Ngày Đầu Tiên Đi Học …Truyền Thông

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/06/2015 21:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC …TRUYỀN THÔNG

Ngày đầu tiên đến lớp học truyền thông, các học viên, ai ai cũng bỡ ngỡ, lạ lẫm. Có người bỡ ngỡ vì đây là lần đầu tiên đến giáo xứ Rạng. Có người khác lại bỡ ngỡ vì chưa quen biết ai trong khóa học. Người khác lại bỡ ngỡ vì chưa biết gì về truyền thông. Đối với người viết cũng không ngoại lệ. Người viết cũng có một vài cảm xúc và suy nghĩ trong ngày đầu tiên đi học…truyền thông này.
           
8 giờ hơn ngày 1.6.2015, người viết đã có mặt tại giáo xứ Rạng, giáo phận Phan Thiết để để làm thủ tục nhập học khóa tổng quan mục vụ truyền thông do ban truyền thông giáo phận tổ chức. Khi tới nơi đã có nhiều người tới trước và đang được ban tổ chức hướng dẫn vào khóa học. Nhiều người như đang chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng của khuôn viên giáo xứ Rạng. Trong số đó, có những người đã đến xứ Rạng hơn một lần. Có người thì đây là lần đầu tiên đến xứ Rạng. Có một vài người đã biết nhau từ trước nên nói chuyện và chào nhau cách thân thiện. Khi tới nơi, những người trong ban tổ chức đã đến từ sớm để chuẩn bị. Những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư tranh thủ chụp những tấm hình để làm tư liệu. Bản thân người viết đến khóa học truyền thông với nhiều cảm xúc và suy nghĩ khác nhau và cũng có đôi chút bỡ ngỡ. Người viết bỡ ngỡ vì trước đây, cũng đã nghe nói nhiều về truyền thông, nhưng những kỹ năng về truyền thông thì thú thật là chưa biết gì. Tuy người viết một tay xách máy tính, một tay xách máy chụp hình như những chuyên viên như những người làm truyền thông chuyên nghiệp, nhưng lại chẳng biết tí gì về kỹ thuật và kỹ năng của truyền thông. Nhìn những người có vẻ rất chuyên nghiệp về kỹ năng chụp ảnh, quay phim, bản thân người viết thầm nghĩ: “tới khi nào mình mới có thể chụp hình được như họ nhỉ”. Thế rồi mọi người bắt đầu khóa học với nhiều cảm xúc khác nhau. Người viết thấy có nhiều thành phần tham dự khóa học. Có các linh mục, tu sĩ, giáo dân đến từ các giáo xứ trong giáo phận. Có một vài học viên đã khá lớn tuổi, các tu sĩ đến từ nhiều dòng và cộng đoàn khác nhau. Bên cạnh đó cũng có một số linh mục, chủng sinh tham dự khóa học. Tuy ở mỗi cương vị khác nhau và đến từ nhiều nơi khác nhau, nhưng có lẽ mỗi học viên đều có chung những cảm xúc và suy nghĩ gần như nhau.
           
Như những học sinh ngày đầu tới trường, mỗi học viên đều có những ước mơ và thao thức khi đăng ký tham dự khóa học. Bản thân người viết cũng hy vọng mình sẽ học được nhiều kỹ năng để góp phần cho lĩnh vực truyền thông của giáo phận ngày một phát triển và cuối cùng là “để cho Lời Chúa được vang xa và danh Cha được cả sáng”.
                                                                                        
 Jos Vĩnh Tuấn
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận