“Trông Thuyền” Giáo Xứ Rạng

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/06/2015 02:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
“TRÔNG THUYỀN”  GIÁO XỨ RẠNG

Giáo xứ Rạng, một giáo xứ nằm ở hướng đông bắc của Giáo phận Phan Thiết, là địa điểm lý tưởng để tổ chức khóa học Tổng Quan Mục Vụ Truyền Thông của giáo phận Phan Thiết trong vòng một tuần, từ ngày 1.6.2015 đến ngày 6.6.2015.

xem hinh

Được sự quan tâm và khích lệ của Đức Giám Mục Giáo Phận, quý cha trong ban truyền thông giáo phận Phan thiết đã tổ chức khóa học tổng quan mục vụ truyền thông với sự tham dự của 105 học viên gồm các linh mục, tu sĩ và giáo dân đến từ các giáo xứ trong giáo phận, dưới sự hướng dẫn của linh mục Giuse Vũ Hữu Hiền, chuyên viên IT Giuse Tam Thanh Tuấn, và nữ tu Tê-rê-sa Võ Trần Sơn Nữ Duyên Sa.
Nếu bạn chưa một lần đến Giáo xứ Rạng, hãy đến và thưởng thức bầu không khí trong lành và cảnh biển lúc bình minh tại nơi đây. Nhà thờ Rạng cách trung tâm thành phố Phan thiết khoảng 22km. Đi xe máy chỉ mất khoảng 20 tới 30 phút là tới nơi. Khi tới nơi, khung cảnh đầu tiên đập vào mắt bạn là ngôi thánh đường tuy nhỏ nhưng rất khang trang, cộng với những dãy nhà xứ, hội trường, nhà để khách du lịch nghỉ chân mới được hoàn tất thật đẹp mắt. Khung cảnh thiên nhiên như hài hòa, trộn lẫn với cảnh sắc mây trời vùng biển êm đềm. Đứng trong khuôn viên nhà thờ, bạn có thể nghe được tiếng sóng biển vỗ rì rào. Vừa xuống xe, bạn sẽ cảm nhận được ngay những luồng gió mát kèm theo hơi mặn của muối biển.

Được sự đồng ý và ưu ái của linh mục quản xứ Giuse Nguyễn Thành Long, linh mục trưởng ban tổ chức Giuse Nguyễn Hữu An, đồng thời cũng là trưởng ban truyền thông của Giáo phận đã chọn giáo xứ Rạng làm địa điểm cho khóa học Tổng Quan Mục Vụ Truyền Thông. Các học viên đến từ nhiều giáo xứ khác nhau trong giáo phận, có người đã đến đây nhiều lần, có người thì mới đến lần đầu tiên. Nhưng hầu hết mọi người đều cảm nhận được khung cảnh trong lành và mát mẻ nơi đây. Những người trong ban giảng huấn đã nhiệt tình chia sẻ những kiến thức cũng như những kinh nghiệm mà họ đã tích lũy được trong lĩnh vực truyền thông cho các học viên. Sau những giờ học với những kiến thức bổ ích, mọi người có khoảng thời gian để thư giãn, giãi lao. Có người đứng trên lầu 2 của hội trường nhìn ra biển xa xa, trông theo những con thuyền nhỏ đang lướt sóng ra khơi. Có người nói vui rằng: “đi học “truyền thông” mà lại đứng “trông thuyền”. Nói vui nhưng bản thân người viết thấy cũng đúng. Đúng vì: học truyền thông là học những kiến thức, những kỹ năng để cộng tác vào lĩnh vực truyền thông của giáo phận, nhằm mục đích để “Lời Chúa được vang xa và Danh Cha được cả sáng”. Còn khi “trông thuyền” là lúc thư giãn đầu óc để có thể tiếp tục những giờ tiếp theo sau đó. Muốn “trông thuyền” phải có thuyền để trông, muốn “trông thuyền” bạn phải về xứ miền biển. Địa điểm đó không nơi nào lý tưởng hơn là giáo xứ Rạng. Với những học viên khóa Tổng Quan Mục Vụ Truyền Thông, giáo xứ Rạng là nơi thật lý tưởng. Lý tưởng vì nơi đây có thuyền, có biển. Lý tưởng vì nơi đây, mỗi người đều nhận được sự đón tiếp đầy nhiệt tình và thân thiện của linh mục quản xứ cũng như những phục vụ viên trong giáo xứ.
Khóa học đang dần đi vào những ngày cuối, mỗi học viên hầu như đang tranh thủ thời gian để học thêm những kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực “truyền thông”. Có người thì tranh thủ lúc giải lao để “trông thuyền”, vì những người ở vùng xa xôi thì đây quả là một dịp hiếm có để tận hưởng bầu không khí trong lành của vùng biển.

Cầu chúc cho các học viên sẽ trở thành những cộng tác viên tích cực cho ban “truyền thông” của giáo phận, để “Lời Chúa được vang xa và Danh Cha được cả sáng”.
                                                                      
Jos Vĩnh Tuấn


 

 


 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận