Đức Thánh cha lên tiếng phản đối thói bắt nạt

Đăng lúc: Thứ sáu - 31/03/2017 16:59 - Người đăng bài viết: admin
Tin từ Italia 
Đức Thánh cha lên tiếng phản đối thói bắt nạt thumbnail
Ảnh chân dung Đức Kitô hiện lên trên sân bóng sau màn vũ điệu được trình diễn cho Đức Thánh cha Phanxicô xem tại sân vận động San Siro trong cuộc gặp gỡ giới trẻ nhân chuyến viếng thăm một ngày tại Milan hôm 25-3-2017. Ảnh: Miguel Medina/AFP
 
Đức Thánh cha Phanxicô kêu gọi 45.000 bạn trẻ chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức hứa với Chúa Giêsu sẽ không bao giờ tham gia bắt nạt người khác.
Trong cuộc gặp gỡ vui vẻ đầy ắp tiếng cười tại Milan hôm 25-3, sau đó với vẻ nghiêm túc Đức Thánh cha Phanxicô nói với những người trẻ ở đó rằng ngài rất lo lắng về hiện tượng bắt nạt ngày càng gia tăng.
Ngài kêu gọi các bạn trẻ thinh lặng suy nghĩ xem có lần nào họ từng trêu chọc người khác vì vẻ bề ngoài hay cách cư xử của họ không. Và như là một điều kiện để được thêm sức, ngài bắt họ hứa với Chúa Giêsu sẽ không bao giờ chọc ghẹo hay bắt nạt bất cứ người nào, tờ Catholic News Service đưa tin.
Chơi đùa với bạn mang lại cho ngài niềm vui và biết cách hòa hợp với người khác, vốn nằm trong đức tin, Đức Thánh cha nói. Ngoài ra, đi lễ và đến nhà thờ củng cố đức tin vì “ở bên người khác là việc làm cần thiết”.
Đức Thánh cha kết thúc chuyến viếng thăm dài một ngày tại Milan sau khi tham dự cuộc hội ngộ thường niên mở rộng của tổng giáo phận dành cho các bạn trẻ chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Khoảng 78.000 người đứng chật sân bóng đá nổi tiếng San Siro của thành phố; tổng giáo phận dự kiến ban Bí tích Thêm sức cho khoảng 45.000 người trẻ trong năm nay.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận