Mùa Chay - Giúp Đỡ Gia Đình Anh Chị Bốn Tốt

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/02/2016 17:14 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
MÙA CHAY - GIÚP ĐỠ GIA ĐÌNH ANH CHỊ BỐN TỐT
 
MUỐN CHẾT MÀ CHƯA CHẾT ĐƯỢC
Đó là lời rên rỉ thương đau của chị Trần thị Tốt 54 tuổi ở Tổ 3. Thôn 1, Xã Vũ Hòa, Huyện Đức Linh, Tỉnh Bình Thuận đang bị ung thư vú giai đoạn cuối, di căn đau đớn toàn thân quằn quại.
Năm 2007 phát hiện đau nhức ở ngực sờ thấy khối u bằng hòn bi, đi khám bác sĩ bảo viêm do tắt tuyến sữa.
Nhà nghèo uống thuốc làm mướn, làm thuê chạy ăn từng bữa cố nén cơn đau, hy vọng có ngày qua khỏi, đến khi đau qúa, năm 2012, đi khám thì bác sĩ phán đã bị ung thư giai đoạn cuối, đã thế, ông chồng Võ văn Bốn 53 tuổi đã bị tật nguyền do cuốc phải ngòi nổ lựu đạn M26 trong khi đang lao động ở Nghĩa Hàng Quảng Ngãi năm 1983 làm hỏng con mắt phải và cụt 3 ngón tay, nay lại bị sỏi thận, suy tim phải nằm viện cả tháng liền.
Nhà có đứa con trai duy nhất đang học lớp 11Ạ4 trường THPT Đức Linh, Bình Thuận vừa đi học, vừa phải chăm sóc cả cha lẫn mẹ mà bản thân em cũng bị hở van tim 3 lá phải uống thuốc thường xuyên.

Tài sản chẳng có, đời sống kiệt quệ. Mọi sự ăn uống sinh hoạt phải nhờ sự trợ giúp của bà con lối xóm. Gia đình Anh Bốn & Chị Tốt cùng cháu Tứ cầu mong được sự giúp đõ và chia sẻ của các nhà hảo tâm xa gần.

 

_______
Trên đây là bản tin đang trên Báo Dân Việt tại Sydney ngày Thứ Sáu 05/02/2016. Hung Hoang đã gửi tờ báo này nhờ Cha Giuse Nguyễn Hữu An chánh xứ Kim Ngọc, Bình Thuận nhờ kiểm chứng. Ngài đã xác nhận tình trạng gia đình này là chính xác, gia đình thuộc Giáo xứ Vũ Hòa, Đức Linh, Bình Thuận. Ông Chủ tịch HĐGX và cha xứ GX Vũ Hòa đã đến thăm gia đình Anh Chị Bốn Tốt hôm Tết vừa rồi và tặng một gói qùa tình thương…

Bài báo đã được đăng trên facebook và quý ân nhân đã gởi tặng 1.000AUD (15.570.000đ). Ngày Thứ Bảy 20/02, Thầy Sự và Anh Toàn Phó Chủ tịch Ngoại vụ HĐGX Kim Ngọc đã thay mặt quý ân nhân đi 120km đến thăm và trao tặng cho Chị Tốt (đợt đầu) 6 triệu đồng và 1 gói qùa của riêng Cha An gửi tặng gồm sữa, khăn tắm... và trao tặng quà cho các chị hàng xóm những người lâu nay giúp đỡ gia đình chị Tốt. Đợt 2 sẽ được trao tận tay gia đình Anh Chị Bốn Tốt trong dịp gần đây.



Cám ơn quý ân nhân và cám ơn facebook.

Mạng xã hội ra đời trên internet có thể nói là một bước tiến mới của ngành công nghệ thông tin,hiện đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trên thế giới. Internet là một công cụ giúp con người phát huy những tiềm năng và mở rộng sự hiểu biết, kết nối tương quan, chia sẻ và hiệp thông trong cuộc sống. Mạng lưới Net toàn cầu ngày càng gắn chặt và đi vào đời sống con người: Myspace, Flickr,, Netblog, Hi5, Orkut, Frienster, Blogs, Tvvitter và Facebook.

Hiện nay nhiều người tìm đến Facebook để chia sẻ thông tin và kết nối bạn bè từ khắp mọi nơi trên thế giới và nó trỏ thành một sân chơi mới trong thế giới người trẻ, một mạng xã hội lớn ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Nhiều bạn trẻ thậm chí xem Facebook là ‘cuộc sống của chính mình’.

Như tất cả mọi thực tại trên mạng lưới Web toàn cầu diễn tả cuộc sống, tâm tư, ước muốn, tương quan con người; Facebook cũng là nơi có thể diễn tả và bộc lộ niềm tin tôngiáo. Hình thức diễn tả và bộc lộ thật đa dạng qua sự hiện diện của vô số linh mục, tu sĩ, của các dòng tu, hay của những tâm hồn đạo đức sùng kính các thánh trên Facebook.

Có thể kể ra đây hàng loạt các trang công giáo khác nhau trên Facebook chẳng hạn như trang của Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI, Đức Thánh Cha Phanxicô hay những trang của Dòng Đa-minh có I love Dominicans, Gioventù Domenicana (giới trẻ Đa- minh); Dòng Tên có Jesuits on Facebook, Dòng Tên Việt Nam; Dòng Don Bosco có Famiglia Salesiana (gia đình Sa-lê-diêng), Salesians of Don Bosco, Don Bosco Viet Nam, Don Pascual Chavez Villanueva; chẳng hạn như những trang Bible, Praybook lưu trữ và chia sẻ những tài liệu về kinh thánh, kinh phụng vụ và những lời kinh cho mọi người; những trang cầu nguyện như Prayers, Phút Cầu Nguyện, Phút Hồi Tâm, Kinh Nguyện Hằng Ngày, Sống Lời Chúa, cho phép người Công giáo cầu nguyện chung với nhau, hay có những ý chỉ cầu nguyện cho nhu cầu cần thiết trong cuộc sống, v.v…

Các mục tử Sa-lê-diêng cần đến với người trẻ, hiểu biết và yêu mến chúng. Người trẻ có mặt ỏ đâu? ở trong Internet, trong các chương trình như Facebook và các chỗ khác nữa. Như thế, các mục tử cần hiện diện và cũng cần người trẻ giúp họ hiện diện.

Sự hiện diện của các linh mục tu sĩ trên Facebook thật quan trọng cho người trẻ. Con người là một hữu thể tâm linh và người trẻ mang trong mình nhu cầu tâm linh, hướng đến niềm tin và hy vọng: niềm tin vào cuộc sống, niềm tin lẫn nhau, niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp. Họ cần được đồng hành và hưởng dẫn trong lối đi của cuộc đời. Các linh mục tu sĩ cần nhận thức tầm quan trọng về vai trò linh hưống của họ để giúp cho giới trẻ trong sự trưởng thành của con người, biết sống tốt và có thể đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa: “Lạy Chúa, xin hãy phán, vì tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe” (1 Sam 3,10). Đó chính là khao khát và tìm kiếm sự Thiện tuyệt hảo và vĩnh cửu, bởi lẽ chẳng có gì ỏ trần gian này dường như có thể làm thỏa mãn được con người. (Đình Phước SDB).


Lệnh truyền của Chúa Giêsu:“Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi thụ tạo. Ai tin và chịu phép Rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không Tin, sẽ bị luận phạt.". Hôm nay lệnh truyền đó đã được Đức Thánh Cha Phanxicô nói với Giáo Hội: “Hãy đi ra khỏi chính mình” để thực hiện việc loan báo Tin Mừng cho thế giới ... Các bạn trẻ thân mến, các con đừng nên sợ hãi trong việc đi ra khỏi chính con người của các con để thực hiện cuộc lên đường! Tin Mừng chính là Lời giải phóng, sẽ biến đổi và làm cho đời sống của các con trở nên tốt đẹp hơn!”.

Tôi ra khỏi chính mình khi tôi biết dùng mạng xã hội để chia sẻ Lời Chúa, mời gọi mọi người sống bác ái chia sẻ tình thương cho những phận số kèm may mắn và gửi những lời yêu thương đến mọi người ở thế giới mạng như lời mời gọi của sứ điệp Ngày Thế giới Truyền Thông xã hội lần thứ 47: “Mạng xã hội, cửa vào Sự thật và Đức tin, những không gian mới cho việc loan báo Tin Mừng.”.

Xin Chúa cho mọi tín hữu biết sẵn sàng lên đường, ra khỏi chính mình, ra khỏi những tiện nghị vật chất để dấn thân xây dựng nền văn hóa sự sống và văn minh tình thương. 

Hung Hoang

Từ khóa:

chủ tịch, gia đình

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận