Đức Giáo hoàng phản đối vũ khí hạt nhân

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/04/2017 03:38 - Người đăng bài viết: admin

Loại trừ đe dọa về hòa bình và an ninh toàn cầu phải dựa trên đối thoại và thăng tiến chứ không phải vũ khí hạt nhân, Đức Giáo hoàng Phanxicô chia sẻ với Liên Hiệp Quốc.

“Làm sao sự ổn định có thể đứng vững trên nỗi sợ hãi. Về thực tế, nỗi sợ hãi gia tăng sẽ làm giảm sút lòng tin vào nhau của con người”, Đức Giáo hoàng bày tỏ trong thư gởi cho hội nghị về vũ khí hạt nhân của Liên Hiệp Quốc.

“Hòa bình và ổn định quốc tế không thể dựa trên cảm giác mất an ninh, trên sự đe dọa quân sự vây quanh hay sự hủy diệt hoàn toàn hoặc đơn giản duy trì quyền lực bằng sức mạnh”, ngài nói trong thông điệp được Vatican phát hành hôm 28 tháng 03.

Thư của Đức Giáo hoàng được đọc trong hội nghị của Liên Hiệp Quốc về Vũ khí Hạt nhân, tờ Catholic Herald đưa tin.

Hội nghị được tổ chức tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc ở New York từ 27-31 tháng 03.

Đại sứ của Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley nói đó là trách nhiệm của các lãnh đạo gìn giữ sự an toàn cho quốc gia.

“Không có gì tôi mong muốn hơn cho gia đình là thế giới không có vũ khí hạt nhân. Nhưng chúng ta phải thực tế”, đại sứ Haley nói.

Tuy nhiên, Đức Giáo hoàng nói rằng việc triển khai vũ khí hạt nhân không có tác dụng cho những đe dọa đến hòa bình và an ninh hiện tại như: khủng bố, chiến tranh mạng, vấn nạn môi trường và đói nghèo.

Thế giới cần “tiếp tục tìm kiếm đẩy mạnh những phương cách mới cho mục tiêu hòa bình và ổn định lâu dài, tránh giải quyết vấn đề về an ninh của quốc gia và quốc tế bằng cái nhìn thiển cận”, ngài nói.

Loại bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân là “yêu cầu khẩn thiết về luân lý và con người” điều này nên được khuyến khích để con người thể hiện dựa trên “các giá trị đạo đức của hòa bình hợp tác an ninh đa phương vượt qua sự sợ hãi và cô lập, vấn đề nổi trội trong các cuộc tranh luận hiện nay”.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận