Bên Mẹ Tàpao tháng 8 năm 2015

Đăng lúc: Thứ năm - 13/08/2015 23:03 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
BÊN MẸ TÀPAO THÁNG 8.2015

LÊN TRỜI VỚI MẸ

Mẹ hồn xác về trời vì Mẹ được Chúa ban “đầy ơn phúc”, và cũng vì Mẹ biết cộng tác với ơn Chúa qua công cuộc nhập thể và tử nạn của Chúa Giêsu. Tín hữu cũng sẽ được lên trời với Mẹ, nếu biết:
1. Theo gương Mẹ, tuân hành ý Chúa
Cả cuộc đời Mẹ được dệt nên bằng tiếng “vâng” trước thánh ý. “Vâng” không chỉ bằng lời khiêm nhường, mà còn bằng thái độ luôn luôn ứng trực, ngay cả bằng việc sẵn sàng cộng tác. Miễn sao ý Chúa được vuông tròn. Tín hữu theo gương Mẹ sống được chữ “vâng” này trong đời, bất kể giữa nắng xuân hay trong giông bão, cũng có cơ hội theo Mẹ về trời cất cao lời hát “xin vâng” thiên đàng.
2. Theo lời Mẹ, lần hạt Mân Côi
Trải qua lịch sử Giáo Hội, cách riêng qua những lần hiện ra, Mẹ luôn nhắn nhủ con cái mình thực hành việc lần hạt Mân Côi, như phương thế đạo đức mang lại ơn thánh hóa và như phương cách cầu nguyện có vẻ bình dân mà hiệu quả thiêng liêng lại thần kỳ. Nếu nay lần hạt Mân Côi, siêng năng yêu mến nhớ lời Mẹ khuyên, thì mai được Mẹ dịu hiền, rộng tay đón nhận dìu lên Quê Trời.
3. Theo tình Mẹ, cậy trông bền lòng
Mẹ lên trời được đặt làm Nữ Vương Thiên Đàng với uy quyền chạm đến Thiên Chúa và sức thiêng tỏa khắp nhân gian; nhưng Mẹ cũng là Mẹ ngọt ngào với trái tim nhân loại, sẵn sàng phù hộ các giáo hữu, chưa hề từ chối lời kẻ khốn cùng kêu xin. Vì thế, biết vững lòng trông cậy Mẹ, Mẹ sẽ thương tình và rộng tay cứu giúp: cứu cho thoát ách tội đời, giúp cho vững bước về nơi an bình.
 
Tàpao lễ Mẹ lên trời,
Rừng vui hát, núi họa lời xôn xao.
Hương kinh gió quyến ngọt ngào,
Lên trời với Mẹ, bay cao ngại gì.

PDF
 
Từ khóa:

xôn xao, ngọt ngào

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận