Xin thầy cô… cho em…!!!

Đăng lúc: Thứ hai - 16/11/2015 02:47 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
XIN THẦY CÔ… CHO EM…!!!

(Dựa theo ý tưởng của tác giả Tađêô Nguyễn Văn Yên, SJ trong cuốn Những Điều Trường Lớp Không Thể Dạy tr 114 -115)

Ba mẹ cho em sự sống, thầy cô cho em kinh nghiệm và tri thức của nhân loại. Từ tận cõi lòng, ước gì thấy cô luôn là dòng suối mát trong, chuyển trao cho học trò hồn sống để bước vào đời.
Xin thầy cô không chỉ cho em về tri thức mà hãy cho em sự an ủi và đồng cảm, để em tự tin ngồi lại lớp học và lắng nghe.
Xin thầy cô cho em thêm những kiến thức về tình người, để em bước vào đời không chỉ bằng tài năng của khối óc, mà còn bằng cả sự rung động của con tim.
Xin thầy cô cho em những kinh nghiệm về hòa giải và tha thứ, để em không trở nên mắt xích cho hận thù, nhưng biết dùng sức mạnh của tình thương để làm cầu nối cho hòa giải và thứ tha.
Xin thầy cô cho em những giá trị về sự thật và khuyến khích em nuôi dưỡng lòng tự trọng, để em dám lộn ngược dòng tìm về chân lý và những giá trị cao quý của con người.
Xin thầy cô cho em một định hướng và những chỉ mốc để nhìn lại, nhờ đó em khong trở thành một con người hời hợt nhưng trở nên một người dám mơ ước và dám thực hiện ước mơ.
Xin thầy cô khích lệ em biết sống cho tha nhân và cộng đồng, để em không chỉ thấy tương lai của riêng mình, nhưng còn nhìn thấy bên cạnh em có bao người đang cần được giúp đỡ.
Xin thầy cô dạy em biết trân trọng những điều đơn sơ nho nhỏ, để em cảm nhận được cuộc sống là niềm vui, và lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ không nằm ở đâu đó quá cao siêu.
Xin thầy cô cho em cảm hứng để tiếp thu những kiến thức với sự hăng say và miệt mài, nhờ thế, em không học vì bị ép buộc, nhưng vì nhìn thấy tương lai của quê hương đang cần em.
Xin thầy cô cho em cảm giác an toàn khi ngồi nơi lớp học, để em làm bổn phận của một học sinh không phải vì sợ, nhưng vì biết giá trị của việc mình làm và vui thích chu toàn công việc ấy.
Xin thầy cô hãy cho em những gương sống thật từ chính cuộc sống thầy cô, để em đặt bằng cấp và thành tích ở đúng vị trí, vì em có điểm quy chiếu là con người chứ không phải đồ vật, dù chúng rất quý giá.
Cuối cùng, xin kính chúc thầy cô nhìn thấy thành quả của bao công lao khó nhọc và dày công vun tưới cho học trò, vì sự kiên nhẫn của thầy cô sẽ đến ngày sinh hoa kết trái.

Jos Vĩnh Tuấn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận