Hội Têrêxa Việt Nam thương tiếc Đức Cha Nicolas

Đăng lúc: Chủ nhật - 10/05/2015 20:03 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
                                                Hội Têrêxa Hài Đồng Giêsu ngày 08/05/2015


Cha ơi,
Hội Têrêxa của Cha đây cha ơi!
Thưa Cha,
Trong giờ phút thiêng liêng hương trầm nghi ngút, trang nghiêm, với lòng thành kính, tri ân, yêu mến của toàn thể Hội Têrêxa Hài Đồng Giêsu Việt Nam; Anh chị em chúng con về đây quay quần, nghiêng mình bên linh cửu Cha.
 
Cha ơi,
Lòng chúng con như sực tĩnh lại, sau những bàng hoàng hụt hẫng khi hay tin Cha trút hơi thở cuối cùng.
Cha ơi, mỗi người chúng con, kể cả đứa đui, đứa què, đứa câm điếc… tất cả như chết lặng, chợt bao ký ức trào dâng nỗi niềm xót thương Cha.
 
Cha ơi, được sinh ra cái kiếp làm người và làm nghĩa tử của Chúa, chúng con được diễm phúc có Cha.
Kể từ ngày 10/06/1988 – Đại diện chúng con gặp Cha lần đầu tiên và ngày Thứ năm Tuần Bát Nhật Lễ Chúa Giáng Sinh năm 1988. Cha thân hành đến thăm đoàn con nơi căn phòng nhỏ hẹp tại giáo xứ Thanh Xuân, với sĩ số của Hội chỉ vọn vẹn 61 người trong đó có 16 người khuyết tật. Đến nay đoàn con ước chừng 9.000 hội viên vẫn đang kiên định đồng hành cùng trái tim của Cha trên mọi nẻo đường.
 
27 năm với bao kỷ niệm buồn vui, nhất là những thời kỳ khó khăn, sóng gió. Một thân hình gầy guộc, một chiếc nón lá có lúc lành, lúc rách, đường sá gập ghềnh, chiếc xe Honda cũ kỹ, bất kể nắng nóng trưa hè, gió đông thổi, Cha luôn bên cạnh, bênh đỡ và dìu dắt chúng con.
Vui nào chúng con cũng "cha ơi..." buồn nào chúng con cũng "cha ơi..." và bất cứ việc gì! Đúng thì Cha đón nhận, sai thì Cha kiên nhẫn, rộng tình sửa chữa, bày khôn; buồn thì Cha an ủi, vỗ về và chúng con cứ nhớ mãi cái câu "con đừng sợ!".
Công, ân, đức và tình yêu thương Cha dành cho chúng con như trời biển. Dung nhan với đôi mắt diệu hiền của Cha lúc nào cũng hiện rõ trước mặt chúng con; cánh tay Cha lúc nào cũng như chực ôm ấp đoàn con thiếu may mắn này.
Làm sao chúng con có thể nén được bùi ngùi tiếc thương, khi mà Cha suốt cả cuộc đời chỉ vì con cái.
 
Cha ơi, những ngày Cha lâm bệnh, công việc vẫn đẩy đưa chúng con đi khắp nẻo đường. Có những lúc chén bát xứ lạ, canh cánh nơi góc trời xa xôi nhưng lòng vẫn luôn bên Cha.
Cha ơi, đời phù vân là thế! là bóng cả, là cổ thụ, là chỗ dựa tinh thần, là lửa sưởi ấm, soi đường chúng con, Cha vĩnh biệt chúng con mà ra đi mãi mãi khi tuổi đời chúng con tròn 33 năm. Phận chúng con giờ đây như đèn mờ trăng tỏ!
Đau lòng lắm Cha ơi! Nhưng Cha ơi, chúng con tin tưởng “Tất cả là hồng ân Thiên Chúa”.
 
Cha ơi,
Chúng con quyết tâm luôn sống có ích cho đời, cho Giáo Hội, xứng đáng với công lao nuôi nấng, dạy dỗ của Cha. Chúng con quyết tâm luôn chăm sóc, bảo bọc, thương yêu nhau, làm tốt những lời Cha căn dặn
 
Cha ơi, về với Chúa, xin Cha mưa hoa hồng cho chúng con.
 
Tiếc thương, đau xót đến quặn lòng Cha ơi!              
Amen


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận