Bên MẹTàpao Số 25

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/05/2014 19:45 - Người đăng bài viết: admin


BênMẹTàpao
 
 Số 25                                              Thứ Ba, 13.05.2014

Tải file pdf bên Mẹ Tàpao


THĂM VIẾNG
Trong biến cố Truyền Tin, Đức Maria nghe biết người chị họ của mình được phúc lớn cưu mang và sẽ sinh con lúc tuổi già. Mẹ không chậm trễ lên đường đi thăm. Đây là hình mẫu của tình bác ái.

            1. Vội vã lên đường
Tuổi già mà còn sinh nở quả là khó nhọc. Đức Maria biết rõ như thế, nên Mẹ đã mau mắn lên đường thăm viếng. Không do bổn phận tôn giáo hay xã hội, mà chỉ do câu thúc của tình yêu. Mẹ đi thăm bà Isave một mặt để chia đi niềm vui của Mẹ với bà và mặt khác để bà Isave có cơ hội để sẻ lại niềm vui của bà với Mẹ. Chính lòng yêu người đã chắp cho Mẹ đôi cánh để lên đường vội vã.

2. Vui vẻ chào hỏi
Không thấy Phúc Âm ghi lại lời chào hỏi của Đức Maria dành cho bà Isave, nhưng chắc chắn cùng với tay bắt mặt mừng là những lời chúc phúc cho nhau và khích lệ nhau vui lên trong Chúa. Chả thế mà khi hai bà bầu trao nhau lời chào, cũng là lúc hai thai nhi nhận biết nhau và bộc lộ niềm hân hoan chào đón: Đấng là “Lời” muôn thuở gặp được vị là “tiếng” để sẵn sàng tải đi Tin Mừng cứu độ.

3. Vất vả giúp đỡ
Nhưng lòng yêu người nơi Đức Maria còn đậm nét cụ thể khi Mẹ lưu lại nhà bà Isave ba tháng để giúp đỡ bà trong những ngày nặng nề vượt cạn nở sinh. Thời gian ba tháng đủ để diễn tả tình thân nồng nàn người cùng gia đình họ hàng dành cho nhau, đồng thời cũng để tích lũy kinh nghiệm làm giàu cho vốn liếng cuộc sống, để khi đến lượt mình, Mẹ ứng phó một cách nhuần nhị vuông tròn.
Mẹ đi thăm viếng người nhà,
Niềm vui giúp đỡ thực là mẫu gương.
Cho con cũng biết lên đường,
Giúp người gặp cảnh đau thương trong đời.

Ý khấn tháng 5
 
-Xin được NHƯ Ý : 21.632
-Xin ơn BÌNH AN : 20.721
- Xin được KHỎI BỆNH : 22.533
-Xin CHỪA BỎ TẬT XẤU : 24.688
-Xin cho CON CÁI chăm học : 9.609
-Xin cho CÔNG VIỆC ổn định : 20.008
…Xin cho các LINH HỒN : 19.273
-Xin THI ĐẬU cấp ba và đại học  : 3.456
 
25. Chúa Nhật 06.04.2014, Đức cha nào hành hương Tàpao ?
-Đó là Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên, Giám mục Cần Thơ đưa đoàn hành hương khoảng 200 người, từ vùng sông nước miền Tây đến núi đồi Tàpao dâng Lễ bên Mẹ.
-Đúng 09g00 sáng, Đức cha Stêphanô đã hiện diện trên lễ đài bắt đầu Thánh Lễ. Không chỉ có các tín hữu giáo phận Cần Thơ, mà còn đông đảo quí khách hành hương các nơi sốt sắng hiệp thông trong Thánh Lễ đặc biệt Chúa Nhật V Mùa Chay. Vị Giám mục sinh quán Sóc Trăng, với học vị tiến sĩ thần học luân lý mời gọi mọi người cầu nguyện cho các gia đình trong năm Phúc Âm hóa đời sống gia đình, nhờ lời chuyển cầu rất linh nghiệm của Đức Mẹ Tàpao.
-Với lòng kính mến Đức Mẹ, ngài thường tổ chức cho đoàn chiên của mình hành hương Đức Mẹ Tàpao hằng năm…
-Tàpao rất vinh hạnh thường xuyên đón tiếp các vị Giám mục từ Nam chí Bắc nước ta, trong tình huynh đệ với Đức cha Giuse giáo phận nhà, đến hiệp thông dâng Lễ, làm cho linh địa Tàpao thêm phong phú, sinh động, vui tươi…
 
Tâm tình bên Mẹ
 Về Tàpao ngắm sự MỪNG
Nghe lòng rộn rã tưng bừng trời xuân.
Từ nay đời sống canh tân
Mẹ thương nâng đỡ bước chân hành trình.
13 tháng 6 có gì ?
- Đức giám mục chủ sự : Kiệu Đức Mẹ lúc 07g00 tối 12 và cùng Mẹ chầu Chúa; giờ Khấn lúc 06g30 và Thánh Lễ đồng tế lúc 07g00 sáng 13.
-Các Cha ban Bí tích Giao hoà từ chiều ngày 12 đến sáng13.

Chứng từ thứ 20

20. Đại phẫu thành tiểu phẫu…
          Sau Thánh Lễ sáng 13.03.2014, Trung tâm thánh Mẫu Tàpao thông báo những ai khấn xin được Đức Mẹ nhậm lời, hãy ra sau lễ đài để được ghi nhận như một chứng từ phổ biến, hầu cảm tạ Chúa và tôn kính đặc biệt Đức Mẹ Tàpao, chúng tôi đón tiếp ngay một chị được ơn kể lại :
          “Con là Anê Ngô Thị Mỹ Hạnh, sinh năm 1964, sống ở Mỹ, còn gia đình người thân ở giáo xứ Ba Ngòi-Nha Trang. Con xin kể lại việc khấn cho người cháu bị u ác tính ở đầu gối, cần đại phẫu  qua phẫu thuật được lành.

Cháu con bệnh từ năm 2011, ba lần khám ở bệnh viện Khánh Hòa, rồi chuyển vào Trung tâm chấn thương chỉnh hình Sàigòn, họ lấy mẫu xương khớp gối xét nghiệm. Bệnh tình ban đầu tưởng nhẹ, nhưng qua xét nghiệm, bác sĩ cho biết rất nghiêm trọng chứ không đơn giản, cần phải hội chẩn lên lịch phẫu thuật… khá nguy hiểm. Gia đình rất lo lắng và quyết tâm chữa chạy cho cháu.

          Cuối năm 2011, con từ Mỹ về và ước mong đi hành hương Đức Mẹ Tàpao. Được biết con đi hành hương, mẹ của cháu gởi gấm con đi xin khấn cho cháu được khỏi bệnh luôn. Đây là lần đầu tiên con hành hương Đức Mẹ Tàpao vào tháng 10.2011, đoàn khoảng 10 người, và ngạc nhiên hết sức vì có rất đông đảo khách hành hương đến vậy. Con lên đài Mẹ đọc kinh cầu nguyện và viết ý khấn : “Xin cho cháu con là Ngô Nguyên Vũ được khỏi bệnh” rồi bỏ vào thùng khấn. Cháu của con chưa được rửa tội, nên con khấn xin cho cháu không chỉ được lành bệnh, mà còn biết rằng nhờ ơn đức tin đã chữa lành cho cháu, để cháu cũng được làm con Chúa…

          Về lại Mỹ, con gọi về hỏi thăm tình hình phẫu thuật thế nào, với tâm trạng sẵn sàng đón chờ điều không may có thể xảy ra. Lạ thay, tin lành đã đến, cháu báo tin không phải là đại phẫu nguy hiểm như những lần chẩn đoán trước mà chỉ là tiểu phẫu, và ca phẫu thuật đơn giản thành công, khỏe mạnh… Lại nữa cháu Vũ không chỉ được ơn phần xác, mà còn được ơn phần hồn là đã quen và được rửa tội để kết hôn với một một người Công Giáo như con ao ước bên Mẹ. Vợ chồng cháu cũng đã tới hành hương Đức Mẹ Tàpao để tạ ơn…

          Cảm tạ Đức Mẹ Tàpao, chỉ đi khấn lần đầu mà con được Mẹ thương ban như lòng ước nguyện…!”
 (Quí Vị được ơn lành Đức Mẹ Tàpao, muốn phổ biến Chứng Từ của mình, xin vui lòng gặp Quí Cha Trung Tâm Tàpao sau Thánh Lễ hành hương ngày 13 hằng tháng, để được ghi nhận chứng từ.)

Description: LayMeTapao
 
Đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận