Gx Thánh Mẫu Hành Hương Đức Mẹ Tàpao

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/05/2014 07:14 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ THÁNH MẪU HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀPAO


Nhằm giúp Anh Chị Em giáo dân tân tòng tiếp tục sống tinh thần Đức Kitô, hàng năm, vào dịp 13 tháng 5, Hội Đồng Mục Vụ tổ chức hành hương Đức Mẹ Tàpao.

xem hình

Hưởng ứng lời mời gọi của Cha quản nhiệm, rất đông anh chị em tân tòng và bà con giáo dân giáo xứ Thánh Mẫu đã lên đường đến với Mẹ trên núi rừng Tàpao âm u, cộng đoàn giáo dân nồng nhiệt hưởng ứng và còn hổ trợ chi phí cho đông đảo ACE tân tòng được đến với Mẹ miễn phí. Chỉ trong vòng tuần lễ, số giáo dân đăng kí đã trên 200, quá bán là tân tòng.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ, ban tổ chức là ban thường vụ giáo xứ chỉ đạo cho 8 cỗ xe lăn bánh vào lúc 3h00 sáng ngày 13/5, bầu không khí nô nức,  nhộn nhip, nhường bước cho tiếng kinh nguyện râm ran trên mỗi xe như trao chuyền tình yêu thương đến tận đáy lòng mọi người. Chẳng bao lâu, hình ảnh Mẹ Tàpao thấp thoáng cùng với ánh bình minh như miên man dõi theo từng bước chân của mỗi người con yêu đến với Mẹ.

Qua Thánh Lễ Đồng Tế, ĐGM Giáo Phận đặc biệt nhắc nhở hình ảnh tuyệt vời của Mẹ Maria đang cưu mang Chúa ở giai đoạn đầu của chu kỳ thai nghén “thời kỳ mà thai phụ phải đối mặt với nhiều thách thức”. Thế nhưng, vì yêu thương Mẹ đã vượt qua tất cả để đến với chị họ của mình…một tấm gương sáng ngời cho chúng ta noi theo.

Sau Thánh Lễ, những ánh mắt cùng với tiếng cười í ới trao nhau như nói lên rằng tình yêu đã được đong đầy, chan hoà, ấm áp từ Mẹ Tàpao, từ quí chủ chăn và từ mọi người con Chúa.

Chương trình hành hương được khép lại sau bữa cơm trưa thân mật, được Cha Quản xứ Đồng Kho và Cha Quản xứ Thánh Mẫu chuẩn bị tại Giáo xứ Đồng Kho, với sự hiện diện của Quý Soeurs Cộng Đoàn Khiết Tâm Thánh Mẫu cùng với đoàn hành hương Giáo xứ Thánh Mẫu 210 thành viên.

Xin Đức Mẹ Tàpao luôn đồng hành cùng giáo xứ chúng con.

Annguyen.
 
Tin Giáo phận