên nghỉ ban đầu của ngài trong Vatican Grottoes (hang mộ) bên dưới Vương cung Thánh đường Thánh Phê-rô, nhưng thi hài của ngài đã được chuyển vào trong Vương cung Thánh đường năm 2011.

Ngày nay, tín hữu và khách hành hương đến thăm Vatican có thể cầu nguyện tại mộ Đức Gio-an Phao-lô II trong Nguyện đường Thánh Sebastian, ngôi mộ nằm  ngay giữa lòng Vương cung Thánh đường. Đó là nguyện đường thứ hai ở bên phải khi đi từ cổng vào, khoảng giữa núi đá đặt bộ tượng “Pieta” (Đức Mẹ Sầu Bi) của Michelangelo và Nguyện đường Thánh thể Chí thánh.

Thư ký của Đức Giáo hoàng người Ba lan, Hồng y Stanislaw Dziwisz, chủ trì việc chuyển quan tài đến một địa điểm dễ quan sát và có thể tiếp cận sáu năm sau khi ngài qua đời và được phong Chân phước. Thi hài của ngài được đặt dưới bàn thờ, phía sau một phiến đá cẩm thạch khắc dòng chữ IOANNES PAVLVS PP. II. Mộ của Đức Gio-an XIII và Pi-ô X cũng được đặt trong các nhà nguyện bên trong vương cung thánh đường.

Đây là đường dẫn của webcam để quan sát mộ của thánh nhân. Lưu ý hình ảnh sẽ bị tối vào ban đêm.

https://www.youtube.com/watch?time_continue=2&v=X8xSK98KTpY

Bài này được đăng lần đầu trong phiên bản tiếng Tây Ban nha của Aleteia.

 

 

 

 

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 04/11/2017]

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận