Trời Lập Đông Chưa Em

Đăng lúc: Thứ năm - 01/12/2016 19:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TRỜI LẬP ĐÔNG CHƯA EM

Cũng lạ đất trời, đang chang chang nắng, lại vô tình để cơn mưa mùa đông ngang qua. Sáng thức dậy thấy sương mù giăng phủ. Lạnh đâu đây cũng ùa về, thì ra trời đã sang đông.
Những đôi tình nhân dập dìu qua phố, tay đan tay nhịp bước trên con đường. Mùa Giáng sinh năm nay, ta hẹn nhau đưa nhau đến trước bàn thờ. Chút xao động se lên tận lòng, mùa đông, trời lập đông rồi đó em. Không biết tự bao giờ, mùa đông luôn gắn liền với biến cố hạ sinh của Đấng Cứu Thế. Một Hài Nhi sinh hạ nằm trong máng cỏ. Xung quanh bò lừa, các mục đồng, và hơi ấm của đồng quê cô quạnh. Người chồng nghèo đưa vợ về quê quán, trên đường đi, bất chợt vợ chuyển dạ. Anh đưa nàng vào thành Giê-ru-sa-lem, nhưng không nơi nào tiếp nhận. Đành vậy ra ngoài thành tìm nơi trú thân, và Đấng Cứu Thế sinh ra trong hoàn cảnh như thế. Hang lừa máng cỏ, quấn rơm quanh người. Rồi từng mùa giá buốt cũng qua mau, nhân loại vẫn mãi viết câu chuyện tình. Ngày ấy, có một gia đình sống trong ân tình, và Thiên Chúa đã hạ sinh, trong gia đình đầy ân sủng của Chúa Thánh Linh. Ngày hôm nay, vẫn những gia đình nối tiếp bước theo gia đình của làng quê năm xưa. Họ nghèo chỉ có cây đàn Chapi và giấc mơ mãi mãi tươi xanh, của tình yêu Giáng sinh. Con họ sinh ra trong cảnh cơ hàn, nhưng là Đấng Cứu tinh của nhân loại. Vợ chồng họ sống cảnh thiếu thốn, lạnh giá của mùa đông, nhưng tâm hồn họ chan hòa tình yêu thương nhau. Những gia đình và những đôi bạn trẻ, vẫn cứ ngóng lòng đợi mùa đông, vì mùa đông đã dệt nên bao giấc mộng lành. Anh hẹn em đi lễ lúc nửa đêm, rồi tan lễ hai đứa đưa nhau về. Hẹn chờ nhau mùa Giáng sinh, tình yêu Chúa Giê-su.
Giáo Hội mở ra năm chuẩn bị cho người trẻ, bước vào đời sống hôn nhân và gia đình. Có lẻ mùa đông vẫn là thời khắc cho những quấn quýt yêu thương, và cũng dễ làm những trái tim có nhiều cơ hội, để đụng chạm vào nhau, và rung lên cung đàn của tình yêu trong trắng, hứa hẹn một lối mở cho những cặp đôi yêu nhau trong mùa đông, và làm nên những gia đình tươi xinh như gia đình Thánh Gia, và trời lập đông để lũ dơi đi tìm giấc ngủ hiền.

Lm Giacobe Tạ Chúc 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận