Tổ Ấm Huynh Đệ, Ngày “ Người Khuyết Tật Việt Nam” Nơi Cơ Sở Mới

Đăng lúc: Thứ hai - 17/04/2017 14:20 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Tổ Ấm Huynh Đệ,  Ngày “ Người Khuyết Tật Việt Nam” Nơi Cơ Sở Mới

 

Ngày 18 tháng 4 hàng năm là ngày “Người khuyết tật Việt Nam”. Luật và chính sách đối với người khuyết tật ngày càng được hoàn thiện. Tháng 6 năm 2010, Quốc Hội đã thông qua Luật người khuyết tật và có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2011.

 

hình ảnh

 

Đã có Luật người khuyết tật nên xin mọi người quan tâm giúp thông tin đến các gia đình với hoàn cảnh đặc biệt như có người khuyết tật, tàn tật. Nhiều gia đình chưa nắm bắt được Luật nên những người khuyết tật thiệt thòi về vấn đề trợ cấp hàng tháng và suốt đời, có bảo hiểm, có chế độ ưu tiên. Vì quyền lợi của người khuyết tật, nên họ cần có thông tin để đến địa phương xin hướng dẫn làm thủ tục, giúp đỡ làm đơn vì nhiều người thiếu kiến thức rất ngại khi nói đến hành chính.  

 

Nói riêng về trẻ khuyết tật, gần gũi với chúng, người lành lặn cảm nhận được thân phận con người được sinh ra trên đời. Tôi và Em.Tôi không như em, tôi được toàn phần, còn Em . . . vẫn ngây thơ, hồn nhiên trong thân phận của mình, thật tội nghiêp cho em, ngay cả nỗi khổ đau của cha mẹ em, em cũng không hay biết. Xin Thiên Chúa cho mỗi người biết rung động trước nỗi đau của người khác cùng chia sẻ giúp đỡ bằng nhiều cách, đơn sơ như sự gần gũi thăm hỏi động viên, nở nụ cười với các em  khuyết tật.

 

Tổ Ấm Huynh Đệ đang sống trong tâm tình tạ ơn vì những hồng ân mà Thiên Chúa dành cho Tổ Ấm nơi cơ sở mới.  Bây giờ đã “An cư lạc nghiệp”, những người phục vụ dành nhiều thời gian và sự hy sinh chịu thương chịu khó để xoa dịu, chăm sóc các em.

Nhìn các em khuyết tật thật dễ thương, tự tin và hòa nhập cộng đồng, dầu ngồi trên xe lăn vẫn nở cười thoái mái, bé nằm lăn lóc nhưng vẫn ê a bên cuốn sách.

 

Ngày thứ ba  - 18.4, Tổ Ấm Huynh Đệ kính mời mọi người cùng chung chia với các em nhân ngày người khuyết tật Việt Nam tại cơ sở mới.

Theo địa chỉ: Tổ Ấm Huynh Đệ. Đường Nguyễn Thị Định. F 1, 24 – 31, Phú Tài, Văn Thánh (gần nhà thờ Văn Thánh, bệnh viện Nhơn Ái ).  ĐT: 062. 3815791; 093 267 5691.

Trân trọng

Tổ ấm kính mời

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận