Giáo Xứ là Gia Đình của Thiên Chúa

Đăng lúc: Thứ bảy - 17/01/2015 22:42 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ LÀ GIA ĐÌNH CỦA THIÊN CHÚA

Nói đến gia đình là nói đến những mối tương quan mật thiết và linh thiêng nhất của mỗi người. Không ai có thể tự mình mà lớn lên, nếu như không được dòng sữa ngọt ngào của người mẹ dưỡng nuôi và vòng tay vững chắc của người cha bao bọc. Thiên Chúa đã nhập thể trong gia đình nhân loại, Ngài đã đến và cư ngụ trong nhà mình, một cách nói theo ngôn ngữ của Thánh Gioan Tông đồ.

Là gia đình của Thiên Chúa nên Ngài hết mực yêu thương, nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ. Thật vậy, suốt dòng chảy của lịch sử cứu độ, Thiên Chúa không ngừng và Ngài đã đi bước trước để đến với họ, tỏ tình với họ qua nhiều giai đoạn, để rồi sau cùng Ngài dùng chính con yêu của mình là Đức Giê-su để yêu thương con dân của mình. Trong Kinh Thánh là nơi Thiên Chúa bày tỏ cõi lòng của mình với toàn thể nhân loại. Gia đình của Thiên Chúa, một gia đình vô cùng rộng lớn, nó không giới hạn trong biên cương hoặc lãnh thổ. Qua dòng thời gian, trong nhiều hoàn cảnh có khi rất éo le của con người. Thiên Chúa vẫn luôn luôn hiện diện, đồng hành, đồng cảm với dân mình. Từ Cựu ước, đến Tân ước và thời sau hết, không lúc nào Ngài để dân riêng của mình mồ côi, như chiên bơ vơ không người chăn dắt. Đọc lại lịch sử cứu độ từ thời Giáo hội còn trong trứng nước cho đến ngày hôm nay, ai cũng có thể cảm nhận về những điều này.

Năm tân phúc âm hoá đời sống Giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến là dịp cho tất cả mọi người, suy nghĩ và mở ra một hướng đi theo nhịp sống chung của người Mẹ chúng ta là Giáo hội. Người Mẹ này có thể ốm yếu, xấu xí hay chưa toàn diện, nhưng trên hết đây là Mẹ của tôi, tôi yêu mến, vâng phục và kính yêu, vì một lẻ rất đơn giản: là Mẹ của tôi. Chỉ giản đơn thế thôi, khi tôi và cùng anh chị em mình nắm tay nhau bước vào mùa xuân gia đình của Thiên Chúa, Đấng là Cha là Mẹ là anh chị em của mọi người.

Lm Giacobe Tạ Chúc 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận