Caritas Phan thiết thăm nhóm tín dụng vùng Đami

Caritas Phan thiết thăm nhóm tín dụng vùng Đami
Nhân viên văn phòng Caritas Phan Thiết trao đổi với 20 chị em trong nhóm tín dụng qua một năm hoạt động, nhận thấy được sự yêu thương, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau
Caritas Phan thiết thăm nhóm tín dụng vùng Đami

Ngày 16 tháng 1 năm 2016 Caritas Phan thiết đã đến với các Giáo xứ, Giáo họ: La Dày, Đagury, Đa Tro là những giáo điểm truyền giáo thuộc giáo phận Phan Thiết để thăm các nhóm tín dụng, và trao học bổng EDM cho các em học sinh nghèo ở miền núi Đami.

Từ mờ sáng chuyến xe được khởi hành từ Thành Phố Phan Thiết đến địa điểm đầu tiên là Giáo họ Đa Tro. Nhân viên văn phòng Caritas Phan Thiết trao đổi với 20 chị em trong nhóm tín dụng  qua một năm  hoạt động, nhận thấy được sự yêu thương, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau,và khi một gia đình gặp hoạn nạn khó khăn đều được sự giúp đỡ, an ũi, động viên của các chị em trong nhóm . Đại diện Caritas có đến vãng gia các hộ gia đình của chị  em, thăm hỏi động viên cũng như lắng nghe chia sẻ việc làm của các hội viên. chị em cho biết nguồn vốn tín dụng này dùng để buôn bán nhỏ, chăn nuôi gia cầm, gia súc, lo cho các con em nhỏ có điều kiện đến trường… Điều làm cho cho chúng tôi cảm thấy vui khi chương trình tín dụng đã  đóng góp không ít cho việc cải thiện đời sống những hộ gia đình này. Chị  Huỳnh Thị Chín là thành viên của nhóm đã chia sẻ trong sự bùi ngùi xúc động: Nhờ có nguồn vốn của nhóm tín dụng đã giúp chị vượt qua sự  bế tắc trong  công việc làm ăn, thời gian cách đây một năm không một người nào dám tin tưởng để cho chị vay mượn, cho dù gạo hay tiền mặt… Từ dạo ấy đến bây giờ Chị có vốn để buôn bán chuối tại chợ, đồng tiền được nhân lên từ thu nhập hằng ngày mà hôm nay Chị được yên lòng, cuộc sống kinh tế gia đình ổn định. Thật sự, số tiền tữ quỹ tín dụng không nhiều nhưng đối với anh chị em ở vùng sâu xa đã giúp họ có vốn làm ăn, giải quyết được vấn đề đi vay nóng, họ có thể giảm bớt gánh nặng cơm áo gạo tiền hằng ngày.

Sau giờ đó chúng tôi đến trao học bổng  cho các em ở La dày và gặp nhóm Tín dụng ở đây có 42 hội viên, để tăng thêm  nguồn vốn cho chị em, mỗi người cảm thấy hạnh phúc khi được hỗ trợ để tiếp tục công việc làm ăn, sử dụng vào những mục đích cần thiết. Song hành với công việc, Caritas Phan thiết chia sẻ  thêm chuyên đề  bảo vệ sự sống ,quý chị em thấy được giá trị hạnh phúc trong cuộc cuộc sống, luôn tươi vui  và tạ ơn mỗi ngày.

Điều làm cho chúng tôi thấy  hạnh phúc hơn khi  công việc cuối năm bề bộn nhưng các chị em, các em nhỏ đã cùng nhau cộng tác với Caritas trong chương trình tín dụng và nhóm học bổng trong sự an bình, tốt đẹp. Xin Thiên Chúa chúc lành cho công việc của chúng con ngày càng phát triển, nhiều anh chị em được tiếp cận, hỗ trợ nguồn tài nguyên từ quỹ tín dụng và chương trình học bổng dành cho các em học sinh nghèo để cuộc sống mỗi ngày được thăng tiến hơn trong cuộc sống hằng ngày.



 
 
 BTT Caritas Phan thiết.