Vui Cùng Tuổi Thơ

Đăng lúc: Thứ năm - 04/09/2014 01:54 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
VUI CÙNG TUỔI THƠ!

Ai lớn lên mà chẳng qua một thời: “ Trốn học, đuổi bướm cạnh cầu ao. Mẹ bắt được chưa đánh roi nào đã khóc”( Trích thơ Giang Nam – Quê hương). Cái thưở với nhiều mộng đẹp, một thời cắp sách đến trường, hay những buổi chiều dạo chơi trên những đường làng, có những cánh đồng lúa bát ngát xanh, chạy dài đến vô tận. Những đêm trăng với ánh sáng bàng bạc trải giăng khắp thôn làng. Tưng bừng và nhộn nhịp khi mùa trung thu về.

Giờ đã lớn khôn, thế nhưng cái tuổi ấu thơ thật dễ thương, hồn nhiên và trong sáng thì làm sao có thể quên đi được. Lũ trẻ trong làng cùng rủ nhau múa hát xem hội cái đêm trăng rằm. Chút quà trung thu bé nhỏ, nhưng ý nghĩa của chúng thật lớn lao qúa đỗi. Giờ mỗi lần trung thu đến, dù cuộc sống ngày nay với rất nhiều tiện lợi, từ hoa đèn, bánh kẹo, và các trò tiêu khiển khác. Thế nhưng, tuổi thơ bao đời vẫn vậy. Cha ông xưa thường bảo: “ Một miếng giữa làng, bằng một sàng xó bếp”. Một cái bánh, vài ba bịt kẹo, một chương trình vui chơi lành mạnh… Tất cả càng làm tăng thêm những nét đẹp cho tuổi thơ của các em. Nhiều Giáo xứ, lắm hội đoàn tổ chức và đón trung thu cùng các em. Cũng là vào dịp đầu năm học mới, xuất phát từ những tấm lòng cùng với Đức Giê-su, hãy  để trẻ em đến cùng Thầy. Chăm lo cho thế hệ trẻ, cũng là chăm lo cho tương lai của Giáo hội, quê hương đất nước mai ngày.

Mến chúc các em thiếu nhi Thánh Thể có được những món quà thật ấm áp trong tình thân với gia đình, Giáo xứ và bạn bè của mình.

Lm Giacobe Tạ Chúc
 
 
Từ khóa:

trung thu, ý nghĩa, lớn lao

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận