Nhóm Ve Chai Giáo Xứ Kim Ngọc Chia Sẻ Quà Giáng Sinh 2015

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/12/2015 20:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Nhóm Ve Chai Giáo Xứ Kim Ngọc Chia Sẻ Quà Giáng Sinh 2015

Nhóm Ve Chai Giáo xứ Kim ngọc do các Nữ Tu MTG Phan thiết thành lập năm 2012, gồm các em Huynh trưởng và Thiếu nhi nhiệt thành. Ngày Chúa nhật hàng tuần, các em cùng các Nữ tu và Thầy giúp xứ đi khắp làng khắp xóm thu gom ve chai. Bà con lối xóm lương cũng như giáo đều “để dành” ve chai cho nhóm thu gom đem về cộng đoàn các Nữ tu Kim ngọc phân loại rồi bán. Số tiền dành dụm hàng tuần hàng tháng được dùng vào việc bác ái giúp đỡ các gia đình nghèo, già cả neo đơn và tàn tật.

xem hinh

Năm nay nhờ sự trợ giúp của cha xứ Giuse và các vị ân nhân, nhóm Ve chai đã chia sẻ đến 130 phần quà Giáng sinh cho người nghèo và 1.000 phần quà cho thiếu nhi.
Chiều 23.12, chúng tôi giúp 130 phần quà cho các gia đình nghèo và già cả neo đơn, đa số là lương dân trong địa phương, mỗi phần trị giá 200.000đ. Và tối 24.12, sau Lễ Đêm Giáng Sinh, chúng tôi cũng phát 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi, mỗi phần 12.000đ.

Sáng nay Chúa nhật lễ Thánh Gia, nhóm chúng tôi hồ hởi đi thu gom vì nhiều ve chai lắm, nhất là lon bia, lon nước ngọt, sau đại lễ, tiệc tùng khắp mọi nhà, ai cũng để dành cho nhóm ve chai.

Bạn Tuyên thủ quỹ cho biết, nhóm thu được trung bình một tháng khoảng 4 triệu đồng từ việc bán ve chai. Số tiền đó được dùng để giúp cố định hàng tháng cho một số gia đình khó khăn. Nhóm chọn những gia đình nào cần giúp nhất rồi xin ý kiến cha xứ, sau đó đem quà trực tiếp đến chia sẻ thăm hỏi. Bên cạnh đó, nhóm còn phục vụ việc dọn vệ sinh trong khuôn viên Nhà thờ sau mỗi lần tổ chức đại lễ hay sinh hoạt các giới đoàn.
Việc thu lượm ve chai rất là bình dân, thấp hèn và khiêm tốn nhưng chính các bạn trẻ lại rất thích điều này. Đi thu lượm nào là vỏ lon, chai, lọ, sắt vụn, đồng, thùng giấy, … rồi đem bán để gây quỹ từ thiện giúp người nghèo.

Bạn Minh Nhật trưởng ban giúp lễ cho biết: việc tham gia nhóm Ve chai, với mình thấy như là một quá trình rèn luyện bản thân, mặc dù giúp được người nghèo không nhiều nhưng nó ý nghĩa lắm.

Bạn Lâm Huynh trưởng thì triết lý từ câu chuyện lòng tốt: “Khi còn nhỏ, bạn tin vào lòng tốt của mọi người và nghĩ ai cũng thật lòng với mình. Khi lớn lên, có thể bạn sẽ nhận ra rằng trừ những người thật sự quan tâm đến bạn thì ai đó làm điều gì cho bạn cũng sẽ vì một lý do gì đó, đôi khi kể cả đứa bạn thân nhất.Điều chắc chắn là ai cũng muốn nhận sự giúp đỡ. Đừng vì lý-do-để-được-nhận-lại của người khác mà bạn ngừng cho đi sự giúp đỡ của mình. Hãy học cách cho đi để nhận lại nhiều hơn, đó có thể là tiền bạc, thời gian của bạn hay đơn giản là một cái ôm nhưng hãy làm một cách chân thành và vui vẻ.”.




Noel năm nay thật hạnh phúc cho nhóm Ve chai Kim ngọc. Nhờ sự quan tâm của Cha Xứ, Quý Dì và quý Ân Nhân mà chúng tôi đã chia sẻ nhiều quà Giáng Sinh, công việc nhỏ bé đi lượm ve chai được đền bù bằng niềm vui ấm áp nơi người nhận và người cho. Xin cầu nguyện cho chúng tôi biết sống tinh thần đoàn kết, nhiệt thành, chịu khó, hy sinh, yêu thương và phục vụ.

Nguyện Xin Chúa Giêsu Hài Đồng, chúc lành cho chúng con và công việc thu gom ve chai của chúng con để dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, chúng con lại được chia sẻ niềm vui với nhiều người. Amen.


Nhật Lâm

 

Từ khóa:

ân nhân, giáng sinh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận