Hồng ân linh mục

Đăng lúc: Thứ hai - 08/12/2014 22:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Hồng ân linh mục
(Kính tặng các tân chức mến yêu)

Mấy hôm nay nhận được rất nhiều những cánh thiệp rất đặc biệt của các anh em, tôi vô cùng sung sướng và nhớ lại cách đây mười năm, mình cũng đã hạnh phúc như thế nào trong ngày được lãnh nhận hồng ân thánh chức linh mục.

Thưa anh em! Quả là một hồng ân lớn lao khi Thiên Chúa đã mời gọi con người, những thụ tạo yếu đuối và đầy tội lỗi để làm môn đệ Ngài. Tôi chỉ cảm nhận đôi điều trong đời sống linh mục của mình, để chia sẻ với anh em, trong ngày vui trọng đại khi Thiên Chúa, qua lời mời gọi và đặt tay của Đức Cha Giuse, đã ban cho Giáo hội và Giáo phận có thêm nhiều vị Tông đồ nữa để xây dựng và mở mang nước Chúa. Những chia sẻ của tôi chỉ mang tính cá nhân, nó không là thần học, triết học, hoặc những danh xưng mang tính trừu tượng, mà chỉ là những trần trụi và thực tế trong đời sống và tương quan với nhau.

Thật là hạnh phúc khi làm linh mục, ai cũng mơ ước được làm linh mục. Khi tôi đến thăm các gia đình, cha mẹ nào cũng bảo các cậu bé lớn lên đi theo cha làm linh mục. Có những ông chồng tâm sự với tôi, con biết vậy con đi tu như cha thì sướng biết mấy…Và đúng là như vậy, làm linh mục đi đến đâu cũng được nhiều người thương, có người thương không được cha, đâm ra ghét cha…Những năm tháng đầu đời như là một thời gian thân mật với chúa và trăng mật với anh chị em, nhưng rồi ngày tháng trôi đi, công việc mục vụ, sự cộng tác làm việc, xây dựng cộng đoàn Giáo xứ đôi khi làm cho tuần trăng mật trở nên vỡ mật. Những lời chúc tụng, những bó hoa thắm tươi dành tặng cho anh em trong ngày lễ mở tay, thật hạnh phúc vô cùng, tôi cũng đã lâng lâng tâm hồn khi nghe những lời ca tụng và chúc mừng, những tràng pháo tay giòn giã và những món quà của biết bao người dành tặng mình trong ngày hồng ân linh mục. Nhưng rồi tất cả sẽ qua đi, cuộc sống không phải là một giấc mơ mà là một thực tại. Thực tại mới làm cho mình là mình hơn.

Sống trong một xứ đạo, như làm dâu trăm họ vậy, được lòng người này thì mất lòng người kia, khó thì nói cha khó, dễ cũng nói cha dễ… Nhưng rồi vì Chúa mà hy sinh hạ mình để phục vụ cho sứ mạng lớn lao hơn mà thôi. Nỗi khổ linh mục là những lúc bệnh hoạn, nó cô đơn và cay đắng vô cùng, cầu nguyện với Chúa nhưng làm sao để nghe được tiếng Chúa khi cơn đau lên đầy.

Kính chúc tất cả các anh em được tràn đầy ơn thánh Chúa, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, để anh em trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước. Xin hãy cầu nguyện cho chúng tôi, những linh mục đi trước, và chúng tôi sẽ cầu nguyện nhiều cho anh em trong ngày vui sắp đến.

Lm Gia-cô-bê Tạ chúc 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận