Vết thương đã lành

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/06/2014 14:33 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
VẾT THƯƠNG ĐÃ LÀNH.

Sáng nay (19.6), tôi đi làm phép nhà cho gia đình Anh Dũng. Căn nhà khang trang rộng thoáng giữa vườn thanh long đang rộ bông thơm ngát. Bà con lối xóm đến thật đông cùng hiệp thông tạ ơn và cầu nguyện cho gia đình.

Sau 12 năm, vết thương sâu hoắm đã lành, nổi đau quá lớn nay cũng vơi dần. Anh chị cưới nhau có phép chuẩn dị giáo. Hạnh phúc của vợ chồng với 2 con trai làm thành tổ ấm. Bất hạnh ập xuống gia đình này. Anh trai giết em rồi tẩm xăng đốt xác em, không cháy hết nên nó đào lỗ chôn. Công an bắt được hung thủ và kết án tù chung thân. Vụ án nổi tiếng khắp tỉnh Bình thuận vào năm 2002. Gia đình tan nát. Chồng đau khổ bỏ bê công việc, vợ u sầu khóc than rơi vào chứng trầm cảm nặng.
Sau thời gian dài, nhờ lời cầu nguyện, tình thương mến, sự quan tâm giúp đỡ tận tình của bà con trong giáo xứ, anh chị đã dần dần nguôi ngoai, dọn đất làm vườn thanh long nên nay đã xây được căn nhà mới.

Sau nghi thức làm phép nhà, anh Dũng có bài cám ơn thật cảm động.

Trọng kính cha quản xứ,
Kính thưa ban thường vụ giáo xứ,
Thưa bà con cô bác và anh chị em.

Hôm nay, ngày vui mừng hoan hỷ, ngày hạnh phúc vô biên, gia đình chúng con rất hân hạnh chào mừng Cha xứ, quí ân nhân, bà con cô bác và anh chị em đã dành nhiều thời gian quí báu đến tư gia đọc kinh cầu lễ giỗ cho con trai của chúng con là Giacôbê Đỗ Anh Văn giáp 12 năm, hưởng dương 17 tuổi, mất vào năm 2002.

Kính thưa Cha và quí vị! Sau đây con xin có đôi lời tâm huyết. Con vừa lập gia đình xong, cha mẹ có cho con một số ruộng đất hương quả. Do đó, chúng con phải cố gắng lao động cực nhọc vất vả, đội nắng che mưa dang sương tắm gió mưu sinh kiếm sống từng ngày. Đồng thời phải chăm sóc nuôi dưỡng hai đứa con thơ bé đến ngày khôn lớn. Đỗ Anh Việt 21 tuổi tánh tình bướng bỉnh nghịch ngợm, hung hăng khó dạy, còn Đỗ Anh Văn 17 tuổi, bản tánh hiền lành, thật thà siêng năng lễ phép. Thế rồi, bất ngờ câu chuyện thương tâm xảy ra vào một đêm định mệnh. Bầu trời tối đen như mực, như đang đồng lõa với thảm cảnh sát nhân kinh hoàng xót xa rơi lệ, cũng như ngày xưa Cain giết chết em trai của mình là Aben – tôi trung của Chúa! Thế là chúng con mất hết tất cả! Một đứa vĩnh viễn ra đi để lại biết bao buồn đau thương tiếc, đứa còn lại phải mắc vào vòng lao lý chung thân khổ sai, nghịch tử bất hiếu quá chừng, thử hỏi chúng con làm sao không tủi hờn đau đớn!?
Tuy nhiên, vì tình thương và trách nhiệm, chúng con đành gạt nước mắt, đến trại cải tạo thăm nuôi bỏ bao thường xuyên đều đặn, với hy vọng những ngày sống trong ngục tù gian khổ, nó sẽ hồi tâm tỉnh ngộ ăn năn khóc lóc tội lỗi của mình… !
Kính thưa Cha và quí vị! Thú thật lúc ấy, chúng con chỉ muốn tìm đến cái chết, xong chẳng gặp được, đã muốn chết, nhưng cái chết nó cũng trốn xa! Chúng con được rất nhiều người viếng thăm an ủi, và những cánh thư chân thành động viên chia sẻ, giúp chúng con có thêm nghị lực vui sống.
Điều quan trọng là chúng con luôn tín thác vào lòng thương xót của Chúa, biết noi gương Mẹ Maria khi đứng dưới chân Thánh giá, thế là chúng con giảm bớt ưu phiền, chăm chỉ làm ăn, nhờ ơn Chúa giúp chúng con mới xây được một ngôi nhà mới này, đỡ nắng che mưa lúc trời đông giá rét!

Kính thưa Cha và quí vị! Qua những lời tâm tình chia sẻ, rất mong sự cảm thông thấu suốt nỗi niềm, hầu được đón nhận tấm lòng vị thứ, nhân ái yêu thương khoan dung độ  lượng … Xin giúp lời cầu nguyện cho chúng con biết quảng đại yêu thương tha thứ, dang rộng vòng tay ôm ấp đứa con hoang đàng thống hối trở về đoàn tụ với gia đình. Mong sao nó sẽ trở nên người tốt, giúp ích cho mọi người, cho xã hội và giáo xứ !

Một lần nữa xin Cha xứ, và bà con cô bác anh chị em cầu nguyện cho gia đình chúng con được mọi sự an lành phần hồn phần xác. Trước khi dứt lời, chúng con không biết nói gì hơn, chỉ biết cầu  nguyện xin Chúa tuôn đổ dồi dào hồng ân cho quí vị. Gia đình chúng con hết lòng tri ân và xin trân trọng kính chào.

Mọi người xúc động chia sẻ nổi đau quá khứ với anh chị và cũng chia vui với hạnh phúc hiện tại đồng thời gieo niềm hy vọng đoàn tụ gia đình trong tương lai.




Anh Dũng là một lương dân có niềm tin mạnh mẽ sau khi trải qua những thử thách dữ dội. Lời anh viết và giọng anh đọc chan chứa niềm tri ân tình thương của Chúa và Đức Mẹ. Xin thêm lời cầu nguyện cho anh để một ngày gần đây anh được trở nên con cái Chúa. Vết thương lòng nay đã lành nhờ tín thác vào thương xót Chúa.

Lm Giuse Nguyễn Hữu An
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận