Chúng con hãy yêu thương nhau.

Đăng lúc: Thứ hai - 11/05/2015 02:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
          “CHÚNG CON HÃY YÊU THƯƠNG NHAU”.
 
           
“Chúng con hãy yêu thương nhau”. Đó là những lời căn dặn của Đức Cha Nicôla kính mến khi đến với các em khuyết tật Tổ Ấm Huynh Đệ.

Với sứ vụ Mục Tử của Giáo Phận, biết bao công việc, nhiều gánh nặng chồng chất trên đôi vai Ngài. Thế mà Đức Cha Nicôla đã sống tình yêu thương dành cho mọi người, mọi tầng lớp, những con người kém may mắn và bất hạnh trong xã hội được Ngài ưu ái quan tâm. Tình thương của Đức Cha đã đem đến cho các em khuyết tật nguồn sống mới.
Những lần ban Bí Tích Thêm Sức, thăm Giáo Xứ Đông Hải, Đức Cha thường ghé vào các lớp tình thương, lớp khuyết tật, Ngài thấy các em học trong các phòng chật chội. Ngài nói tội mấy đứa nhỏ quá à! Ngài căn dặn: chúng con hãy yêu thương nhau, sống cho ngoan rồi Cha tìm cho chúng con một nơi để cho chúng con được học thoái mái hơn. Thật cảm động tấm lòng người cha nhân hậu! Các em vừa câm lại vừa điếc, một số em ngơ ngáo chỉ biết há miệng nhìn theo người lạ có cái mũ đỏ trên đầu và có cái tượng to ở ngực mà cha nhà thờ mình không có!
 
Đầu năm 2004, Đức Cha gọi các Nữ tu MTG Nha Trang đến Tòa Giám Mục và giao cho cơ sở mới. Ngài nói, thương mấy đứa nhỏ quá, từ nay sẽ có chỗ rộng rãi cho chúng.
Bước đầu, tự Ngài sắp xếp đâu vào đó, sợ các em yếu tay yếu chân, dễ té ngã nên Ngài kêu thợ và hướng dẫn họ làm tay vịn, cả những cái ghế để cho các em bước lên bàn cầu . . . sửa các chốt cửa sợ tụi nhỏ vào trong rồi chốt lại không ra được. Ngài luôn quan tâm thăm hỏi. Ngài dặn dò “các con hay yêu thương nhau, đừng đánh lộn nhau”.Tuy các em với khả năng nhận thức giới hạn hay không có, với số lượng trên 110 em nhưng không bao giờ nói to tiếng hay chửi tục, đánh lộn nhau, bởi vì lời yêu thương của Đức Cha nhắc nhở mỗi khi Ngài đến thăm các em. Trên cửa chính của Tổ Ấm Huynh Đệ có câu “HÃY YÊU THƯƠNG NHAU”.

Đức Cha Nicôla đã thành lập Tổ Ấm Huynh Đệ, đã gieo vào tâm hồn các em hạt giống đức tin. Đó là 99/110 em là người không Công giáo nhưng luôn làm dấu Thánh giá trước khi ăn cũng như khi các Nữ tu làm dấu đọc kinh, tự các em im lặng, nghiêm túc và làm dấu đọc theo, về nhà bắt cha mẹ làm dấu đọc kinh cám ơn Chúa trước khi ăn.

Khi nghe tin Đức Cha Nicôla qua đời, các phụ huynh và các em khuyết tật bùi ngùi thương tiếc, đi viếng linh cửu Ngài. Từng nhóm, từng người, cúi mình cung kính, thì thầm cầu nguyện, bày tỏ lòng cảm mến biết ơn.

Tổ Ấm Huynh Đệ thành kính tri ân Đức Cha. Xin Thiên Chúa tình yêu dẫn đưa Đức Cha về hưởng nhan thánh Chúa.

 


Tổ Ấm.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận