Câu Chuyện Chữa Lành Kỳ Lạ Của Em Brianna Murga

Đăng lúc: Thứ hai - 27/02/2017 19:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

CÂU CHUYỆN CHỮA LÀNH KỲ LẠ
CỦA EM BRIANNA MURGA

Câu chuyện của em Brianna là câu chuyện của sự chiến đấu và hy vọng. Trong một lần phẫu thuật da lúc em mới 1 tuổi 8 tháng, em bị tim ngưng đập, phổi ngưng thở. Theo hồ sơ bệnh lý của em, em ra khỏi phòng mổ trong tình trạng thực vật. Ba năm sau em thức dậy; trong vòng một năm, em được lành một cách không thể tưởng tượng.

Câu chuyện của em Brianna được nhật báo La Voz del Interior ở Cordoba ( Argentina ) kể lại. Nhờ sự cố gắng phi thường, với lòng kiên trì vô biên của cha mẹ em, mà ngày hôm nay đã mang lại kết quả ngoài mong chờ. Brianna bị bại não, vì thế đầu tiên hết cha mẹ em muốn gây quỹ để em có thể chữa trị trong một trung tâm phục hồi, sau đó là trong các lớp trị liệu.

Với thời gian em dần dần em lấy lại được sức mạnh cho đôi chân, bây giờ em có thể ngồi một mình và giữ được thẳng cổ.

Résultat de recherche d'images pour 'BRIANNA MURGA'Nhưng em được lành một cách bất ngờ. Cha mẹ em kể, họ xúc động không nói lên lời khi thấy em vói tay lấy con búp bê, khi nghe em nói tên cha, tên mẹ hoặc khi em bắt đầu phản ứng lại với các bạn cùng lớp, và cuối cùng là em nhận chứng chỉ đầu tiên của lớp học và được khen thưởng trong buổi lễ kết thúc niên học.

Cha mẹ em nghĩ em được ơn của Thánh José Gabriel del Rosario Brochero, còn gọi là Thánh Cura Gaucho. Việc em Brianna được lành không phải là không có liên hệ với Thánh Cura Gaucho; Linh Mục Thánh Gaucho có một quan hệ đặc biệt và sâu đậm với các em bé. Hai trong số các phép lạ để phong Chân Phước và phong Thánh cho Thánh Gaucho đều là phép lạ chữa lành cho các em bé.

Theo lời kể của Linh Mục Carlos cho trang Aleteia, sau nhiều lần thử không thành, cuối cùng các bác sĩ đã rút được ống thở của em Brianna vào ngày phong Chân Phước Linh Mục Brochero. Thêm nữa, ngày phong Thánh cha là ngày em Brianna thức dậy hoàn toàn. Bây giờ em Brianna nhìn, nói chuyện và đi nhờ dụng cụ chỉnh hình đặc biệt. Hình ảnh của Thánh Gaucho luôn hiện diện trong suốt quá trính bình phục và vẫn theo em cho đến bây giờ.

Résultat de recherche d'images pour 'José Gabriel del Rosario Brochero'Chúa Nhật 16.10.2016, Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự Thánh Lễ tôn phong 7 vị Chân Phước lên bậc Hiển Thánh. Trong số 7 vị này có một người rất được Đức Thánh Cha tôn kính, đó là cha sở José Gabriel del Rosario Brochero. Cha cũng là vị Thánh đầu tiên của Giáo Hội Argentina.

Cha thường được tôn kính với hình ảnh một Linh Mục mặc áo choàng poncho của người chuyên nghề chăn gia súc trên các đồng cỏ Argentina, ngồi trên lưng con lừa, tay cầm ly trà mate, một loại nước uống rất thông dụng tại Argentina.

 José Gabriel Rochero sinh ngày 16.3.1840 tại Santa Rosa de Río Primero, Córdoba, Argentina. Cha là người con thứ tư trong số 10 người con của ông bà Ignacio Brochero và Petrona Davila. Năm 16 tuổi, José gia nhập Chủng Viện Đức Bà Loreto ở Cordoba, và hai năm sau bắt đầu vào Đại Học Quốc Gia Thánh Carlo. Ngày 4.11.1866, thầy Jose được Đức Cha José Vicente Ramírez de Arellano truyền chức Linh Mục. Vị tân chức được chỉ định cộng tác vào việc mục vụ cạnh Nhà Thờ Chánh Tòa Cordoba. Chỉ vài tháng sau đó, một trận dịch tả trầm trọng xảy ra tại đây, làm cho ít nhất 4.000 người chết. Cha Brochero đã nổi bật trong cuộc chiến chống lại tật bệnh nguy hiểm này. Bất chấp nguy cơ nhiễm bệnh, cha luôn đi hàng đầu trong việc săn sóc bệnh nhân.

Ngày 18.11.1869, cha José Brochero được chỉ định làm cha sở Giáo Xứ Thánh Albertô. Giáo Xứ thuộc quyền cha rộng 4.336 km2, có khoảng 10.000 dân cư, đa số là dân Gaucho chuyên nghề chăn gia súc hay là nông dân. Đường sá trên lãnh thổ mênh mông này lại hầu như không có gì cả, ngoài những con đường mòn xuyên qua dãy núi Sierras Grandes với những ngọn núi cao hơn 2.000m, phương tiện đi lại duy nhất là ngựa hay lừa.

Ngày 24.12.1869, cha lên đường, xách gói quần áo, sách vở, nhất là sách lễ và bàn thờ di động lên lưng con lừa. Sau ba ngày, cha mới đến được nhiệm sở. Cha bắt tay ngay vào nhiệm vụ, không quản ngại khó khăn, mệt nhọc. Cha cưỡi lừa rong ruổi khắp nơi đến với dân chúng trong vùng, sẵn sàng vượt mọi khó khăn hiểm trở để mang Mình Thánh Chúa đến cho một người bệnh dù rằng xa xôi. Cha bảo: “Nếu không thì Satan sẽ lấy trộm mất của tôi một linh hồn”.

Để mưu ích tinh thần và thăng tiến người dân vốn ở vùng cách trở này, cha đã xây Nhà Tĩnh Tâm ở Villa del Transito, trường học dành cho các trẻ nữ vào năm 1880; rồi kêu gọi chính quyền mở đường sá, mở nhà bưu điện, xây cất thêm trường học.

Suốt 30 năm, cha Brochero miệt mài phục vụ giáo xứ đến độ kiệt quệ sức khỏe. Người ta kể lại rằng, cha ngồi trên lưng lừa đi mãi đến độ mông của cha bị thương tích. Năm 1898, Đức Giám mục sở tại gọi cha về phụ trách kinh sĩ đoàn Nhà Thờ Chánh Tòa Cordoba, nhưng rồi 4 năm sau đó, theo lời yêu cầu của dân chúng địa phương, Đức Giám Mục lại chỉ định cha làm cha sở Giáo Xứ Villa del Transito. Cha lại viếng thăm các Giáo Dân trong xứ, chia xẻ cuộc sống với họ và cả với người bị bệnh phong để rồi về sau cha bị bệnh này, bị mù và điếc. Tháng 2.1908, cha từ chức cha sở về sống với các anh chị. Năm 1912, Giáo Dân ở Villa del Transito tha thiết nài van, khiến cha trở lại đây sống cho đến ngày 26.1.1914 thì trút hơi thở cuối cùng. Thi hài cha được chôn táng tại Đền Thờ Đức Mẹ Transito.

Với hai phép lạ dành cho hai trẻ em, cha Brochero được Giáo Hội tôn phong lên bậc Hiển Thánh: Em bé Nicolas Flores, 11 tháng tuổi, bị thương rất nặng trong một tai nạn xe hơi hồi năm 2000 và cháu gái Camila Brusotti, 9 tuổi, bị thương tích trầm trọng do bạo hành vào năm 2013. Cả hai đều được chữa lành nhờ lời cầu bầu của cha Brochero.

Ngày 19.4.2004, khi ký tự sắc nhìn nhận các nhân đức anh hùng của cha Brochero, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nói: “Cha Brochero có thể được xem là cha xứ họ Ars của Argentina”. Đức Thánh Cha Phanxicô, trong điện tín được gởi nhân lễ phong Chân Phước ngày 14.9.2013, đã gọi vị Chân Phước là “Người tiên phong trong việc xuất cư đến với những ngoại ô về địa lý để mang lại cho tất cả mọi người tình yêu, lòng thương xót của Thiên Chúa. Cha không ngồi yên trong văn phòng nhà xứ, nhưng cưỡi lừa, lặn lội tìm đến với dân chúng. Ngày nay, Chúa Giêsu cũng muốn các môn đệ của Ngài trở thành những thừa sai, những người rao giảng Đức Tin...”

Bản dịch của Giuse NGUYỄN TÙNG LÂM,
từ fr.aleteia.org, Esteban Pittaro

Từ khóa:

tôn kính, giáo hội

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận